12 พิกัดต้องห้ามพลาด จ.เชียงใหม่

12 พิกัดต้องห้ามพลาด จ.เชียงใหม่

“เชียงใหม่” เป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวเยอะมากกกก แต่ละปีก็จะมีที่เที่ยวใหม่ๆ คาเฟ่ใหม่ๆ ที่พักใหม่ๆ ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ซึ่งนั่นก็เป็นข้อดีที่ทำให้การไปเที่ยวเชียงใหม่ในแต่ละครั้งของเราที่เที่ยวแทบจะไม่ซ้ำกันเลย 555 และสำหรับทริปนี้เราก็ไปมาทั้งหมด 12 สถานที่ ซึ่งแต่ละที่บอกเลยว่าโดนใจทั้งสายชิลและสายธรรมชาติแน่นอน และทริปนี้ตามรอยง่ายมากเพราะเราเน้นเที่ยวใกล้เมืองเดินทางง่ายใครๆก็ไปได้

สำหรับทริปนี้เราจองตั๋วเครื่องบิน Bangkok Airways กับแอพ Traveloka จริงๆต้องบอกว่าใช้แทบทุกทริปเพราะแอพนี้เป็นอะไรที่ง่ายมากเข้าแอพเดียวจบ สามารถเปรียบเทียบราคาและเวลาเดินทางของแต่ละสายการบินให้เราเลย ทำให้การจองตั๋วเครื่องบินของเราสะดวกมาก และครั้งนี้เรายังได้ลองจอง “บริการรถรับส่งสนามบิน” ซึ่งเป็นบริการใหม่ของทาง Traveloka บอกเลยว่ามีบริการทำให้การเดินทางของเราง่ายขึ้นมากๆ

และที่สำคัญถ้าจองตั๋วเครื่องบินกับ Bangkok Airways ที่ Traveloka รับไปเลย! ส่วนลด 15% สูงสุด 500 บาท สำหรับการจองบริการรับส่งสนามบิน เพิ่มเติม คลิก https://www.traveloka.com/bucketlistth

หยุดยาวสงกรานต์เดือนหน้าใครยังไม่มีแพลนเราขอแนะนำเชียงใหม่นี่แหละ นอกจากจะได้เล่นสงกรานต์สนุกๆที่เชียงใหม่ ยังได้เที่ยวสถานที่สวยๆไปในตัวอีกด้วย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 12 พิกัดในเชียงใหม่ที่เราได้ไปมานั้น แต่ละที่จะน่าเที่ยวขนาดไหน….

#เที่ยวก่อนตาย #เที่ยวเชียงใหม่ #Traveloka #Bangkok Airways

ก่อนไปเที่ยวก็ต้องจองตั๋วกันก่อน สำหรับทริปนี้เราจองตั๋วเครื่องบินจากแอพ Traveloka จริงๆต้องบอกว่าใช้แทบทุกทริปเพราะแอพนี้เป็นอะไรที่ง่ายมากเข้าแอพเดียวจบ สามารถเปรียบเทียบราคาและเวลาเดินทางของแต่ละสายการบินให้เราเลย ทำให้การจองตั๋วเครื่องบินของเราง่ายขึ้นมากๆ

และนอกจากตั๋วเครื่องบินก็ยังมีบริการจองที่พักและบริการรับส่งสนามบินให้เราได้จองกันด้วยนะ ซึ่งทริปนี้เราได้ลองจองบริการรถรับส่งสนามบิน การจองก็ง่ายมากหลังจากเราดำเนินการจองตั๋วเราก็กดที่ “เพิ่มบริการรับส่งสนามบิน” เลือกสถานที่ ประเภทรถ ใส่รายละเอียดต่างๆ ทางแอพจะแจ้งราคามาให้เรา ทำการจ่ายเงินแค่นี้ก็ถือว่าเสร็จเรียบร้อย บอกเลยว่ามีบริการนี้ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมาก

และทริปนี้เราเลือกบินไปเชียงใหม่กับ Bangkok Airways ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. ไปกับบางกอกแอร์เวย์ที่นั่งกว้างนั่งสบายตลอดการเดินทางแน่นอนและอาหารบนเครื่องก็อร่อยมากกก 5555 และที่พิเศษอีกอย่างทางบางกอกแอร์เวย์ยังมีเลานจ์ไว้ให้เรานั่งชิลๆรอเครื่องขึ้นซึ่งจะมีทั้งน้ำและขนมไว้คอยให้บริการ นั่งได้ไม่เบื่อๆแน่นอน 555

