10 สถานที่ไปเสพติดธรรมชาติในจังหวัดนครศรีธรรมราช

รีวิวนี้เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับจังหวัดบ้านเกิดของเราเอง นั่นก็คือจังหวัดนครศรีธรรมชาติ เอ้ยยย นครศรีธรรรมราช 5555 หลังจากที่เราทำเพจมานานรีวิวไปก็หลายที่ แต่มีน้อยครั้งมากที่จะรีวิวจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง แอบรู้สึกผิด 5555 ครั้งนี้เราเลยถือโอกาสพาไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสายธรรมชาติของเมืองคอน ต้องบอกเลยว่าทุกที่ที่เราพาไปในรีวิวนี้จะมีแต่ความเขียวและความสดชื่น ถูกใจสายเขียวแน่นอน 55555

10 สถานที่ไปเสพติดธรรมชาติในจังหวัดนครศรีธรรมราช
– หมู่บ้านคีรีวง : หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย
– น้ำตกวังไม้ปัก : น้ำตกลับๆในหมู่บ้านคีรีวง
– บ้านเขากอด : ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศโคตรดี
– น้ำตกกะโรม : น้ำตกชื่อดังของ อ.ลานสกา
– น้ำตกท่าแพ : เป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่มาก เรายกให้เป็นน้ำตกที่สวย Top 10 ของเราเลย
– Bus Café : คาเฟ่รถบัสที่ผสมผสานระหว่างศิลปะและธรรมชาติให้เข้ากันอย่างลงตัว
– นาพ่อเฒ่า : ค่าเฟ่กลางทุ่งปอเทือง มุมถ่ายรูปเยอะ ร้านสวย อาหารอร่อยมากกก
– ล่องแก่งคลองกลาย : นครศรีธรรมราชก็มีล่องแก่งสนุกๆให้เล่นเหมือนกัน
– ทะเลหมอกเขาจังโหลน : จุดชมทะเลหมอกเมืองนครไม่ต้องไปเหนือก็ฟินได้
– น้ำตกกรุงชิง : การเดินเข้าป่าเพื่อไปสัมผัสกับน้ำตกแห่งนี้มันคุ้มค่าจริงๆ

ถึงแม้จังหวัดนครศรีธรรมราชจะเป็นหนึ่งใน 55 จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศ แต่สำหรับเราที่นี่ไม่เป็นรองที่ไหนเลย อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีทั้งทะเล,น้ำตก,ทะเลหมอกในจังหวัดเดียวกัน ดีขนาดนี้ไม่เที่ยวได้ไง 55555 และเราเชื่อว่านอกจากเมืองนครแล้วนั้นเมืองรองแต่ละแห่งก็มีจุดเด่นของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปและยังคงรอให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เข้าไปสัมผัส

พูดถึงเมืองรองไปแล้วเราก็มีโครงการดีๆมาแนะนำซึ่งเหมาะสำหรับคนที่กำลังจะไปเที่ยวเมืองรองมาก นั่นคือโครงการ “เที่ยวเมืองรองความสุขยกกำลัง2 กับ PTT Blue Card” สำหรับสมาชิก PTT Blue Card รับคะแนนสะสมไปเลย 2 เท่า เมื่อเติมน้ำมัน ที่ PTT Station หรือซื้อสินค้า/บริการที่ร้านในเครือ PTTOR (Café Amazon, Jiffy , ฮั่ว เซ่ง ฮง ติ่มซำ และ FIT Auto) ในจังหวัดเมืองรองที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 62 – 25 ส.ค. 62

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/2NnwV3y
ดูสิทธิประโยชน์ร้านอาหารและโรงแรมที่ร่วมรายการได้ที่ https://bit.ly/2XFTm83

หมู่บ้านคีรีวง : จากเมืองลับๆเงียบๆท่ามกลางธรรมชาติเมื่อ 5 6 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช ใครมาเมืองนครก็ต้องมีที่นี่อยู่ในทริปแน่นอน ถึงแม้ปัจจุบันคีรีวงจะเปลี่ยนไปบ้างเพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะทำให้ที่นี่ค่อยๆเจริญขึ้น แต่เสน่ห์ของที่นี่ก็ยังคงอยู่ซึ่งสำหรับเราเสน่ห์ของคีรีวงคือความสงบซึ่งเราแนะนำให้มาเที่ยววันธรรมดาเพราะวันเสาร์อาทิตย์คนจะเยอะมาก 55555 แต่ข้อดีของวันหยุดก็คือร้านต่างๆเปิดเยอะ

