Bucket List TH X Taiwan I EP.1 Hehuanshan – Sun Moon Lake

“ไต้หวัน” ประเทศนี้เป็นทุกอย่างให้มึงแล้ว !!!

นี่ไม่ได้พูดเล่นๆ แต่หลังจากที่ได้ไปเที่ยวประเทศนี้มา 10 วัน 9 คืน ทำให้กุรู้สึกแบบนี้จริง ไต้หวันคือประเทศที่รวมหลายๆอย่างเข้าด้วยกันแบบลงตัวสัสๆ ไม่ว่าจะชอบแดก/ชอบเที่ยวธรรมชาติ/ชอบเที่ยวในเมือง

บอกได้เลยว่า “ไต้หวัน เป็นทุกอย่างให้มึงแล้วจริงๆ”  

สำหรับทริปนี้อย่างที่บอกไปว่าเราไปมา 10 วัน 9 คืน ซึ่งเป็นทริปที่นานพอสมควร เลยไม่สามารถเขียนจบในรีวิวเดียว ครั้งนี้เราจึงขอแยกรีวิวเป็นทั้งหมด 3 Ep. ยังไงก็ฝากติดตามกันให้ครบด้วยน่าา 55555

แต่ถ้ากำลังสงสัยอยู่ว่าไปทำบ้าอะไรตั้ง 10 วัน จะขอตอบตรงนี้เลยว่า ไปเที่ยวสิอิสัส !!! 55555 หยอกๆๆๆ ที่ไปนานขนาดนี้เพราะคิดว่าไปเที่ยวทั้งทีก็อยากเที่ยวให้เยอะที่สุด เพราะหลังจากครั้งนี้ถ้าไปต่างประเทศอีกคงจะเลือกไปประเทศที่ไม่เคยไปมาก่อน จึงทำให้ทริปนี้ตกลงกับเพื่อนว่าไปแม่ง 10 วันเลยละกัน ไปทุกที่ที่อยากไปของไต้หวัน ทำให้ทริปนี้เราไปมาเกือบๆครึ่งประเทศเลยก็ว่าได้ 55555

ก่อนที่จะเข้าเรื่องอยากจะบอกอะไรนิดนึง… ( เดี๋ยววว นี่พิมพ์มาขนาดนี้ยังไม่เข้าเรื่องอีกหรอว่ะ 5555 )
ที่อยากจะบอกก็คือที่เราไปกันทริปนี้ไ่ม่ใช่ทริปแดก การรีวิวของกินจะมีน้อยมากกก ทริปนี้เราจะเน้นเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ โดยจะมี เที่ยวธรรมชาติ 75% เที่ยวในเมือง 25% ( เรามีสถานที่ลับๆในไทเปที่โคตรชอบเลย ถ้าอยากรู้ก็อ่านให้ถึงนะ 555 ) จบละที่อยากจะบอก งั้นเราก็ขอจบรีวิว Ep.1 ไว้ตรงนี้เลยละกัน สวัสดีค่าบบบบ  เดี่ยวๆๆ มึงยังไม่เล่า 555555555

 

Ep.1 Hehuanshan – Sun Moon Lake

Day 1
สำหรับทริปนี้การเดินทางไปไต้หวันเราเดินทางด้วยสายการบิน NokScoot บินตรงจากดอนเมืองไปลงสนามบินเถาหยวน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ไม่ต้องกลัวว่านั่งนานแล้วจะเมื่อย เครื่องบินลำใหญ่นั่งสบาย ถ้าเอาหมอนรองคอไปด้วยนี่หลับได้เลย 555 ส่วนเรื่องราคาถูกมาก เริ่มต้นที่ 2,799 บาท เพราะ NokScoot เป็นสายการบินราคาประหยัดอยู่แล้ว
( ตรวจสอบเที่ยวบินได้ที่ http://www.nokscoot.com ) 

เอ่อเกือบลืม จะบอกว่า NokScoot กับ Nokair เป็นคนละสายการบินกันนะ เผื่อบางคนยังเข้าใจผิด สำหรับ NokScoot จะเป็นสายการบินต่างประเทศ ซึ่งเครื่องจะลำใหญ่กว่า บินไกลกว่า เช่น จีนหรือไต้หวัน ต้องไปกับ NokScoot


