Bucket List TH X GETTGO : 5 สถานที่เที่ยวธรรมชาติในไต้หวัน ที่คุณควรไปก่อนตาย

ผมคิดว่าการเดินทางของแต่ละคนคงมีจุดหมายไม่เหมือนกัน ถึงแม้จะไปประเทศเดียวกันแต่ไม่ได้หมายความว่าจะเที่ยวเหมือนกัน สำหรับ “ไต้หวัน” ก็เช่นกัน บางคนไปตะลุยกินแบบจัดเต็ม บางคนไปเที่ยวชิลๆถ่ายรูปชิคๆในเมือง  แต่สำหรับผมการไปไต้หวันครั้งนี้ไม่ได้ไปกิน ไม่ได้ไปชิล แต่จะไปสัมผัสธรรมชาติในไต้หวัน บอกก่อนเลยว่าธรรมชาติของไต้หวันเด็ดสัสสสส

ทริปนี้เราไปไต้หวันมา 10 วัน 9 คืน ไปมาหลายที่มากกกก แต่สำหรับรีวิวนี้ผมได้คัดเลือกสถานเที่ยวธรรมชาติในไต้หวันที่ผมชอบที่สุดมา 5 สถานที่ ซึ่งผมยืนยันนอนยันเลยว่าใครที่ชอบธรรมชาติจะต้องชอบ 5 สถานที่ที่ผมเลือกมาแน่นอน ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 5 สถานที่ที่ผมเลือกมามีที่ไหนกันบ้าง

1.HEHUANSHAN ( เหอฮวนซาน )
มาดูที่แรกกันเลย เหอฮวนซาน เป็นสถานที่ที่ผมตกหลุมรักตั้งแต่เห็นภาพตอนที่อ่านรีวิว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในทริปนี้ ( เพราะได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เดียว 55555555 ) เมื่อกี่เอาฮา แต่แม่งสวยมากจริงๆ เห็นเส้นขอบฟ้าได้ชัดมากๆ และที่เหอฮวนซานก็ยังเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในใต้หวัน มีความสูงถึง 3,416 เมตรจากระดับน้ำทะเล บอกเลยว่าที่นี่โคตรหนาววววว หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าไต้หวันก็มีหิมะตก และที่อยากจะบอกเกี่ยวกับเหอฮวนซานก็คือที่นี่มีหิมะตกด้วยยยย !!! ( ถ้าต้องการมาดูหิมะตกที่นี่จริงๆต้องเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าด้วย ) แต่ตอนที่เราไปไม่ได้ไปช่วงที่หิมะตก แต่ที่เรามั่นใจก็คือไม่ว่าจะมาช่วงไหนที่นี่ก็ยังคงสวย วิวภูเขาของที่นี่คือสวยสัส จริงๆภาพเยอะมากกก นี่คัดมาแค่บางส่วนเท่านั้น

 

2.ALISHAN ( อาลีซาน )
สำหรับที่นี่ทุกคนอาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว อาลีซาน คือโคตรพ่อโคตรแม่ของป่าสน ความสวยงามที่ผมชอบของที่นี่ก็คือตอนที่มีหมอกลงแบบบางๆแบบที่เห็นในรีวิวอื่นๆ ฟีลลิ่งมันจะเหงาๆแต่สวยงาม แต่วันที่เราไปดันไม่มีหมอก 555555 แต่ก็ยังไม่เสียใจเพราะเราก็ยังชอบธรรมชาติของที่นี่อยู่  ด้วยอากาศที่เย็นกำลังดีและเส้นทางเดินชมธรรมชาติ ที่มีจุดสวยๆให้แวะถ่ายรูปได้ไม่หยุด ทำให้การเที่ยวที่นี่ไม่เบื่อเลย จริงๆที่อาลีซานมีดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าด้วย แต่ต้องพักที่นี่ แต่เราจองไม่ทันที่พักเต็มก็เลยพลาดไป ถ้าใครมาแล้วอยากเที่ยวทุกจุดแบบจัดเต็มก็ควรนอนที่นี่เลย แต่ถ้าใครไม่มีเวลาอยากมาวันเดียวก็ได้เหมือนกัน เพราะเราก็มาวันเดียวถึงจะเดินเที่ยวไม่ครบทุกจุดแต่แค่นี้ก็เต็มอิ่มสุดๆแล้ว