ถ้าใครชอบสงบๆเงียบๆเราแนะนำให้มาวันธรรมดา (ร้านอาหารและคาเฟ่ไม่ค่อยเปิด)
ถ้าใครชอบนั่งคาเฟ่หรือชอบหาร้านอร่อยกินเราแนะนำวัน เสาร์-อาทิตย์

ภาพมุมโดรนหมู่บ้านคีรีวงทำให้เราเห็นคีรีวงในมุมมองที่แตกต่าง

มุมมหาชน 55555

ใครมีบัตร PTT Blue Card ฟังทางนี้ๆๆ ตอนนี้มีโครงการ “เที่ยวเมืองรองความสุขยกกำลัง2 กับ PTT Blue Card” สำหรับสมาชิก PTT Blue Card รับคะแนนสะสมไปเลย 2 เท่า เมื่อเติมน้ำมัน ที่ PTT Station หรือซื้อสินค้า/บริการที่ร้านในเครือ PTTOR (Café Amazon, Jiffy , ฮั่ว เซ่ง ฮง ติ่มซำ และ FIT Auto) ในจังหวัดเมืองรองที่ร่วมรายการ

24 จังหวัดเมืองรอง ได้แก่
ภาคเหนือ จำนวน 7 จังหวัด คือ เชียงราย เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน แพร่ สุโขทัย ลำปาง น่าน
ภาคกลาง จำนวน 4 จังหวัด คือ สมุทรสงคราม ราชบุรี ลพบุรี สุพรรณบุรี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 5 จังหวัด คือ อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม เลย บุรีรัมย์
ภาคใต้ จำนวน 5 จังหวัด คือ นครศรีธรรมราช ตรัง ชุมพร ระนอง สตูล
ภาคตะวันออก จำนวน 3 จังหวัด คือ ตราด จันทบุรี นครนายก

ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 – 25 ส.ค. 62

ตลอดทางที่ขับรถเล่นในคีรีวงเราจะเห็นลำธารที่ไหลผ่านเป็นแนวยาว เราจะจอดถ่ายรูปตรงไหนก็ได้

ว่าแล้วก็ลงไปถ่ายรูปกันหน่อยละกัน 5555 แต่น่าเสียดายที่ช่วงที่เราไปน้ำน้อยไปหน่อย

หนานหินท่าหา : อีกหนึ่งจุดสำคัญที่คนชอบมากันเพราะจุดนี้สามารถลงเล่นน้ำได้และมีร้านอาหารหลายร้าน วันที่เรามาเป็นวันธรรมดาจะเห็นได้ว่าคนน้อยมาก แต่ถ้ามาวันเสาร์อาทิตย์คนจะเยอะมาก 5555

ผมชอบภาพนี้มาก ถ่ายทันพอดี 5555

น้ำตกวังไม้ปัก : น้ำตกลับๆในหมู่บ้านคีรีวง เราเคยไปที่นี่สองสามครั้งและทั้งสามครั้งที่เราไปแทบจะไม่เจอนักท่องเที่ยวเลย เจอแต่ชาวบ้าน ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ว่ามีที่นี่อยู่ในคีรีวงด้วย น้ำตกวังไม้ปักเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่มีจุดเด่นคือความสงบและปลาเยอะมาก แต่ที่น่าเสียดายช่วงที่เราไปน้ำมันน้อยเลยไม่ค่อยได้ภาพสวยๆของที่นี่มา จริงๆที่นี่สวยนะถ้ามีโอกาสเราจะกลับไปถ่ายมารีวิวอีกครั้ง

จบไปแล้วสำหรับคีรีวง ไปที่อื่นกันต่อ

บ้านเขากอด : ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศโคตรดี ใครมาเที่ยวคีรีวงแล้วอยากหาร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศชิลๆถ่ายรูปสวย เราแนะนำที่นี่เลยห่างจากคีรีวงไม่ไกล อาหารรสชาติโอเคนะ ราคากลางๆ เราถือว่าคุ้มเพราะบรรยากาศมันดีจริง มีชิงช้าริมน้ำให้ลงไปเล่นด้วย