สำหรับเมนูบนเครื่องเราแนะนำข้าวไก่เทอริยากิ เป็นเมนูที่ชอบที่สุดละ 555

4 ชม. ผ่านไปเราก็มาถึงสนามบินเถาหยวน เมื่อก้าวเท้าออกจากเครื่องบินความรู้สึกแรกของเราก็คือ หนาวชิบหายไอสัสสส 5555 เพราะช่วงที่เราไปเป็นช่วงหน้าหนาวของไต้หวัน หลังจากนั้นเราก็ต้องเดินไปซื้ออินเตอร์เน็ตซิม ซื้อในสนามบินอ่ะแหละ แนะนำว่าต้องซื้อในสนามบินห้ามลืมเด็ดขาด เพราออกไปนอกสนามบินแล้วจะหาซื้อโคตรยากเลย ( กุนี่แหละลืม 5555 กว่าจะหาซิมได้ลำบากชิบหาย 555555 ดีนะที่ไต้หวันมี Free Wifi ให้ใช้ได้ จึงเอาตัวรอดมาได้ 555 ) และเราเชียร์ให้ใช้อินเตอร์เน็ตซิมของไต้หวันนี่แหละ ไม่ต้องซื้อซิมจากไทยมาหรอก เพราะเน็ตซิมของไต้หวันเน็ตไม่จำกัดความเร็ว จะซื้อซิมเดียวแล้วแชร์ให้เพื่อนก็ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 300 – 700 บาท ( แล้วแต่ความเร็วเน็ตและจำนวนวันใช้งาน )

หลังจากได้ซิมแล้วเราก็จะเดินทางต่อไปที่ Cingjing Farm และ Hehuanshan ซึ่งทั้งสองที่อยู่ในเมืองหนันโถว

ขอวาร์ปข้ามไปตอนที่เราถึงที่พักเลยละกัน คือรถจะพาเรามาส่งแถวๆ Cingjing Farm แถวๆนั้นก็จะมีที่พักให้เลือกกันพอสมควร ควรจองล่วงหน้าไปนะ สำหรับเราวันนี้เราพักที่ Sweden Holiday เป็นที่พักที่วิวดี ( บางห้อง 555 ) แต่ราคาไม่แพง

เราไปถึงที่พักก็ประมาณ 15.00 น. ตอนแรกคิดว่าจะเที่ยวที่ Cingjing Farm วันนี้เลย แต่ไม่อยากเที่ยวแบบรีบๆบวกกับขี้เกียจ 5555 เลยเปลี่ยนแผนไปเที่ยวพรุ่งนี้ เลยออกไปหาอะไรกิน ที่นี่มีร้านอาหารให้เลือกกินกันพอสมควร ( หมายถึงแถวๆที่พักเรานะ ) ถ้าไม่รู้จะกินอะไรก็เข้า 7-11 ได้เลย มีประมาณ 3 สาขา สำหรับราคาอาหารเท่าที่เห็นจะแพงกว่าที่ไทยพอสมควร (ถ้าที่ไทย 80 บาท ที่ไต้หวันประมาณ 100 บาท)  หลังจากหาอะไรกินเสร็จแล้วก็กลับห้องนอนพัก รอเที่ยวพรุ่งนี้

เอ่ออีกอย่างตอนเข้าที่พักเราต้องทำการจองทัวร์พาเที่ยว Hehuanshan ซึ่งทัวร์จะมารับเราที่ที่พักตอนตีสี่ของอีกวัน ห้ามสายต้องไปรอก่อนเวลา 10 นาทีก็ได้เพราะรถจะขับมารับถ้าไม่เห็นเราแล้วไม่รอนี่ไม่รู้ด้วยนะ 5555

Day 2
วาร์ปมาวันที่สองวันนี้ตื่นมาไม่ต้องอาบน้ำหรอก 55555 ใส่เสื้อกันหนาวแล้วลงไปรอทัวร์ตามเวลานัด จะบอกว่าที่นี่แม่งหนาวสัส หนาวเหี้ยๆ หนาวชิบหาย เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย เช็คสภาพอากาศล่วงหน้าก่อน จะได้หาเสื้อกันหนาวที่ป้องกันได้ ไม่เตรียมตัวมาดีๆนี่หนาวขาสั่นแน่ๆ 5555

