7 ที่เที่ยวเชียงใหม่ สวยเหมือนหลุดไปต่างประเทศ หนาวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดดดด !!!

ช่วงสิ้นปีแบบนี้หลายๆคนคงคิดถึงการเดินทางไปต่างประเทศอยู่แน่ๆ แต่เพราะไอต้าวโควิดทำให้เราต้องพักการท่องโลก แม้ตอนนี้จะอยากบินข้ามประเทศสักแค่ไหนก็ทำได้แค่เที่ยวที่ไทยไปก่อน วันนี้เราเลยมาปักหมุดที่เที่ยวเชียงใหม่ฟีลเมืองนอกให้หลายๆคนได้คลายความคิดถึง รับรองได้ว่าสวยไม่แพ้ต่างประเทศเลยแหละ เราได้คัดเลือกมาทั้งหมด 7 สถานที่ในเชียงใหม่ ซึ่งเราคิดว่านี่แหละได้ฟีลต่างประเทศที่สุดแล้ว 5555 บวกกับช่วงหน้าหนาวแบบนี้บอกเลยว่าเที่ยวสนุกไปอีกสิบเท่า จะมีที่ไหนกันบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

และสำหรับการเดินทางไปเชียงใหม่ทริปนี้เราจองตั๋วเครื่องบินและรถเช่าผ่านแอพ Traveloka เข้าแอพเดียวสามารถจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พักและรถเช่าได้แบบสะดวกมากๆ แถมตัวแอพเองยังสามารถเปรียบเทียบราคา ตารางบิน ประกอบการตัดสินใจได้ด้วย ก็คือไม่ต้องคอยไปเทียบราคาแต่ละที่ ที่ไหนถูกก็จองจบในแอพเดียวได้เลย เป็นอีกหนึ่งแอพที่สายเที่ยวทุกคนต้องมี !!

จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ กับTraveloka ได้ที่นี่  > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Chiang-Mai.CNX
จองรถเช่าเชียงใหม่กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/chiang-mai

ก่อนไปเที่ยวก็ต้องจองตั๋วกันก่อน สำหรับทริปนี้เราจองตั๋วเครื่องบินจากแอพ Traveloka จริงๆต้องบอกว่าใช้แทบทุกทริปเพราะแอพนี้เป็นอะไรที่ง่ายมากเข้าแอพเดียวจบ สามารถเปรียบเทียบราคาและเวลาเดินทางของแต่ละสายการบินให้เราเลย ทำให้การจองตั๋วเครื่องบินของเราง่ายขึ้นมากๆ

และบอกเลยว่าช่วงนี้ Traveloka ปล่อยโปรส่วนลดบ่อยมากๆ มีกันทุกเดือน ใครยังไม่โหลดลองโหลดมาใช้ดู รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ กับTraveloka ได้ที่นี่  > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Chiang-Mai.CNX

การเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้เราก็ทำการเช่ารถจากแอพ Traveloka การจองก็สะดวกมากเหมือนจองตั๋วเครื่องบินเลยเข้าไปจองตั๋วกันแล้วก็จองตั๋วไปด้วยเลยจบง่ายๆในแอพเดียว แล้วเมื่อเราลงเครื่องเรียบร้อยแล้ว ทางพนักงานก็เตรียมรถมารอเราเรียบร้อยพร้อมเช็คสภาพ อะไหล่ต่าง ๆ ของตัวรถให้เราพร้อมใช้งานทันที
* ทางแอพฯมีเบอร์ติดต่อพนักงานของรถเช่า ไม่ต้องกังวลเรื่องการติดต่อ

จองรถเช่าเชียงใหม่กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/chiang-mai

1.Hillsborough ฮิลส์โบโร่

เที่ยวอังกฤษแบบไม่ต้องบินข้ามประเทศ !! ไม่ต้องใช้วีซ่า !! มีอยู่จริง !! “Hillsborough ฮิลส์โบโร่” ที่พักลับกลางป่าสไตล์ English Country House มีต้นสนเขียวๆ ภูเขาลูกโตๆ มองเห็นวิวดอยสุเทพ-ปุยแบบไกลๆ เจอวิวแบบนี้คือท๊อปฟอร์มมากกกเว่อ ส่วนใครไม่ได้เข้าพักที่นี่ก็สามารถแวะมาคาเฟ่ มาถ่ายรูปสวยๆได้เหมือนกัน Little English อยู่ใกล้ๆแค่เชียงใหม่นี่เอ

 

2.I Love Flower Farm

ถ้าโพรวองซ์มีทุ่งลาเวนเดอร์ ที่ไทยก็มีทุ่งดอกซีโลเซียสีแดงสุดแจ่มเหมือนกัน “I Love Flower Farm” ทุ่งดอกไม้ที่ฮอตฮิตสุดในแม่ริมมาสองปีซ้อน จะหมุนตัว จะสะบัดกระโปรง จะถ่ายมุมไหนใดใดก็คือสุดปัง แต่ถ้าไม่ติดคนจะอลังการกว่านี้มาก555 ถ้าใครจะมาเช็คอินต้องรีบจองคิวแต่เนิ่นๆหน่อยนะ เพราะล่าสุดคิวเต็มยาวไปถึงสิ้นปีแล้ววววว ถึงแม้คนจะแห่แหนกันมามากมาย แต่ไงก็ต้องมาให้ได้เลยนะ เพราะสวยปังรับมงไปเลย
? ค่าเข้าสวน 70 บาท (มีน้ำขนมให้)
? ค่ารถรับส่งไปสวน 20 บาท
?สวนเปิดตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 63 – 31 มี.ค. 64

