เที่ยว “เชียงใหม่” แบบคนไม่มีเวลา – 2 วัน 1 คืน ใครๆก็เที่ยวได้

อากาศหนาวๆแบบนี้ถ้าถามว่าไปเที่ยวจังหวัดไหนดี แน่นอนเลยต้องมีคนตอบกลับมาว่า “เชียงใหม่”  จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่แท้ทรู 55555 คือช่วงหน้าหนาวแต่ละคนแทบจะย้ายภูมิลำเนาไปอยู่เชียงใหม่กันเลยทีเดียว

ถึงจะรู้ว่าเชียงใหม่แม่งน่าเที่ยว ที่เที่ยวโคตรเยอะ แต่คือกลับมามองความจริง ไอสัสเวลาเที่ยวโคตรน้อย ว่างแค่ เสาร์ – อาทิตย์ ไอสัส ว่างแค่ 2 วัน แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปเที่ยว 5555

แต่จริงๆเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน ก็เที่ยวได้หลายที่เหมือนกันนะ อยากรู้ว่าเวลาแค่นี่เที่ยวที่ไหนได้บ้างก็ตามดูรีวิวนี้ได้เลย ทริปนี้เราไม่ไปไหนไกล เราเที่ยวกันใน อ.แม่ริม เช่ารถขับเที่ยวได้สบายๆเลยมีทั้ง ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก เวลาแค่ 2 วัน 1 คืน จะเทียวได้กี่ที่มาดูกัน

ที่เที่ยว

1.สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ถ้าไปเที่ยวแม่ริม จุดที่ห้ามพลาดเลยก็คือที่นี่แหละ “สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” จุดพีคของที่นี่ก็คงเป็น Canopy walkway  ต้องขอบคุณฝนมาก ที่ทำให้มีหมอก ทำให้ภาพที่ได้ดูต่างไปจากปกติที่สว่างๆ แต่ก็เกือบไม่ได้ไปเดินเหมือนกันนะ ถ้าฝนตกหนักกว่านี้ ไม่พูดมากละ ไปดูภาพกันเลยดีกว่า

จุดต่อมาที่จะไปกันก็คือ ตรงส่วนของอาคารเรือนกระจก ที่รวบรวมพรรณไม้ต่างๆไว้ให้ดู แต่ครั้งนี้ผมถ่ายรูปมาแค่จุดเดียวเอง คือ เรือนพืชทนแล้ง ซึ่งก็คือจุดที่คนชอบมาถ่ายรูปเช็คอินกันมากที่สุดนั้นเอง

2.ห้วยตึงเฒ่า

ก่อนไปแม่ริมแนะนำให้แวะเที่ยวที่นี่ก่อนเพราะจะถึงเป็นที่แรก “ห้วยตึงเฒ่า” เป็นที่เที่ยวใกล้เมือง ซึ่งจะมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างในห้วยตึงเฒ่า เช่น ตกปลา, ขับรถ ATV, เพ้นท์บอล, zipline เป็นต้น แต่ที่เราเอามาแนะนำวันนี้เป็นอีกมุมของห้วยตึงเฒ่า เราขอเรียกที่นี่ว่า “กระท่อมกลางนา” ก็ตามชื่อเลยเป็นจุดถ่ายรูปชิคๆเป็นทุ่งนาขนาดย่อมๆ ซึ่งมีกระท่องตั้งอยู่ สามารถเข้าพักได้ และมีสะพานทอดผ่านระหว่างนา เป็นจุดถ่ายรูปชิคๆที่คุณไม่ควรพลาด ถ้ามาช่วงต้นหนาวทุ่งนาจะเป็นสีเหลืองทอง ถ้าช่วงหน้าฝนจะเป็นสีเขียว แต่ผมมาครั้งนี้เป็นช่วงต้นหนาว ภาพที่เห็นเลยเป็นตามภาพเลย

3.น้ำตกตาดหมอก

ถ้ามาแม่ริมน้ำตกที่คนไปเที่ยวกันเยอะก็คงจะเป็นน้ำตกแม่สา แต่วันนี้เรามีน้ำตกใหม่มาแนะนำ เรื่องความสวยไม่แพ้น้ำตกแม่สาแน่นอนนั้นคือ “น้ำตกตาดหมอก” ไม่รู้จะบรรยายออกมายังไงตามไปดูภาพเลยดีกว่า คุ้มค่าที่จะไปแน่นอน

