12 พิกัดต้องห้ามพลาด ที่ นครศรีธรรมราช

ตอนนี้ประเทศไทยก็เข้าหน้าร้อนกันแล้วต้องหาที่เที่ยวกันหน่อยแล้วแหละ สำหรับครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปที่ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิดของเราเอง 555 ที่เที่ยวในโพสนี้จะเป็นที่เที่ยวสายธรรมชาติทั้งหมดเลย เพราะอากาศร้อนๆแบบนี้ต้องออกไปเจอธรรมชาติให้สดชื่นสิถึงจะถูก ในโพสนี้เราได้รวบรวมที่เที่ยวมาทั้งหมด 12 พิกัด จะมีที่ไหนกันบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

12 พิกัดต้องห้ามพลาด ที่ นครศรีธรรมราช
– ถนนเลียบหาด เขาพลายดำ
– สปาปลา สวนตาสรรค์
– หมู่บ้านคีรีวง
– น้ำตกวังไม้ปัก
– บ้านเขากอด
– น้ำตกกะโรม
– น้ำตกท่าแพ
– Bus Café
– นาพ่อเฒ่า
– ล่องแก่งคลองกลาย
– ทะเลหมอกเขาจังโหลน
– น้ำตกกรุงชิง

สำหรับการเดินทางไปนครศรีธรรมราช เราจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอพ Traveloka แอพเดียวจบ และอย่างที่ทุกคนรู้ช่วงนี้มันมีเรื่องของโควิดเข้ามาเลยอาจจะทำให้หลายๆคนกังวลในเรื่องความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง แต่ตอนนี้สบายใจได้เลยเพราะตอนนี้ Traveloka มีแคมเปญ Traveloka Clean Trip  ที่จะช่วยให้ทุกคนเดินทางในยุค New Normal ได้อย่างสบายใจ เพราะมีมาตรการรักษาความสะอาดของสายการบิน ดีลพิเศษสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน เช่น จองตั๋วเครื่องบินที่เปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี แถมฟรีประกันสุขภาพ COVID-19 หรือ มอบส่วนลดโปรแกรมตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากโรงพยาบาลชั้นนำ เป็นต้น จึงมั่นใจได้เลยว่า เดินทางกับ Traveloka ครั้งนี้ ปลอดภัยแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.traveloka.com/th-th/promotion/thflight-cleantrip

จองตั๋วเครื่องบินไปนครศรีธรรมราช กับ Traveloka : www.traveloka.com/th-th/flight/to/Nakhon-Si-Thammarat.NST

จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ กับ Traveloka :  www.traveloka.com/th-th/flight

 

 

สำหรับการเดินทางไปนครศรีธรรมราช เราจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอพ Traveloka แอพเดียวจบ และอย่างที่ทุกคนรู้ช่วงนี้มันมีเรื่องของโควิดเข้ามาเลยอาจจะทำให้หลายๆคนกังวลในเรื่องความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง แต่ตอนนี้สบายใจได้เลยเพราะตอนนี้ Traveloka มีแคมเปญ Traveloka Clean Trip  ที่จะช่วยให้ทุกคนเดินทางในยุค New Normal ได้อย่างสบายใจ เพราะมีมาตรการรักษาความสะอาดของสายการบิน

และยังมีดีลพิเศษสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน เช่น จองตั๋วเครื่องบินที่เปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี แถมฟรีประกันสุขภาพ COVID-19 หรือ มอบส่วนลดโปรแกรมตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากโรงพยาบาลชั้นนำ เป็นต้น จึงมั่นใจได้เลยว่า เดินทางกับ Traveloka ครั้งนี้ ปลอดภัยแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.traveloka.com/th-th/promotion/thflight-cleantrip

จองตั๋วเครื่องบินไปนครศรีธรรมราช กับ Traveloka : www.traveloka.com/th-th/flight/to/Nakhon-Si-Thammarat.NST

จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ กับ Traveloka :  www.traveloka.com/th-th/flight

ถนนเลียบหาด เขาพลายดำ : จะเรียกว่าที่นี่เป็นถนนเลียบหาดที่สวยเป็นอันดับต้นๆในไทยก็คงจะไม่ผิด เพราะที่ผ่านมาที่นี่กลายเป็นจุดเช็คอินหลักที่ใครมานครก็ต้องไปแวะถ่ายรูปกันสักครั้ง ยิ่งถ้าใครพกโดรนมาด้วยบอกเลยว่าคุณจะได้ภาพที่สวยมากๆไปจากที่นี่แน่นอน และถนนเส้นนี้ระหว่างทางก็จะมีคาเฟ่เปิดขึ้นใหม่หลายแห่งให้คุณได้แวะชิลกันอีกด้วย

