8 สถานที่ต้องห้ามพลาดเมื่อไป “สิงคโปร์” ( ฉบับย่อสำหรับคนไม่อยากอ่านเยอะ )

“สิงคโปร์” พูดถึงชื่อนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก นักเดินทางมือใหม่หลายๆคนอาจจะเริ่มเดินทางครั้งแรกที่ประเทศนี้ ด้วยความที่เป็นประเทศที่เที่ยวง่าย เมืองเล็กแต่ที่เที่ยวเยอะ เดินทางสะดวก อาหารถูกปากคนไทย และเหตุผลอื่นๆอีกมากมายทำให้ “สิงคโปร์” กลายเป็นเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปโดยปริยาย

สำหรับเราแล้วที่ผ่านมาเรามองข้ามสิงคโปร์มาโดยตลอดเพราะคิดว่าคงไม่ต่างจากไทย ไม่มีอะไรน่าสนใจ 5555 เราเชื่อว่าหลายๆคนคงจะคิดแบบเราเหมือนกัน 5555 แต่ครั้งนี้เรามีโอกาสได้เดินทางไป “สิงคโปร์” และทำให้เราได้รู้ประเทศนี้มีอะไรน่าสนใจมากกว่าที่เราคิดไว้เยอะมากกก

โดยในรีวิวนี้เราจะพาทุกคนไปดู 8 สถานที่ต้องห้ามพลาดเมื่อไป “สิงคโปร์” ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนกันบ้างก็ตามไปดูกันเลย

สำหรับทริปนี้เราเดินทางไปกับ Sayhi Holiday  ซึ่งความง่ายของการเดินทางไปกับทัวร์ก็คือเราแค่จ่ายเงินครั้งเดียวจบเลยตั้งแต่เรื่อง ตั๋วเครื่องบิน ที่พักในสิงคโปร์ รวมถึงการเดินทางต่างๆ ไม่ต้องแพลนเองให้เสียเวลา นอกจากนี้ทาง Sayhi Holiday ก็จะคอยดูแลตลอดทั้งทริป มีปัญหาหรือต้องการอะไรก็ปรึกษาได้ตลอด นี่แหละที่เราว่าเป็นข้อดีสำหรับการไปเที่ยวกับทัวร์

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
Facebook : Sayhiholiday
Website : sayhiholiday.com

Tel : 

 

1.Library @ Orchard  : ห้องสมุดเท่ๆกลางเมืองสิงคโปร์

ใครจะไปคิดว่าห้องสมุดที่สิงคโปร์มันจะออกแบบมาได้สวยและเท่ขนาดนี้ 5555 Library @ Orchard เป็นห้องสมุดสาธารณะที่ต้องอยู่ในห้อง Orchard Gateway สำหรับความรู้สึกแรกที่เข้ามาที่นี่นอกจากเรื่องความสวยงามก็คือได้เห็นว่าคนสิงคโปร์มาห้องสมุดกันเยอะมาก และในห้องสมุดคือเงียบมากๆเพราะทุกคนมาเพื่อนอ่านหนังสือจริงๆ เป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ และด้วยการออกแบบที่สวยแบบนี้ทำให้ใครๆก็อยากมาอ่านหนังสือที่นี่ นี่ถ้ามีห้องสมุดแบบนี้ที่เมืองไทยคงเป็นอะไรที่โคตรดี 555 สำหรับใครที่จะเข้าไปถ่ายรูปก็สามารถถ่ายได้นะแต่ว่าควรปิดเสียงชัตเตอร์เพราะจะได้ไม่รบกวนคนที่อ่านหนังสือ เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ไม่ควรพลาด

พิกัด : https://goo.gl/maps/f4foGj3cpZpsrNX29

ออกมานอกห้างก็จะมีลานสเก็ตด้วย เป็นโลเคชั่นที่ถ่ายรูปสวยดีนะ  ถ่ายเสร็จแล้วก็ไปที่อื่นกันต่อดีกว่า

2.FORT CANNING PARK : อุโมงต้นไม้แห่งสิงคโปร์ จุดเช็คอินที่ทุกคนไม่ควรพลาด 

ถ้าพูดถึงสถานที่ถ่ายรูปสวยๆธรรมชาติหน่อยๆจะไม่พูดถึงที่นี่ไม่ได้ เพราะสำหรับเราที่นี่เป็นที่ที่สวยมาก และแน่นอนไม่ใช่แค่เราที่คิดว่าสวยที่นี่เลยกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่คนมากันเยอะมาก ต้องต่อคิวถ่ายรูปกันเลยทีเดียว 5555 การมาถ่ายที่นี่เราแนะนำให้ถ่ายด้วยมุมกว้างๆเพราะจะได้เก็บความกว้างของอุโมงได้หมด และนอกจากความสวยงามของอุโมงที่นี่ก็ยังเป็นสวนสาธารณะที่สามารถมาเดินกันชิลๆช่วงเย็นได้ด้วยมีมุมถ่ายรูปอีกหลายมุมเลย แต่แนะนำให้มาเย็นๆหรอเช้าๆนะเพราะตอนเที่ยงๆที่นี่ร้อนมาก 555555สำหรับใครที่มาเที่ยวสิงคโปร์แล้วเบื่อเมืองเบื่อตึกที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณต้องมา

พิกัด : https://goo.gl/maps/6bvnw3Y6jc5AySiv6

 

ในสิงคโปร์ต่อให้เที่ยวแบบไม่มีแพลนเดินถ่ายรูปเล่นๆในเมืองก็ยังได้เพราะที่นี่มีมุมสวยๆเยอะมาก