ถ้าน้ำเยอะบรรยากาศจะดียิ่งขึ้นไปอีก

น้ำตกกะโรม : เรายังอยู่กันใน อ.ลานสกา เราไปกันที่น้ำตกชื่อดังของอำเภอนั่นคือน้ำตกกะโรม ตอนเด็กๆเราเคยมาที่นี่แล้วและเราจำได้ว่าตอนนั้นน้ำมันเยอะทำให้ที่นี่สวยมาก แต่อย่างที่บอกไปช่วงนี้น้ำน้อยทำให้ที่นี่ก็น้ำน้อยกว่าปกติความสวยงามเลยลดลงมานิดนึง แต่ถ้ามาช่วงน้ำเยอะนะมึงเอ้ยยย ฟินแน่นอน 5555

DCIM100GOPROGOPR3608.JPG
DCIM100GOPROGOPR3660.JPG

เราเที่ยวใน อ.ลานสกากันจนพอใจแล้วเราก็ไปต่อที่อำเภอใกล้ๆกันนั่นก็คือ อ.ช้างกลาง ก่อนไปดูที่เที่ยวมาดูภาพมุมโดรนของช้างกลางกันก่อนดีกว่า

เป็นอำเภอที่เขียวมากกกกก

น้ำตกท่าแพ : เป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่มาก เรายกให้เป็นน้ำตกที่สวย Top 10 ของเราเลย ก่อนเรามาเราลองดูภาพก็ยังไม่ค่อยเจอภาพเด็ดๆนะ แต่เราเลือกแวะที่นี่เพราะเป็นทางผ่าน 5555 แต่จากทางผ่านธรรมดากลายเป็นสถานที่ที่เราชอบที่สุด แม้น้ำตกอื่นๆบริเวณนี้จะน้ำน้อยแต่ที่นี่น้ำก็ยังคงเยอะอยู่ บอกเลยว่าเราหยุดถ่ายรูปที่นี่เกือบสองชั่วโมง ชอบมากจริงๆอยากให้คนรู้จักที่นี่มากยิ่งขึ้น ใครมีแพลนเที่ยงนครต้องใส่ที่นี่ไปในทริปด้วยนะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

น้ำตกท่าแพเป็นน้ำตกที่น้ำใสมาก น่าเล่นสุดๆ

และปลาก็เยอะมากเช่นกัน ชอบตอดเท้าคนด้วย 55555

Bus Café : คาเฟ่รถบัสที่ผสมผสานระหว่างศิลปะและธรรมชาติให้เข้ากันอย่างลงตัว ร้านนี้มีแต่ของหวานและเครื่องดื่มนะ ไม่มีของคาวขาย ของหวานเราสั่งเป็นเค้กฝอยทองส่วนเครื่องดื่มเราสั่งเป็นโกโก้ รสชาติโอเคเลยโดยเฉพาะโกโก้อร่อยมาก และบรรยากาศคือดีน่านั่งมาก มีทั้งที่นั่งในรถบัสและที่นั่งข้างนอก บรรยากาศร่มรื่นมากเรามาช่วงเที่ยงก็ไม่ร้อนเลยเพราะมีต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงาและมีลำธารไหลผ่านข้างๆด้วย บรรยากศดีสุดๆ

นาพ่อเฒ่า : ค่าเฟ่กลางทุ่งปอเทือง มุมถ่ายรูปเยอะ ร้านสวย อาหารอร่อยมากกก ที่นี่เป็นร้านเปิดใหม่น่าจะเพิ่งเปิดได้ไม่นานเท่าไหร่ เราชอบทุกอย่างของที่นี่เลยก็ว่าได้ เรื่องแรกคือวิวที่ดีมากเป็นวิวทุ่งดอกปอเทืองเหลืองอร่ามสบายตาสุดๆ 5555 ส่วนที่สองคือร้านที่ตกแต่งได้น่านั่งมาก รสชาติอาหารคืออร่อยมากพูดได้เต็มปากเลยว่าอร่อย เราสั่งเมนูปิ่นโตหมูทอดน้ำพริก (ถ้าจำชื่อเมนูไม่ผิดนะ) ราคา 65 บาทมั้ง ไม่เกิน 70 อ่ะ สำหรับเราคือโอเคเว้ยราคานี้ด้วยความที่รสชาติหมูที่เค็มนิดๆบวกกับน้ำพริกที่ทำแบบไม่เผ็ดแต่จะไปออกเปรี้ยวมันเข้ากับความเค็มนิดๆของหมูได้อย่างลงตัวอ่ะ เราเป็นคนไม่ชอบกินน้ำพริกยังกินจนหมดอ่ะ ดีจริงพูดเลย 5555

ชอบการเสิร์ฟแบบใส่ปิ่นโตแบบนี้มาก 55555

 