เมื่อมาถึงเชียงใหม่คนขับก็จะมารอเราตามเวลานัดไม่ต้องเสียเวลาหารถเข้าเมืองเลย ในกรณีที่หาคนขับไม่เจอตัวแอพก็มีเบอร์ติดต่อคนขับให้ด้วย บอกเลยว่าสะดวกมากๆ

Graph Contemporary

ก่อนเริ่มเที่ยวไปดื่มกาแฟกันที่ร้าน Graph Contemporary  ร้านนี้เราบอกเลยว่าสายคาเฟ่ต้องห้ามพลาด คาเฟ่ดีไซน์เก๋สไตล์ร่วมสมัย บรรยากาสสุดคูลมุมถ่ายรูปเพียบบวกกับความชิคของทางร้านที่ชั้นสองจะมีมุมขายของที่ระลึกและถูกแต่งเป็นเหมือนมิวเซียมเล็กๆที่โดนใจสายฮิปสายชิคเป็นที่สุด มีทั้งเมนูกาแฟและเบเกอรี่ให้เลือกชิม ขอรับรองว่ารสชาติไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ใครมาเจียงใหม่ห้ามพลาดเลยเน่อออ

พิกัด : https://goo.gl/maps/pdSdTeF61Ko9gHv86

 

ซัวเถา บะหมี่เป็ดย่าง

ใกล้ๆกับร้าน Graph Contemporary  มีร้านบะหมี่เป็ดรสเด็ดตั้งอยู่ด้วย ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าร้านนี้อร่อยแต่อยากจะหาอะไรกินแล้วเห็นว่าน่าสนใจก็ขอลองหน่อยละกัน 5555 พอได้ลองกินบอกเลยว่าอร่อยมาก ที่แนะนำสุดๆก็คือเป็ดนี่แหละเป็ดเนื้อแน่นๆหนังกรอบๆบวกกับน้ำราดรสเด็ดบอกเลยว่าสุดมากกกก จะสั่งเป็นบะหมี่เป็ดหรือข้าวหน้าเป็ดก็อร่อยไม่แพ้กัน แต่ที่ร้านไม่ได้มีแค่เมนูเป็ดนะ หมูแดง หมูกรอบ หมูตุ๋น เกี๊ยวกุ้งสดก็มี ก่อนไปเที่ยวอย่าลืมแวะเติมพลังกันที่ร้านนี้ด้วยน่า

พิกัด : https://goo.gl/maps/Qu99aFPrUH6xoKcc7

ลานเนินนุ่ม

ทำตัวน่ารักคุกคิกไปวิ่งเล่นกับเจ้าแกะที่ลานเนินนุ่ม ลานเนินนุ่มเป็นลานกว้างขนาดใหญ่ที่ถูกใช้เป็นทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะและยังเป็นโลเคชั่นยอดฮิตในการมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง มาที่นี่เราจะเจอกับน้องๆนับร้อยคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ไปแชะภาพคู่ด้วย ละคือเข้าฟรีไม่เสียค่าเข้า ร้านอาหารคาเฟ่ก็มี มาเจียงใหม่ต้องมาแอ่วเลยเน่อเจ้า

พิกัด : https://goo.gl/maps/uxorV1cDP1oCKyYx8

 

สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ

จุดเช็คอินยอดฮิตที่ถ้ามาเชียงใหม่คือห้ามพลาด สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ สวนสนขนาดใหญ่ที่มีไม้สนคาริเบียเรียงรายเป็นพันต้น บรรยากาศร่มรื่นชวนอารมณ์ให้เดินทอดน่องสไตล์นางเอกเอ็มวีมากกกก ถ้ามองดูเผินๆนี่แอบเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยนะ555 ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือเป็นสวนสนที่ใกล้กับตัวเมืองเดินทางไปง่ายที่สุดละในบรรดาสวนสนของเชียงใหม่

พิกัด : https://goo.gl/maps/vH7aR2nE4KFwHcPC8

 