3. Old Hill Street Police Station : อาคารกองบัญชาการตำรวจเก่า

พูดถึงจุดเด่นอีกอย่างของสิงคโปร์ก็คือตึกนี่แหละ ซึ่งแต่ละตึกก็จะมีเอกลักษณ์และความสวยงามแตกต่างกันออกไป ในส่วนของ Old Hill Street Police Station จุดเด่นก็คือความคัลเลอร์ฟูลของตัวตึกนี่แหละ ซึ่งเรามั่นใจเลยว่าสีสันของที่นี่จะทำให้สาวๆที่มาถ่ายรูปที่นี่ต้องถูกใจอย่างแน่นอน 5555

พิกัด : https://goo.gl/maps/LCG9F9oa26VWufVb8

 

4.ไชน่าทาวน์ สิงคโปร์ : เดินได้ไม่มีเบื่อเพราะมีจุดถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก

มาถึงจุดที่สี่กันนั่นก็คือ เยาวราช เอ้ยยย ไชน่าทาวน์ 55555 ถ้าใครกำลังหาของอร่อย ที่ถ่ายรูปสวยๆ ของฝาก คุณมาที่นีที่เดียวจบเพราะต้องบอกเลยว่าที่นี่มีของกินอร่อยๆให้เราได้เลือกกินกันหลายร้านมาก ร้านดังๆหลายร้านก็ตั้งอยู่ในโซนนี้เหมือนกัน และสำหรับที่ถ่ายรูปต้องบอกว่าโซนนี้มีสถานที่ถ่ายรูปสวยๆเยอะมากกก ภาพที่เราถ่ายมาเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ไปที่นี่ไม่ต้องวางแพลนเลยก็ได้ เดินถ่ายไปเรื่อยๆเจอตรงไหนสวยๆก็ถ่าย เจอร้านไหนอร่อยก็กิน 55555

พิกัด : https://goo.gl/maps/Xyo9ne9Ydx11uqEZ8

 

5.วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว : ไปเที่ยวสิงคโปร์ต้องไม่พลาดวัดนี้

เที่ยววัดสมัยนี้ได้ทำบุญอย่างเดียวไม่พอนะต้องได้ภาพด้วย 5555 “วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว” เป็นหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในย่านไชน่าทาวน์ และที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันเพราะความสวยของตัววัดทั้งภายในและภายนอกและนอกจากตัววัดแล้วบริเวณรอบๆก็ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกเยอะมาก ใครมาเที่ยวย่านไชน่าทาวน์ล้วนต้องแวะมาเที่ยวที่วัดพระธาตุเขี้ยวแก้วกันทุกคน

พิกัด : https://g.page/sridaladamaligawa?share

 

6.Marina Bay Sands & Merlion Park : จุดชมวิวเมืองที่สวยที่สุดในสิงคโปร์สำหรับเรา

เป็นที่ที่คนไทยทุกคนต้องไป 555 ตอนแรกเราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะไปกันทำไมและไม่ได้มีแค่คนไทยนะคนต่างชาติที่มาเที่ยวสิงคโปร์กันเยอะมาก ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่จะทำให้คุณเห็นวิว Marina Bay Sands รวมกับตึกต่างๆที่ตั้งอยู่รอบๆทำให้วิวของที่นี่มันสวยมากสำหรับเรา และที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ Merlion ที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งจุดที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปสิงคโปร์

พิกัด : https://goo.gl/maps/azBLGNBhfB4miopHA

 

7.การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ : สวนสาธารณะที่สวยมากทั้งกลางวันและกลางคืน

พูดสวนสาธารณะถ้าเป็นคนไทยคงไม่มีใครอยากเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นสิงคโปร์ต้องบอกเลยว่าน่าเที่ยวมากโดยเฉพาะที่นี่ “การ์เด้น บาย เดอะ เบย์” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่มาก มีจุดสวยๆให้เที่ยวหลายจุดมาก และบอกได้เลยว่ามาเที่ยวที่นี่เดินได้ไม่มีจบ 55555 และการมาเที่ยวตอนเช้ากับตอนกลางคืนบรรยากาศก็จะแตกต่างกันออกไป โดยมาตอนเช้ามีแสงก็จะเห็นสวนดอกไม้สวยๆ แต่มากลางคืนก็จะเห็น Super Tree ที่เปรียบเสมือนจุดที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของที่นี่ซึ่งจะเป็นต้นไม้จำลองเรืองแสง ที่เห็นในภาพอาจจะสวยแล้วแต่ถ้าไปดูของจริงบอกเลยว่าสวยกว่ามากกกก

พิกัด : https://goo.gl/maps/tqQaFFPxfurqaTJLA

 

8.Jewel Changi Airport : ที่เดียวในโลกน้ำตกในสนามบิน

ก่อนกลับแนะนำให้มาสนามบินก่อนเวลากันเยอะๆเลยนะเพราะที่นี่มีน้ำตกในสนามบินนนน ซึ่งความสวยงามก็ตามภาพเลย แต่น่าเสียดายที่คนเยอะมากๆๆๆ ก็เพราะมันสวยนิเนอะ 55555 ซึ่งที่นี่สร้างออกมาเหมือนกับป่ากลางสนามบินที่มีน้ำตกขนาดใหญ่ไหลลงมากลางป่า บอกเลยว่าเป็นสถานที่ที่สวยมากกก ใครได้เห็นก็ต้องชอบที่นี่แน่นอน 5555

และก็จบไปแล้วสำหรับ 8 สถานที่ที่เราไปมาในทริปนี้ แต่ละที่เป็นไงบ้างถูกใจทุกคนกันไหม 5555 หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ทุกคนไม่มากก็น้อยเน่ออออ แล้วเจอกันรีวิวหน้าน่าาา