 

3.TAROKO NATIONAL PARK ( อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ ) 
เป็นอีกสถานที่ที่ผมนับวันถอยหลังว่าเมื่อไหร่จะถึงวันที่เราได้ไป 5555 เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบภูเขาแบบนี้อยู่แล้ว และที่นี่ยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไต้หวัน การเที่ยวที่นี่จำเปนต้องใช้เวลาเที่ยว 1 วันเต็มๆ หรือ 2 วัน 1 คืน เพราะที่เที่ยวที่นี่เยอะมากกกก แต่เราว่า 1 วันก็เต็มอิ่มพอสมควรแล้ว จุดเด่นของที่นี่ก็จะเป็นความสวยของภูเขาที่ถูกกัดกร่อนจนเป็นร่องอันเป็นเอกลักษณ์ และยังมีลำธารไหลผ่านและที่สำคัญน้ำเป็นสีฟ้าสวยมากกก ( ไม่ได้สีฟ้าทุกจุด ) คือเอาตรงๆบรรยายออกมายากสัสๆ ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้น

 

4.QINGSHUI CLIFF & QIXINGTAN BEACH ( ผาชิงสุ่ย & หาดชีชินถาน ) 
อีกหนึ่งสถานที่ที่ผมโคตรประทับใจ คือไม่ได้แพลนมาก่อนว่าจะมาที่นี่ หลังจากเที่ยวที่ TAROKO เสร็จแล้ว เวลาก็ยังเหลืออยู่ ลุงคนขับรถเลยถามว่าจะไปไหนต่อไหม เราเลยรีบหาที่เที่ยวเพิ่มเพราะอยากเที่ยวต่อ เลยมาเจอกับสองที่นี่แหละ 555 ลุงเขาเลยพาไป ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย แค่จะไปเล่นๆ แต่เมื่อไปถึงแล้วชอบมากกก ที่แรก ผาชิงสุ่ย ที่นี่เป็นจุดชมวิวลุงพามาลงจอดให้เราไปถ่ายวิวผาชิงสุ่ย เราชอบนะน้ำทะเลสีฟ้ากระทบกับหิน จริงๆลงไปเดินที่หาดได้แต่เวลาเราไม่เยอะเท่าไหร่เลยต้องไปกันต่อ จุดที่สอง หาดชีชินถาน จุดนี้แหละที่เราชอบสุดๆ บรรยากาศโคตรดี น้ำทเลที่นี่ไม่ใสแต่น้ำเป็นสีฟ้าสวยสัส อีกอย่างหาดที่นี่เป็นหาดหินกรวด เราว่าหาดหินกรวดบวกกับน้ำทะเลสีฟ้าแบบในภาพมันเข้ากันมากๆ และแค่นี้ยังไม่พอ ไม่ว่าจะหันไปด้านซ้ายหรือขวาก็ยังเห็นวิวภูเขาอยู่ห่างๆ และอีกอย่างทะเลของที่นี่กระทบกันจนเกิดเป็นละอองน้ำ ทุกอย่างของที่นี่ผสมผสานกันได้ลงตัวแบบสัสๆ อยากจะอยู่ไปนานๆเลย แต่เนื่องจากมาที่นี่เป็นที่สุดท้ายเวลาเลยมีน้อย เสียดายมากกก

ภาพด้านล่างคือ ผาชิงสุ่ย

 