สปาปลา สวนตาสรรค์ : อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเมื่อผ่านขนอม ที่นี่เป็นจุดสปาปลาแบบธรรมชาติ ตอนปลาตอดบอกเลยว่าฟินมากๆ 555 ที่นี่ถ้ามาวันเสาร์อาทิตย์คนจะเยอะหน่อยนะ ถ้าเป็นไปได้มาวันธรรมดาจะดีที่สุด

หมู่บ้านคีรีวง : จากเมืองลับๆเงียบๆท่ามกลางธรรมชาติเมื่อ 5 6 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช ใครมาเมืองนครก็ต้องมีที่นี่อยู่ในทริปแน่นอน ถึงแม้ปัจจุบันคีรีวงจะเปลี่ยนไปบ้างเพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะทำให้ที่นี่ค่อยๆเจริญขึ้น แต่เสน่ห์ของที่นี่ก็ยังคงอยู่ซึ่งสำหรับเราเสน่ห์ของคีรีวงคือความสงบซึ่งเราแนะนำให้มาเที่ยววันธรรมดาเพราะวันเสาร์อาทิตย์คนจะเยอะมาก 55555 แต่ข้อดีของวันหยุดก็คือร้านต่างๆเปิดเยอะ
.
ถ้าใครชอบสงบๆเงียบๆเราแนะนำให้มาวันธรรมดา (ร้านอาหารและคาเฟ่ไม่ค่อยเปิด)
ถ้าใครชอบนั่งคาเฟ่หรือชอบหาร้านอร่อยกินเราแนะนำวัน เสาร์-อาทิตย์

 

น้ำตกวังไม้ปัก : น้ำตกลับๆในหมู่บ้านคีรีวง เราเคยไปที่นี่สองสามครั้งและทั้งสามครั้งที่เราไปแทบจะไม่เจอนักท่องเที่ยวเลย เจอแต่ชาวบ้าน ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ว่ามีที่นี่อยู่ในคีรีวงด้วย น้ำตกวังไม้ปักเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่มีจุดเด่นคือความสงบและปลาเยอะมาก แต่ที่น่าเสียดายช่วงที่เราไปน้ำมันน้อยเลยไม่ค่อยได้ภาพสวยๆของที่นี่มา จริงๆที่นี่สวยนะถ้ามีโอกาสเราจะกลับไปถ่ายมารีวิวอีกครั้ง

บ้านเขากอด : ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศโคตรดี ใครมาเที่ยวคีรีวงแล้วอยากหาร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศชิลๆถ่ายรูปสวย เราแนะนำที่นี่เลยห่างจากคีรีวงไม่ไกล อาหารรสชาติโอเคนะ ราคากลางๆ เราถือว่าคุ้มเพราะบรรยากาศมันดีจริง มีชิงช้าริมน้ำให้ลงไปเล่นด้วย

น้ำตกกะโรม : เรายังอยู่กันใน อ.ลานสกา เราไปกันที่น้ำตกชื่อดังของอำเภอนั่นคือน้ำตกกะโรม ตอนเด็กๆเราเคยมาที่นี่แล้วและเราจำได้ว่าตอนนั้นน้ำมันเยอะทำให้ที่นี่สวยมาก แต่อย่างที่บอกไปช่วงนี้น้ำน้อยทำให้ที่นี่ก็น้ำน้อยกว่าปกติความสวยงามเลยลดลงมานิดนึง แต่ถ้ามาช่วงน้ำเยอะนะมึงเอ้ยยย ฟินแน่นอน 5555

 

เส้นทางที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสองข้างทาง

 

น้ำตกท่าแพ : เป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่มาก เรายกให้เป็นน้ำตกที่สวย Top 10 ของเราเลย ก่อนเรามาเราลองดูภาพก็ยังไม่ค่อยเจอภาพเด็ดๆนะ แต่เราเลือกแวะที่นี่เพราะเป็นทางผ่าน 5555 แต่จากทางผ่านธรรมดากลายเป็นสถานที่ที่เราชอบที่สุด แม้น้ำตกอื่นๆบริเวณนี้จะน้ำน้อยแต่ที่นี่น้ำก็ยังคงเยอะอยู่ บอกเลยว่าเราหยุดถ่ายรูปที่นี่เกือบสองชั่วโมง ชอบมากจริงๆอยากให้คนรู้จักที่นี่มากยิ่งขึ้น ใครมีแพลนเที่ยงนครต้องใส่ที่นี่ไปในทริปด้วยนะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

Bus Café : คาเฟ่รถบัสที่ผสมผสานระหว่างศิลปะและธรรมชาติให้เข้ากันอย่างลงตัว ร้านนี้มีแต่ของหวานและเครื่องดื่มนะ ไม่มีของคาวขาย ของหวานเราสั่งเป็นเค้กฝอยทองส่วนเครื่องดื่มเราสั่งเป็นโกโก้ รสชาติโอเคเลยโดยเฉพาะโกโก้อร่อยมาก และบรรยากาศคือดีน่านั่งมาก มีทั้งที่นั่งในรถบัสและที่นั่งข้างนอก บรรยากาศร่มรื่นมากเรามาช่วงเที่ยงก็ไม่ร้อนเลยเพราะมีต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงาและมีลำธารไหลผ่านข้างๆด้วย บรรยากศดีสุดๆ