ไร่ชาลุงเดช

สัมผัสความกรีนอย่างเต็มที่ไรชาลุงเดช  ไร่ชาบนพื้นที่ 6 ไร่ ที่มีภูเขาสีเขียวเป็นฉากหน้า เหมาะแก่การเดินลงไปโพสท่าท่ามกลางไร่ชาเป็นอย่างยิ่ง แถมยังมีมุมร้านอาหารให้เราได้จิบชาทานข้าว เมนูของที่นี่ส่วนใหญ่จะทำมาจากชา ไม่ว่าจะเป็น ยำปลากระป๋องใบชา ไข่เจียวใบชา เครื่องดื่มจากชาต่างๆ นอกจากจะเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินยอดนิยมแล้วที่นี่ยังมีห้องพักให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย เราพักบ้านเอเฟรม มีห้องน้ำในตัว ราคาที่พักแค่ 800/ห้อง ตกแค่คนละ 400 บาท ราคาคือมิตรภาพมากกก (คืนแรกเรานอนที่นี่แหละ)

พิกัด : https://goo.gl/maps/Wq8FpWQe9nefQadn9

บอกเลยว่ากลางคืนที่นี่ดาวเยอะมากกกก

เช้าก็ตื่นมาถ่ายรูปกับไร่ชา

 

สวนดอกไม้ลุงรน

ออกจากไร่ชาลุงเดชเราก็ไปต่อกันที่สวนดอกไม้ลุงรน เรียกได้ว่ามาแรงแซงโค้งจริงๆกับการต้องมาเช็คอินสวนดอกไม้สักที่ในแม่ริม ครั้งนี้เราเลือกมาสวนดอกไม้ลุงรน มาสวนเดียวได้ถ่ายสองดอกเลย มีทั้งดอกคัตเตอร์สีขาว ดอกมากาเร็ตสีม่วง สีสันโดนใจแบบว่าน่าฮักขนาดดดด ลงรูปทีรับรองยอดไลค์พุ่งปรี๊ดดดด ค่าเข้า 50 บาท ส่วนพร็อพต่างๆ มงกุฎดอกไม้เอย ตะกร้าดอกไม้เอย มีให้ซื้อด้วยน้า

พิกัด : https://goo.gl/maps/n33K2jv4j1VWfSCS6

 

Kumo bake

คอนนิจิวะ.. คาเฟ่โฮมเมดสไตล์เจแปนนีสส ร้านน่ารักเล็กๆแต่งสีขาวฟ้าสุดคิ้วท์ใต้ต้นมะเดื่อมีฉากหลังเป็นวิวทิวเขา เริ่ด! เห็นครั้งแรกก็คือตกหลุมรักเลยย ขนมของที่นี่จะเป็นโฮมเมด สดใหม่ หอมกรุ่นจากเตาวันต่อวัน เมนูขายดีจะเป็น Japanese Egg Cake และ Egg Tart แต่โดยส่วนตัวเราชอบ Panna Cotta สุด รสชาติแบบดีต่อใจ ร้านน่ารักขนมก็อร่อยแบบนี้สิบสิบสิบไปเลยจ้าาา

พิกัด : https://g.page/Kumo_bake?share

 

บ้านขวัญ Glamping

นอนเต้นท์โดมกลางหุบเขาที่ บ้านขวัญ Glamping   ที่พักสไตล์ geodesic dome ที่แสนจะน่ารัก มีมุมให้ปิ้งย่างบาร์บีคิวสังสรรค์กับแก๊งค์เพื่อนหรือจะปิ้งย่างหมูกระทะท่ามกลางอากาศเย็นๆก็ฟินเฟ่อ บอกก่อนว่าที่นี่ไม่มีแอร์แต่หลับสบายตลอดคืนเพราะอากาศดีมาก พัดลมที่เขามีให้ก็คือไม่จำเป็นเลย555 ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมมีแยกช/ญ มีน้ำอุ่น ส่วนที่พักมีให้เลือกสองสไตล์ เป็นเต็นท์แบบกระโจมและเต็นท์โดม เราพักแบบโดมราคาอยู่ที่ 1,200 บาท ราคานี้รวมอาหารเช้าด้วยย (คืนที่สองเรานอนที่นี่)

พิกัด : https://goo.gl/maps/xtNbenf3XqGSkXkdA

ราคาห้องพัก

แบบกระโจม : วันธรรมดา 1,200 บาท / วันศุกร์-เสาร์ ,วันหยุดนักขัตฤกษ์ 1,500 บาท (ราคานี้รวมอาหารเช้า สำหรับ2ท่าน)