4.วัดอุโมงค์

“วัดอุโมงค์” เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ อยู่กับเมืองเชียงใหม่มากว่า 700 ปี ซึ่งวัดนี้ก็ตามชื่อเลยเป็นวัดที่มีอุโมงค์และมีเจดีย์ที่มีความเก่าแก่แต่ยังคงสวยงาม โดยส่วนตัวโคตรชอบวัดเก่าๆแบบนี้เลย แบบมันดูขลังยังไงไม่รู้ เรียกได้ว่าเป็นวัดที่ผมชอบที่สุดเลยก็ว่าได้ ขนาดปกติเป็นคนไม่เข้าวัดยังชอบอ่ะ ถ้าคนชอบเข้าวันนะมึง มีกรี๊ดอ่ะ 55555 ถ้าถามว่าวัดนี้สวยยังไง คงไม่อธิบายอะไรมาก ไปดูภาพเลยดีกว่า

 

ที่กิน

Jungle De Cafe

Jungle De Cafe ตั้งอยู่ที่ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่นี่เป็นร้านกาแฟริมน้ำตก คนที่มาจะได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มๆ เพราะน้ำตกมันอยู่ด้านหน้าเลย แล้วที่นั่งก็อยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนแดดถ้านั่งกลางแจ้ง ใครที่ชอบธรรมชาติ ชอบน้ำตก ชอบคาเฟ่ชิคๆ อยากไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ ที่นี่คือคำตอบของคุณ

สำหรับที่นี่ก็จะมีทั้งของคาวของหวาน ชา กาแฟ และอีกหลายเมนู ส่วนราคาถ้าเป็นน้ำก็ราคาหลักสิบ ( ไม่ใช่สิบบาทนะ 555 ) ส่วนอื่นๆก็ลองไปดูราคาที่ร้านหรือไปดูในเพจได้เลย ราคาของที่นี่กับวิวขนาดนี้ยังไงก็คุ้ม

ส่วนมุมนั่งก็มีหลายมุม ไม่ด้มีแค่ริมน้ำตกนะ มีบนต้นไม้ด้วยหรือใครอยากนั่งในร้านก็มีให้นั่งเหมือนกัน

คำเตือน : อย่าไปตอนเที่ยง เพราะคนโคตรเยอะ ถึงขั้นต้องต่อคิวกันนั่ง แต่ก็อย่าพึ่งถอดใจ ผมรอประมาณสิบห้านาทีก็ได้นั่ง แล้วแต่ความอดทนเนอะ 555 แต่ถ้าเอาชัวๆ ไปเช้าๆโอเคที่สุด หรือไปวันธรรมดาก็ได้

เปิดทุกวัน เวลา 9.00 น. – 18.00 น.

สุดท้ายใครมีแพลนไปเชียงใหม่แล้วอยากไปคาเฟ่ชิคๆแต่ได้ความเป็นธรรมชาติด้วย ไม่ต้องไปหาที่อื่นแล้ว ที่นี่โอเคเลย 555

ไปดูภาพกันเลยยยยยย

ที่พัก

 Rimna Guesthouse

ทริปนี้เราพักที่เต็นท์เปิดใหม่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มาแนะนำ นั่นคือ Rimna Guesthous มาที่นี่ได้ฟีลธรรมชาติเต็มๆ สัมผัสภูเขาและทุ่งนา กลางคืนทำบาบีคิวกินกัน นั่งเล่นรอบกองไฟ ดึกหน่อยก็นั่งดูดาว และที่พีคยิ่งกว่า ถ้ามาตอนที่พระจันทร์เต็มดวง ที่นี่พระจันทร์สว่างสัดๆ แทบไม่ต้องใช้ไฟในที่พักเลย เพราะแค่แสงจันทร์ก็เกินพอแล้ว เกริ่นกันมาพอสมควรแล้ว ไปดูภาพกันเลยดีกว่า