นาพ่อเฒ่า : ค่าเฟ่กลางทุ่งปอเทือง มุมถ่ายรูปเยอะ ร้านสวย อาหารอร่อยมากกก ที่นี่เป็นร้านเปิดใหม่น่าจะเพิ่งเปิดได้ไม่นานเท่าไหร่ เราชอบทุกอย่างของที่นี่เลยก็ว่าได้ เรื่องแรกคือวิวที่ดีมากเป็นวิวทุ่งดอกปอเทืองเหลืองอร่ามสบายตาสุดๆ 5555 ส่วนที่สองคือร้านที่ตกแต่งได้น่านั่งมาก รสชาติอาหารคืออร่อยมากพูดได้เต็มปากเลยว่าอร่อย เราสั่งเมนูปิ่นโตหมูทอดน้ำพริก (ถ้าจำชื่อเมนูไม่ผิดนะ) ราคา 65 บาทมั้ง ไม่เกิน 70 อ่ะ สำหรับเราคือโอเคเว้ยราคานี้ด้วยความที่รสชาติหมูที่เค็มนิดๆบวกกับน้ำพริกที่ทำแบบไม่เผ็ดแต่จะไปออกเปรี้ยวมันเข้ากับความเค็มนิดๆของหมูได้อย่างลงตัวอ่ะ เราเป็นคนไม่ชอบกินน้ำพริกยังกินจนหมดอ่ะ ดีจริงพูดเลย 5555

ล่องแก่งคลองกลาย ต.กรุงชิง : นครศรีธรรมราชก็มีล่องแก่งสนุกๆให้เล่นเหมือนกัน การล่องแก่งที่นี่ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ระยะทางไกลพอสมควรระดับความโหดเราว่าอยู่ที่ความเชี่ยวของน้ำด้วย สำหรับที่นี่อยู่ที่ระดับกลางๆนะเราว่า คือสามารถพายกันเองได้แต่ก็จะมีสตาฟคอยดูแลเราอยู่เหมือนกัน หรือถ้าใครพายไม่เป็นไม่มั่นใจก็ให้สตาฟพายให้ได้เหมือนกันไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม บอกเลยว่าระหว่างการล่องแก่งวิวข้างทางคือสวยมาก อยากหยุดถ่ายรูปตรงไหนก็บอกพี่สตาฟได้เลย แต่ถ้าน้ำกำลังแรงก็หยุดไม่ได้น่า 55555
.
สำหรับค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 250 บาท/คน เราว่าไม่แพงเลยนะราคานี้
สอบถามเพิ่มเติม : www.facebook.com/Krungshinghotspring/

ทะเลหมอกเขาจังโหลน : จุดชมทะเลหมอกเมืองนครไม่ต้องไปเหนือก็ฟินได้ แต่วันที่เราไปมันไม่มีหมอกกก 5555 เรื่องหมอกนี่ส่วนนึงก็อยู่ที่ดวงเหมือนกัน จะเจอก็ได้เจอ แต่บางคนไปกี่ครั้งก็ไม่เจอ 55555 ถ้ามีโอกาสเราจะกลับไปอีก แต่ถึงไม่มีหมอกเราว่าที่นี่ก็เป็นจุดชมวิวที่สวยเหมือนกัน และอยากบอกว่าทางขึ้นไปจุดชมวิวทางชันและขรุขระมากก กว่าจะขึ้นไปถึงจุดชมวิวบอกได้เลยว่าตูดระบม 5555 แต่ถ้าใครไปแล้วเจอหมอกบอกเลยว่าคุ้มมาก
.
สอบถามเพิ่มเติม : www.facebook.com/Krungshinghotspring/

น้ำตกกรุงชิง : ไฮไลท์ของกรุงชิงก็คือที่นี่แหละ แต่กว่าจะเจอน้ำตกสวยๆแบบนี้ก็ต้องแลกกับความเหนื่อย 5555 เราต้องเดินป่าเพื่อเข้าไปเที่ยวที่น้ำตกกรุงชิงซึ่งระยะทางไปกลับคือ 7.4 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ถึงแม้จะเป็นเวลาที่นานแต่หลังจากได้เจอน้ำตกความเหนื่อยก็หายไปเลย….หายไป 5 นาที แล้วกลับมาปวดขาต่ออีกรอบ 555555

จบไปแล้วสำหรับ 12 พิกัดน่าเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากที่เรารวบรวมมาก็ยังมีที่เที่ยวอื่นที่น่าสนใจอีกเยอะเลย ใครมีที่ไหนสวยๆน่าเที่ยวก็คอมเม้นแนะนำกันได้เลยน่า