ทัวร์มารับเราตรงเวลาเป๊ะ รถก็จะพาเราไปที่ Hehuanshan รถขับขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ก่อนไปดูภาพกันอยากเล่าก่อนว่าเหอฮวนซาน เป็นสถานที่ที่กุตกหลุมรักตั้งแต่เห็นภาพตอนที่อ่านรีวิว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในทริปนี้ ( เพราะได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เดียว 55555555 ) เมื่อกี่เอาฮา แต่แม่งสวยมากจริงๆ เห็นเส้นขอบฟ้าได้ชัดมากๆ และที่เหอฮวนซานก็ยังเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในใต้หวัน มีความสูงถึง 3,416 เมตรจากระดับน้ำทะเล บอกเลยว่าที่นี่โคตรหนาววววว และที่อยากจะบอกเกี่ยวกับเหอฮวนซานก็คือที่นี่มีหิมะตกด้วยยยย !!! ( ถ้าต้องการมาดูหิมะตกที่นี่จริงๆต้องเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าด้วย ) แต่ตอนที่เราไปไม่ได้ไปช่วงที่หิมะตก แต่ที่เรามั่นใจก็คือไม่ว่าจะมาช่วงไหนที่นี่ก็ยังคงสวย วิวภูเขาของที่นี่คือสวยสัส จริงๆภาพเยอะมากกก นี่คัดมาแค่บางส่วนเท่านั้น

วินาทีที่พระอาทิตย์โผล่ผ่านภูเขาด้านหลังทำให้แสงแตกเป็นแฉกๆแบบในภาพ บอกได้เลยว่ามันคือวินาทีทอง ต้องรีบถ่ายรูปรัวๆเลย แม่งสวยสัส อย่างที่บอกว่าที่นี่หนาวมากก ตอนนั้นประมาณ 6 องศา แต่ที่มันทำให้หนาวกว่าเดิมมากๆ ก็คือลมแม่งโคตรแรงเลย หนาวอยู่แล้วโดนลมเข้าไปอีกกุแทบตายทั้งเป็น 5555555

ภาพด้านบนนี่แหละที่ทำให้เราอยากมาที่นี่ ชอบมากจริงๆ

ที่เราบอกไปเรื่องความหนาวของที่นี่เลยต้องเตรียมชุดกันหนาวมาให้พร้อม สำหรับคนที่เที่ยวบ่อยๆคงมีชุดกันหนาวกันอยู่แล้ว และแน่นอนว่าถ้าไปเที่ยวทริปใหม่ก็คงไม่อยากใส่ชุดเดิมเพราะชุดมันซ้ำอยากได้ชุดใหม่ๆ โดยเฉพาะผู้หญิงคงเป็นแบบนี้แน่ๆ 5555 ถ้าเป็นเรานะจะเอาเงินที่ต้องซื้อชุดใหม่ไปเช่าชุดกันหนาว แล้วเอาเงินส่วนที่เหลือไปเที่ยวดีกว่า  ถ้าใครสนใจเช่าชุดกันหนาวเราแนะนำร้านนี้เลย WINTER GO ROUND  ที่นี่มีชุดกันหนาวตั้งแต่อุณหภูมิ 15 องศา ถึง -30 องศา หนาวขนาดไหนก็เอาอยู่ และยังมีแบรนด์เนมให้เลือกเยอะมาก

 

หลังจากทัวร์เสร็จถ่ายรูปโคตรสนุกกก รถบัสก็พาเรากลับไปส่งที่โรงแรม ไปถึงโรงแรมประมาณ 9.00 น. ก็กินข้าวเช้ากันที่โรงแรม อร่อยดี เอ๊ะ หรือกูหิว 55555

หลังจากกินเสร็จก็อาบน้ำเก็บกระเป๋า แล้วเราจะไปเที่ยวต่อที่ Cingjing Farm โดยเราฝากกระเป๋าไว้กับที่พักได้เลย อย่าเอาของไปที่ Cingjing Farm เพราะขากลับเราต้องเดิน Cingjing Sky Walk กลับมาที่พัก ไม่ต้องตกใจนะ เดินชมวิวชิลๆแป่ปเดียวก็ถึง อากาศเย็นกำลังดีไม่เหนื่อยเลย หรอ 55555

จากที่พักของเราไป Cingjing Farm จริงๆคือต้องไปขึ้นรถบัส แต่คุยกับเจ้าของที่พักไปๆมาๆสรุปว่าวันนี้รถบัสไม่วิ่ง ซวยชิบหาย 5555 เจ้าของที่พักเลยอาสาไปส่งให้ ไม่คิดเงินด้วย โคตรใจดีอ่ะ 5555 ก่อนไปดูภาพขอพูดถึงที่นี่ก่อนว่า Cingjing Farm ได้ชื่อว่า “สวิตเซอร์แลนด์ของไต้หวัน”  เพราะที่นี่เขาเลี้ยงแกะกันบนภูเขาลูกนี้เยอะมากก แกะเชื่องคนมาก จับได้ถ่ายรูปใกล้ๆได้ แต่ที่พีคอีกอย่างก็คือที่นี่แม่งมีซากุระด้วย และอีกอย่างคืออากาศดีมากก แต่วันที่เราไปหมอกเยอะไปหน่อย ถ้าหมอกน้อยกว่นี้ก็จะสวยขึ้นไปอีก (ช่วงที่เราไปเป็นหน้าหนาว หญ้าเลยไม่ค่อยเขียวและซากุระของที่นี่ก็ไม่ได้มีตลอดน่าาา) ไปดูภาพกันเลยดีกว่า

