BUCKET LIST TH X TAIWAN : HOUTONG CAT VILLAGE [ หมู่บ้านแมวแห่งไต้หวัน “สวรรค์” ของคนรักแมว ]

ใครเป็นทาสแมวชูมือหน่อยเร็วววว จะบอกว่าเราก็เป็นทาสเหมือนกัน 5555 และวันนี้เราจะพาไปเที่ยวสวรรค์เล็กๆของคนรักแมวกัน รับประกันความฟินแน่นอน นั่นก็คือ Houtong cat village ซึ่งก็คือหมู่บ้านแมวแห่งไต้หวันนั่นเอง

Houtong cat village เป็นหมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขา บรรยากาศดีมาก ไม่ร้อน ไม่หนาว อากาศกลางๆ คนไทยน่าจะชอบกัน และอีกอย่างคือเดินทางมาเที่ยวง่ายมาก สำหรับหมู่บ้านแมวแห่งนี้มีประชากรแมวไม่ได้มีเยอะแบบเกาะแมวญี่ปุ่นนะ แต่ก็เยอะพอที่จะเดินไปเจอได้ในทุกๆซอยที่เดินผ่าน 55555

มาดูบรรยากาศของหมู่บ้านแห่งนี้กันก่อนดีกว่า

เท่าที่เราไปมาแมวที่นี่เป็นเจ้าบ้านที่ดีมากๆ คุ้นกับคนสุดๆ ( แต่ก็ต้องดูอารมณ์แมวด้วยนะ ถ้ามันมองแรงนี่ห่างๆไว้ก่อนดีกว่า 5555 ) และบรรยากาศโดยรอบของ Houtong cat village การตกแต่งของที่นี่จะเต็มไปด้วยแมว ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายแมว หุ่นแมว ภาพวาดแมว คาเฟ่แมว ร้านของฝากแบบแมวๆ บรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปในโลกของแมวจริงๆ คนรักแมวนี่ฟินแน่นอน

แต่อย่าเพิ่งคิดว่าคนที่ไม่อินกับแมวไปเที่ยวแล้วจะไม่ชอบนะ เราค่อนข้างมั่นใจว่าต้องชอบ เพราะถึงไม่มีแมวแต่บรรยากาศของหมู่บ้านที่อยู่กลางหุบเขามันดีมากจริงๆ มุมถ่ายรูปสวยๆเยอะด้วย ถ้าใครไปเที่ยวไต้หวันแล้วอยากหาวันพักผ่อนชิลๆ เดินทางง่ายๆจากไทเป เราแนะนำที่นี่เลย

สำหรับการเดินทางอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือกาแฟนี่แหละ ยิ่งมาเที่ยวแบบนี้ต้องนอนดึก ตื่นเช้า ถ้าไม่ได้กาแฟนี่คงจะต้องเที่ยวแบบเพลียๆ ทริปนี้เราพก Cafe Amazon Drip Coffee ไปไต้หวันด้วย สิ่งที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นกลิ่นนี่แหละ แค่ฉีกซองก็หอมแล้วอ่ะ แล้วจุดเด่นก็คือเป็นกาแฟดริป ที่คุณจะกินที่ไหนก็ได้ แค่มีแก้วและน้ำร้อน เหมาะสำหรับคนเดินทางบ่อยสุดๆ

ถ้าพูดถึงกาแฟดริปหลายคนก็คงจะงงว่าจะพกไปเที่ยวได้ไง ก็ต้องบอกเลยว่ามันทำได้เว้ย ขั้นตอนก็ง่ายๆตามภาพเราเลย สำหรับใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ Cafe Amazon ทุกสาขา ราคา 120 บาท มี 5 ซอง ใครชอบกาแฟ แล้วตัองเดินทางบ่อยๆแนะนำเลย

ออกไปเที่ยวก็พกไปได้ง่ายๆ แค่มีแก้วกับน้ำร้อนก็โอเคแล้ว

อีกอย่างที่อยากจะพูดถึง Houtong cat village ก็คือเรื่องการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ซึ่งถือว่าแมวเป็นผู้กอบกู้หมู่บ้านแห่งนี้ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้จะบอกว่าที่นี่เป็นหมู่บ้านร้างก็คงไม่ผิด เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เมื่อก่อนเป็นสถานที่ทำเหมืองที่เจริญรุ่งเรืองมาก แต่พอเริ่มหมดยุค คนก็ย้ายไปอยู่ในเมืองกันหมด จนที่นี่แทบจะกลายเป็นหมู่บ้านร้าง แต่เมื่อไม่กี่ปีก่อนมีกลุ่มคนเข้ามาเที่ยวและถ่ายรูปแมวของที่นี่ไปรีวิวลงเว็บและโซเชียลมีเดียต่างๆ จนคนเริ่มรู้จักและอยากมาสัมผัสหมู่บ้านแห่งนี้ จนตอนนี้ที่นี่กลับมามีรายได้จากการท่องเที่ยว ที่นี่เราว่าแมวไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงนะ เหมือนคนกับแมวพึ่งพาอาศัยกันมากกว่า อยากให้ที่ไทยมีสถานที่แบบนี้เหมือนกันนะ เอาปัญหาสัตว์จรจัดในประเทศเรามาทำแบบนี้ได้จะเป็นอะไรที่โคตรดีเลย

#เที่ยวก่อนตาย #taiwan #หมู่บ้านแมว #Houtongcatvillage #cafeamazondripcoffee #อเมซอนดริปทุกที่ทุกเวลา