5.YANGMINGSHAN NATIONAL PARK  ( อทุยานแห่งชาติหยางหมิงชาน )
ถ้ามีเวลาว่าง 1 วันที่ไทเป แล้วอยากหาที่เที่ยวธรรมชาติที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน และที่สำคัญต้องสวย เราขอเลือกที่นี่เลย เดินทางง่าย เที่ยวง่าย ที่สำคัญโคตรสวย เอาจริงๆที่หยางหมิงซานเป็นที่เที่ยวที่ครบมากๆ มีทั้ง ทั้งจุดแคมป์ปิ้ง, เส้นทางเดินป่า, ปีนเขา, ชมสัตว์ป่า, น้ำตก, ต้นไม้, ป่าไม้, บ่อน้ำแร่  ที่นี่จะมีจุดให้แวะเที่ยวหลายจุดมาก แต่ที่เราชอบที่สุดในหยางหมิงซานก็คือ Qingtiangang ก็คือสถานที่ในภาพที่เราเอามารีวิวนี่แหละ เราว่าเป็นจุดที่สวยที่สุดของอุทยานเลยก็ว่าได้ ที่นี่เป็นทุ่งหญ้าที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สวยมากกก ดูตามภาพเลย ใครจะมาแนะนำว่าเผื่อเวลาไว้สำหรับจุดนี้เยอะๆเลย เพราะผมเผื่อเวลาไว้ 1 ชม. แต่มันไม่พอจริงๆ พอเจออะไรสวยๆเวลาก็จะผ่านไปเร็วแบบนี้แหละ 5555

เป็นไงกันบ้าง 5 สถานที่ที่เราแนะนำ หวังว่าจะชอบกันน่าา 5555 จริงๆธรรมชาติสวยๆในไต้หวันยังมีอีกเยอะมาก ถ้าใครไปกินหรือไปชิลกันจนเบื่อแล้ว อยากมาเที่ยวธรรมชาติแบบนี้บ้างเราแนะนำเลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

ก่อนจะจบรีวิวเราก็อยากจะแนะนำเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางกันก่อน คือไปเที่ยวต่างประเทศเนี่ยคงไม่มีใครอยากเจอปัญหา เช่น อุบัติจากการเดินทาง เพราะระหว่างทางที่เที่ยวในไต้หวันก็จะเป็นพื้นที่ภูเขาทางชันและคดเคี้ยวมาก เราก็ไม่รู้ว่าอุบัติเหตุมันจะเกิดขึ้นกับเราตอนไหน ยังไงเราก็อยากไปเที่ยวก่อนตาย ไม่ได้อยากตายก่อนเที่ยวนะ 5555555  สำหรับทริปนี้ก่อนไปเที่ยวเราใช้ Gettgo ในการเลือกประกันการเดินทาง 

เราว่าการที่เราซื้อประกันเป็นการซื้อความสบายใจให้ทริปที่เราไป ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็ทำให้เราเที่ยวอย่างสบายใจได้ แล้วคือค่าประกันก็ไม่แพงเลย มีให้เลือกหลายราคา ดีกว่าไปเกิดปัญหาตอนเที่ยวแน่นอน

เราว่า Gettgo เป็นเว็บที่ใช้ง่ายสะดวก มีประกันให้เลือกเยอะ เปรียบเทียบราคาได้ง่าย ถ้าลังเลระหว่างประกันสองแบบ เราแค่กดที่เปรียบเทียบก็จะทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นมาก เรียกว่าเข้าเว็บเดียวจบเรื่องประกันการเดินทาง  ที่ชอบอีกอย่างก็คือยิ่งไปกันหลายคนยิ่งได้รับส่วนลดเพิ่มด้วยนี่แหละ
สำหรับคนที่ต้องการซื้อประกันจาก Gettoตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่น
แพ็คแก๊งค์เดียวเที่ยวทั่วโลก 5 คนขึ้นไป ลดเพิ่มทันที 10%
แพ็คเพื่อนรักนักเที่ยว 2-4 คน ลดเพิ่มทันที 5%
แถมเรามี code มาแจกด้วยเพียงใส่ code GETTGOxBUCKETL จะได้รับส่วนลดเพิ่ม 5%  จากราคาโปรโมชั่น ลดสูงสุด 15%
รายละเอียดเพิ่มเติม
Website :  bit.ly/2pX3Mxa

 

ติดตามรีวิวใหม่ๆได้ที่ เที่ยวก่อนตาย Buckets List TH