หลังจากเดินถ่ายรูปเล่นกันจนพอใจแล้ว ก็ไปหาอะไรกินกันก่อนแล้วก็จะกลับที่พัก โดยตอนกลับที่พักเราจะเดินบน  Cingjing Sky Walk เป็นการเดินชมวิวชิลๆระหว่างทางกลับ ไม่ต้องกลัวเหนื่อยเดินชิลมากก แต่ก็เผื่อเวลาไว้หน่อยน่าา ไปดูภาพเลยดีกว่า

เมื่อเรากลับมาถึงที่พัก ก็ถึงเวลาที่เราต้องกลับแล้ว เราต้องนั่งรถกลับไปที่ Taichung เช็คเวลาเดินทางดีๆนะ เราเดินทางถึง Taichung ก็เริ่มมืดแล้ว ( เรานอนที่ Taichung 1 คืน ) เลยหาอะไรกินแล้วเข้าที่พักเตรียมตัวไป Sun Moon Lake ในวันพรุ่งนี้

Day 3
เราวาร์ปมาตอนเช้า หลังจากกินข้าวที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว เราก็มีเวลาเหลืออยู่ก็เลยเดินไปถ่ายรูปเล่นในเมือง แต่ด้วยความที่ฝนตกเลยเดินได้ไม่นานก็ต้องกลับมาเตรียมกระเป๋าแล้วไปขึ้นรถบัสเดินทางต่อไปที่ Sun Moon Lake

หลังจากเรามาถึง Sun Moon Lake ตอนแรกกุก็คิดไว้ในใจว่า เมื่อมาถึงฝนคงจะหยุดตกแล้ว แต่เมื่อมาถึงจริงๆ ไอสัสฝนเริ่มหยุดจริงๆ แต่หมอกลงซะงั้น 5555 ทำให้แผนที่วางไวพังไม่เป็นท่า ทำอะไรไม่ได้เลย 5555 แต่มาทั้งที่ขอเดินดูสักนิดดีกว่าได้เห็นวิวสักนิดก็ยังดี แต่สรุปว่ากุมองไม่เห็นอะไรเลย แม่งหมอกลงแบบสัสๆแล้วฝนก็เริ่มตกอีกรอบ  ซวยสัสๆ 55555 แต่เรารู้สึกเฉยๆกับ Sun Moon Lake ตั้งแต่ก่อนมาแล้ว เลยไม่เสียใจเท่าไหร่ หรอออ 55555 แต่ถ้าพรุ่งนี้ที่เราจะไป Alishan ฝนเสือกตกนะกุจะเศร้ามากกก 55555 ไปดูกันดีกว่าว่าเราได้ภาพอะไรมาบ้าง 555

รูปนี้ถ้ายด้วย YI 4K PLUS

มาเที่ยวครั้งนี้ เราหยิบมาทั้งกล้องใหญ่และก็กล้อง Action Camera ตัวเล็กๆอย่างเจ้า YI 4K PlUS มาด้วย ใครอยากไปเที่ยวชิลๆ ไม่อยากพกกล้องตัวใหญ่ จริงๆพก YI 4K PlUS ไปแค่ตัวเดียวก็เกินพอ ได้ทั้งภาพนิ่งทั้งวีดีโอ เดี่ยวจะรีวิวให้ดูแบบเต็มๆอีกครั้งน่าา

ใครสนใจเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย >> Yi Thailand Distributor

ภาพนี้เราก็ถ่ายด้วย YI 4K PLUS

 

อย่างที่เห็นในภาพเลย มาเที่ยว Sun Moon Lake ครั้งนี้ไม่รู้จริงๆว่าหน้าตามันเป็นยังไง เห็นแต่หมอก 55555 สงสัยต้องมาใหม่อีกรอบ

หลังจากถ่ายรูปและหาอะไรกินเสร็จแล้วเราก็กลับเข้าที่พัก เตรียมตัวเดินทางต่อในวันพรุ่งนี้ไปที่ Alishan บอกก่อนเลยว่าสวยมาก แต่ก็มีเรื่องพีคๆอยู่เหมือนกัน ฝากติดตามกันต่อที่ Ep.2 ด้วยน่าาา

ติดตามรีวิวตอนต่อไปได้ที่นี่เลย : เที่ยวก่อนตาย Bucket list TH