ที่ตั้ง : ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จะขับรถขึ้นมาเองก็ได้ มอเตอร์ไซค์ก็มาได้ทางไม่ยาก หรือจะเหมารถแดงขึ้นมาก็ได้เหมือนกัน

Facebook : Rimna Guesthouse Chiang Mai

ภาพเต็นท์ของ Rimna Guesthouse

ถ้ามาช่วงหน้าฝนหรือต้นหนาว ช่วงที่ทำนาหรือช่วงก่อนเก็บเกี่ยวนะ บอกเลยแม่งโคตรฟิน เพราะจะได้เห็นวิวทุ่งนาแบบในภาพนี่แหละ 555

ภาพเต็นท์ของ Rimna Guesthouse

หรือถ้าใครไม่อยากนอนเต็นท์ก็มีห้องพักไว้ให้บริการเหมือนกัน

ที่ชอบมากที่สุดของที่นี่คือเวลากลางคืนนี่แหละ จะไม่มีการใช้หลอดไฟในบริเวณเต็นท์ แต่จะเป็นการจุดไฟแบบในภาพนี่แหละ ชอบบรรยากาศแบบนี้มาก ยิ่งดึกๆหน่อยนะ ที่นี่จะมืดถ้ามาวันที่ฟ้าเปิดเมฆไม่เยอะนะ ดาวเต็มฟ้าแน่ๆ ถ้ามาตอนที่พระจันทร์เต็มดวง ที่นี่พระจันทร์สว่างสัสๆ แทบไม่ต้องใช้ไฟในที่พักเลย

บาบีคิวเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการมานอนเต็นท์ หรือใครอยากย่างเนื้อหรืออื่นๆก็ทำได้เหมือนกัน

ห้องน้ำที่นี่เฟี้ยวมากอ่ะ โคตรชอบ 5555

สำหรับตอนเช้า ตื่นมาเช้าๆคงอยากได้กาแฟสักแก้วใช่ไหมละ แน่นอน ที่นี่มีพร้อม มีมาเสิร์ฟถึงหน้าเต็นท์เลย 555

สำหรับอาหารเช้าวันนี้เป็นข้าวต้มร้อนๆ บวกกับอากาศเย็นๆนี่มันดีจริงๆ 

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางทริปนี้เนื่องจากเดินทางไม่นาน ที่เที่ยวใน อ.แม่ริม ไม่ห่างจากตัวเมืองมาก เราเลยเลือกเช่ามอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวดีกว่า อยากแวะตรงไหนก็แวะได้ และอีกอย่างคือราคาไม่แพง ใครขับรถมอเตอร์ไซค์ได้แนะนำเลย สำหรับทริปนนี้เราเลือกใช้บริการเช่ารถของ  Bikky Chiangmai ราคาไม่แพง บริการดี อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ใครสนใจเช่ารถขับในเชียงใหม่ก็ไปใช้บริการที่นี่ได้เลย  หรือใครไม่อยากขับรถก็สามารถเหมารถแดงไปเที่ยวกันได้เลยครับ

ขอสรุปทริปคร่าวๆตามนี้

1. เดินทางด้วยรถทัวร์ให้ถึงเชียงใหม่ก่อน 8 โมงเช้า

2.นั่งรถแดงไปร้านเช่ามอเตอร์ไซค์

3. เริ่มขับเที่ยวเส้นทางตามนี้  ห้วยตึงเฒ่า > สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ > น้ำตกตาดหมอก

4.เดินทางต่อไปที่พัก Rimna Guesthouse

5.ออกจากที่พัก 10 โมงเช้า

6.Jungle De Cafe > วัดอุโมงค์

7.กลับเข้าเมืองและคืนรถเช่า > นั่งรถแดงไป บขส. และกลับบ้าน

หรือถ้าใครมาเครื่องบินก็จะประหยัดเวลาไปได้อีก ยังไงก็ไปตามรอยกันได้เลย

สำหรับใครที่มีเวลาว่างแค่ 2 วัน 1 คืน แต่อยากเที่ยวเชียงใหม่เราแนะนำตามนี้เลย เที่ยวได้ชัวร์ๆ

ติดตามรีวิวใหม่ๆได้ที่ เที่ยวก่อนตาย Buckets List TH