 

3.สวนของฉัน My Garden

มาเป็นนางสาวไร่ส้ม เนียนๆว่าอยู่ชนบทเมืองนอกกันจ้าาา “สวนของฉัน My Garden” ไร่ส้มขนาดไม่เล็กที่มีวิวภูเขาเป็นฉากหลัง ถ้าใครมาช่วงเช้าๆอาจจะได้เจอหมอกจางๆกับแดดอ่อนๆ ฟีลกู๊ดมากก แถมที่นี่หยิบส้มกินสดๆจากต้นได้เลยในราคากิโลละ 80 บาท สวนค่าเข้าสวนคนละ 50 บาท แค่เข้าไปถ่ายรูปก็คือคุ้มแล้ววว แวะไปเที่ยวสวนดอกไม้แล้วอย่าลืมแวะมาแชะรูปที่สวนส้มด้วยน้าาา
? ค่าเข้าสวน 50 บาท
? ค่าเก็บส้ม 80 บาท/โล

 

4.โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่

ยกญี่ปุ่นมาไว้กลางหุบเขา “Mori Natural Farm โมริ เนเชอรัลฟาร์ม เชียงใหม่” ฟาร์มสเตย์สไตล์ญี่ปุ่น บ้านพักสไตล์เรียวกังให้ฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเด้ะ! ที่นี่มีสวนดอกไม้แปลงเล็กๆน่ารักและมีฟาร์มผักออแกนิกให้เราได้ทานกันแบบปลอดสารพิษ แถมมีเมนู ข้าวผัดกิมจิ กับมิโซะซุป และข้าวปลาซาบะให้ได้ลองชิม บอกเลยว่าคุมธีมเจแปนนีสมากกก รวมไปถึงการดูแลของพี่เจ้าของบ้านและมิกิจังกับฮาชิ(น้องหมาพันธ์อากิตะสุดคิ้วท์)ที่คอยให้การต้อนรับความอบอุ่นได้เหมือนมานอนบ้านเพื่อนที่ญี่ปุ่นเลยแหละ5555
? ราคาเริ่มต้น 3,300 บาท / หลัง

 

5.สวนสนบ่อแก้ว

แนวต้นสนคาริเบียสูงชะลูดเอนสู้รับลม เหมาะกับการเดินทอดน่องสูดหายใจรับธรรมชาติให้เต็มปอด เก็บกักบรรยากาศดีๆที่โอบล้อมไปด้วยทิวสน บอกเลยว่าวิวสุดปังหัวใจพองโต ถ้าไม่แท็กโลเคชั่นนี่แอบคิดว่าอยู่เกาะนามิที่เกาหลีเลยนะ5555

? มีบริการกางเต้นท์ ค่าบริการแล้วแต่จะบริจาค

 

6.ดอยแม่โถ

วิวทุ่งหญ้ากว้างใหญ่เขียวชอุ่ม ทำให้อดคิดถึงทิวทัศน์สดชื่นอย่างสวิสเซอร์แลนด์ไปไม่ได้ ที่นี่คือ”ดอยแม่โถ” แหล่งเช็คอินน้องใหม่ของเชียงใหม่ ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้ไปฟอกปอด พร้อมชมวิวกันแบบ 360 องศา แบบไม่มีอะไรมาบดบัง ยิ่งอากาศเย็นๆอย่างช่วงนี้เหมาะกับการมานั่งปิคนิค สะบัดกระโปรงสวยๆมากกกก ว่าแล้วก็เตรียมพร้อบให้พร้อม !!
.
?ให้ปักหมุดไปที่ “จุดบริการรถขนส่งนักท่องเที่ยวทุ่งหญ้าสะวันนาและดอย 360 แม่โถ” เท่านั้น
?ต้องใช้รถของชุมชนขึ้นไปเท่านั้น ค่าบริการ 500 บาท แต่ถ้าจะขึ้นไปจุดชมวิวดอยแม่โถ 360 องศาด้วย 1,000 บาท (สูงสุด 10 คน)
? มีบริการกางเต้นท์ มีห้องน้ำพร้อม ค่าบริการ 600 บาท

 

7.One Nimman

ยุโรปขนาดย่อมใจกลางเมืองเชียงใหม่ โลเคชั่นเหมือน บรรยากาศก็ได้ เหมือนว้าปไปอยู่ยุโรปจริงๆ ที่นี่เป็นคอมมูนิตี้มอล์ที่ออกแบบผสมผสานระหว่างล้านนากับยุโรปได้แบบลงตัวสุดๆ จะถ่ายรูปมุมไหนก็ได้มากๆ แถมยังมีร้านชิคๆ คาเฟ่เก๋ๆอีกเป็นสิบ และร้านเด็ดร้านดังที่ไม่ควรพลาดเลยคือ Graph Cafe คอกาแฟคือต้องแวะ !!

จบไปแล้วสำหรับรีวิว 7 ที่เที่ยวเชียงใหม่ สวยเหมือนหลุดไปต่างประเทศ ถึงแม้ภาพในรีวิวจะออกมาสวยงามแต่เชื่อเราเถอะการที่ได้ออกไปเที่ยวไปดูด้วยตาตัวเองสวยกว่ากันเยอะ และที่สำคัญยังได้รูปสวยๆมาอวดให้เพื่อนอิจฉาเล่นด้วย 555555 และเจอกันใหม่รีวิวหน้านะทุกคนนนนน