ซื้อเครื่องดื่มที่ Café Amazon ก็ได้คะแนนสะสมพิเศษ 2 เท่า

ล่องแก่งคลองกลาย ต.กรุงชิง : นครศรีธรรมราชก็มีล่องแก่งสนุกๆให้เล่นเหมือนกัน การล่องแก่งที่นี่ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ระยะทางไกลพอสมควรระดับความโหดเราว่าอยู่ที่ความเชี่ยวของน้ำด้วย สำหรับที่นี่อยู่ที่ระดับกลางๆนะเราว่า คือสามารถพายกันเองได้แต่ก็จะมีสตาฟคอยดูแลเราอยู่เหมือนกัน หรือถ้าใครพายไม่เป็นไม่มั่นใจก็ให้สตาฟพายให้ได้เหมือนกันไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  บอกเลยว่าระหว่างการล่องแก่งวิวข้างทางคือสวยมาก อยากหยุดถ่ายรูปตรงไหนก็บอกพี่สตาฟได้เลย แต่ถ้าน้ำกำลังแรงก็หยุดไม่ได้น่า 55555

สำหรับค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 250 บาท/คน เราว่าไม่แพงเลยนะราคานี้
สอบถามเพิ่มเติม : www.facebook.com/Krungshinghotspring/

ทะเลหมอกเขาจังโหลน : จุดชมทะเลหมอกเมืองนครไม่ต้องไปเหนือก็ฟินได้ แต่วันที่เราไปมันไม่มีหมอกกก 5555 เรื่องหมอกนี่ส่วนนึงก็อยู่ที่ดวงเหมือนกัน จะเจอก็ได้เจอ แต่บางคนไปกี่ครั้งก็ไม่เจอ 55555 ถ้ามีโอกาสเราจะกลับไปอีก แต่ถึงไม่มีหมอกเราว่าที่นี่ก็เป็นจุดชมวิวที่สวยเหมือนกัน และอยากบอกว่าทางขึ้นไปจุดชมวิวทางชันและขรุขระมากก กว่าจะขึ้นไปถึงจุดชมวิวบอกได้เลยว่าตูดระบม 5555 แต่ถ้าใครไปแล้วเจอหมอกบอกเลยว่าคุ้มมาก

สอบถามเพิ่มเติม : www.facebook.com/Krungshinghotspring/

น้ำตกกรุงชิง : ไฮไลท์ของกรุงชิงก็คือที่นี่แหละ แต่กว่าจะเจอน้ำตกสวยๆแบบนี้ก็ต้องแลกกับความเหนื่อย 5555 เราต้องเดินป่าเพื่อเข้าไปเที่ยวที่น้ำตกกรุงชิงซึ่งระยะทางไปกลับคือ 7.4 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ถึงแม้จะเป็นเวลาที่นานแต่หลังจากได้เจอน้ำตกความเหนื่อยก็หายไปเลย….หายไป 5 นาที แล้วกลับมาปวดขาต่ออีกรอบ 555555

ก่อนจะจบรีวิวกันไปเราอยากแนะนำอีกนิดนึง สำหรับใครที่มาเที่ยวนครแล้วอยากใช้บัตร PTT Blue Card ให้คุ้มค่าสุดๆเราแนะนำให้เข้าร้านอาหารและพักโรงแรมที่ร่วมรายการกับ PTT Blue Card ซึ่งจะทำให้คุณได้รับส่วนลดเพิ่มสำหรับอาหารและที่พัก โดยในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีโรงแรมที่ร่วมรายการ 3 แห่ง
1. Aava Resort & Spa : ได้รับส่วนลด 15% สำหรับห้องพักห้องพักทุกประเภทและสปา
2. Khanom Golden Beach Hotel : ส่วนลด 20% สำหรับห้องพัก ยกเว้นช่วงเทศกาล และส่วนลด 5% สำหรับอาหาร
3. Rachakiri Resort and Spa : ส่วนลดห้องพัก 60%  ค่าอาหารสปาลด 10%

จบไปแล้วสำหรับรีวิว 10 สถานที่ไปเสพติดธรรมชาติในจังหวันนครศรีธรรมราช รีวิวนี้เราตั้งใจทำมาก ถ้าอ่านจบแล้วก็ออกไปเที่ยวกันด้วยนะ ประเทศไทยมีอะไรให้ออกไปค้นหาอีกเยอะเลย ฝากติดตามรีวิวต่อไปกันด้วยน่า