แบบโดม : วันธรรมดา 1,400 บาท / วันศุกร์-เสาร์ ,วันหยุดนักขัตฤกษ์ 1,700 บาท  (ราคานี้รวมอาหารเช้า สำหรับ2ท่าน)

RECTANGLE coffee × tower

วันสุดท้ายก่อนกลับเข้าเมืองเราแวะดื่มกาแฟกันที่ RECTANGLE coffee × tower คาเฟ่สุดแปลกริมถนนเลียบคลองชลประทาน หางดง ที่รีโนเวทจากอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จมาเป็นคาเฟ่สุดคูล ตัวอาคารมีสี่ชั้นแต่ทางร้านจะเปิดให้บริการแค่สองชั้น ถ้าใครอยากนั่งชมวิวเมืองเหนือก็เดินขึ้นไปชั้นสองเพื่อชมวิวเมืองได้เลยเจ้า แนวดิบๆปูนเปลือยแบบนี้บอกเลยว่าเท่ห์ปะล้ำปะเหลือ

พิกัด : https://goo.gl/maps/j9FNi176LpZgLkRj9

 

ข้าวซอยลุงประกิจ กาดก้อม

ร้านข้าวซอยชื่อดังที่คนเชียงใหม่ขอบอกต่อว่าลำแต๊แต๊ ร้านนี้เลย ‘ร้านข้าวซอยลุงประกิจกาดก้อม’ เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี เมนูเด็ดคือข้าวซอยเนื้อกินคู่กับผักกาดดองและหอมแดงซอย คืออร่อยลืม เป็นเมนู Must try ที่อยากให้ทุกคนได้ลองงง หรือถ้าใครไม่สันทัดเนื้อร้านนี้เขาก็มีข้าวซอยไก่ด้วยนะเจ้าาา

พิกัด : https://goo.gl/maps/r2UmtR4y21sNWUkm9

บ้านข้างวัด

แหล่งรวมงานคราฟท์ของเมืองเชียงใหม่ จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ต้องที่นี่เลย ‘บ้านข้างวัด’ มีทั้งงานคราฟท์ งานอาร์ต งานแฮนด์เมด ของแต่งบ้าน ฯลฯ ดีไซน์เก๋กันทั้งน้้นนน แถมยังมีร้านกาแฟให้นั่งชิลๆเนิบๆ แล้วแต่ละร้านคือจัดร้านได้โคตรชิค มาที่นี่คือเดินเพลินถ่ายรูปได้ทุกมุมมม

พิกัด : https://goo.gl/maps/pu9nBK2RgXUcevGS7

Transit Number 8

เชื่อว่าคนที่ไปเชียงใหม่เกินครึ่งต้องเคยไปเช็คอินกันที่ร้านนี้แน่นอน Transit Number 8 ร้านที่ถูกดีไซน์มาให้เหมือนอยู่ในสนามบินให้ฟีลเหมือนกำลังรอtransitอยู่จริงๆ อย่างที่รู้กันว่าร้านนี้เขาฮอตฮิตหนักมาก ขนาดที่ว่าตอนนี้ได้ขยายโซนเพิ่มแล้ว โซนใหม่คือไฉไลกว่าเดิมมีทางม้าลายสุดคูลเป็นมุมฮิต รับรองว่าถูกใจสายคาเฟ่สายถ่ายรูปเป็นที่สู้ดดด ขอกระซิบว่าไปแล้วต้องสั่ง Oreo Cheesecake นะ เป็นชีสเค้กผสมกับโอริโอราดด้วยวีปครีมสดโรยด้วยผงโอริโอและโกโก้ อร่อยมากกกก

พิกัด : https://goo.gl/maps/zxv43uBFyTJhPZd7A

จบไปแล้วสำหรับรีวิว 12 พิกัดต้องห้ามพลาด @ เชียงใหม่ ทริปนี้เราใช้เวลาไปแค่ 3 วัน 2 คืน เป็นทริปชิลๆที่ทุกคนสามารถตามรอยกันได้ง่ายๆเลย เดี่ยวเดือนหน้าก็จะมีหยุดยาวตอนสงกรานต์ ใครอ่านรีวิวจบแล้วรีบจองตั๋วให้ไวเลย ช่วงหยุดยาวจองช้าตั๋วแพงนะพูดเลยยยย 5555