ปักหมุดที่เที่ยวหาดใหญ่ : แวะตลาดกิมหยง / ชมทัชมาฮาลเมืองไทย / ทานร้านเก๋าในตำนาน / หลับสบายที่ Red Planet HatYai

“หาดใหญ่” พูดถึงชื่อนี้คุณคิดถึงอะไร สำหรับผมคงคิดถึงอย่างเดียวเลยคือไก่ทอดหาดใหญ่ 55555 แต่เดี่ยวก่อนหาดใหญ่ไม่ได้มีแค่นี้โว้ยยย ที่นี่ยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกเยอะเลยไม่ว่าจะเป็นของกินอร่อยๆซึ่งบอกเลยว่ามีเยอะมาก สำหรับใครที่เป็นสายกินจะเรียกว่าหาดใหญ่เป็นสวรรค์ของคนชอบกินเลยก็ว่าได้ และหาดใหญ่ไม่ได้มีดีแค่ของกินเพราะยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกหลายจุดใครที่ชอบถ่ายรูปต้องถูกใจแน่ๆ จะมีร้านไหนอร่อยและที่ไหนถ่ายรูปสวยบ้างเราไปดูกันเลย

สำหรับทริปนี้เราพักกันที่ Red Planet Hat Yai เหตุผลหลักที่เราเลือกพักที่นี่ส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องทำเลนี่แหละเพราะที่นี่อยู่ใจกลางหาดใหญ่เลยจะไปไหนก็สะดวก เรามาเที่ยวนี่ไม่ได้เช่ารถเลยนะส่วนใหญ่จะเดินเอาเพราะแต่ละจุดใกล้กันมาก จากโรงแรมเดินไปตลาดกิมหยงใช้เวลาแค่ 8 นาทีเอง และที่สำคัญราคาห้องพักเริ่มต้นแค่ 900 บาท ถูกมากกก ยิ่งใครที่เป็น สมาชิก REMEMBERED ก็ได้ส่วนลดเพิ่มเข้าไปอีก มาเที่ยวหาดใหญ่แล้วพักที่ Red Planet Hat Yai ไม่ผิดหวังแน่นอน

เข้าไปจองได้ที่นี่เลยhttps://redplanet.link/mUDShZkNLX
ios and Android app : https://redplanet.link/eGQJuskjgV

#RedPlanetHotels #RedPlanetHotelsThailand  #RedPlanetHatYai

 

เราเริ่มต้นกันที่นี่เลย

ตลาดกิมหยง : พูดถึงหาดใหญ่ถ้าไม่พูดถึงตลาดกิมหยงก็คงไม่ได้ เรามาหาดใหญ่กี่ครั้งก็ต้องมาที่นี่ทุกครั้งเพราะบริเวณนี้เรียกได้ว่าเป็นทั้งแหล่งรวมของอร่อยและแหล่งรวมของฝากของหาดใหญ่ มีของให้เลือกซื้อหลายอย่างเลยไม่ว่าจะเป็น ผลไม้สดที่จะมีขายอยู่รอบนอกของตลาด / ถั่วชนิดต่างๆ เช่น เม็ดมะม่วงหินมะพานต์ อัลมอนด์ / เกาลัดจะมีขายเยอะมาก สามารถลองชิมก่อนซื้อได้ / ขนมเยอะมากส่วนใหญ่จะเป็นพวกขนมนำเข้าจากมาเลเซีย

ตลาดกิมหยงนอกจากมีของใหเลือกซื้อเยอะแล้ว บริเวณรอบๆตลาดก็จะมีสตรีทฟู้ดน่าสนใจหลายร้านเลย ก่อนมาก็ลองหาข้อมูลกันก่อนก็ได้ว่าอยากกินอะไร

ส่วนเราเป็นคนชอบไก่ทอดมากมาหาดใหญ่ทั้งทีก็ต้องลองไก่ทอดหาดใหญ่กันหน่อย ต้องบอกก่อนว่าไก่ทอดเจ้าอร่อยที่หาดใหญ่มีเยอะมาก เราก็ไม่ได้เป็นกูรูด้านไก่ทอดคงบอกไม่ได้ว่าร้านไหนอร่อยกว่า แต่เรามาเดินแถวตลาดกิมหยงพอดี ร้านไก่ทอดที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คือ “ไก่ทอดหากใหญ่มีนา” นี่แหละ 555 ครั้งนี้เลยมาลองชิมกันหน่อยละกัน

นอกจากไก่ทอดก็มีข้าวหมกด้วยนะ สำหรับรสชาติของร้านนี้ในส่วนของไก่ทอดเราให้ที่ 8 เต็ม 10 เราว่าอร่อยดีชิ้นใหญ่แต่ไม่ได้ว้าวถึงขนาดต้องให้เต็มสิบ แต่ถ้าใครมาแถวๆตลาดกิมหยงแล้วอยากชิมไก่ทอดหาดใหญ่ เราแนะนำร้านนี้เลย

กินกันอิ่มแล้วเราก็เดินถ่ายรูปเล่นต่อในเมืองซึ่งมีอยู่หนึ่งจุดที่สะดุดตาเรามาก เป็นบ้านเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีสซึ่งการออกแบบผสมผสานระหว่างโลกตะวันตกกับโลกตะวันออกได้อย่างลงตัว ถ้าใครกำลังหามุมถ่ายรูปสวยๆในหาดใหญ่เราว่ามุมนี้เด็ดสุดละ มุมนี้ตั้งอยู่ที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1

เดินถ่ายรูปกันจนพอใจก็ได้เวลาเช็คอินเข้าที่พักกันแล้ว

สำหรับที่พักคืนนี้เราพักกันที่ Red Planet Hat Yai เหตุผลหลักที่เราเลือกพักที่นี่ส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องทำเลนี่แหละเพราะที่นี่อยู่ใจกลางหาดใหญ่จะไปไหนก็สะดวก เรามาเที่ยวนี่ไม่ได้เช่ารถเลยนะส่วนใหญ่จะเดินเอาเพราะแต่ละจุดใกล้กันมาก จากโรงแรมเดินไปตลาดกิมหยงใช้เวลาแค่ 8 นาทีเอง และที่สำคัญราคาห้องพักเริ่มต้นแค่ 900 บาท ถูกมากกก ยิ่งใครที่เป็น สมาชิก REMEMBERED ก็ได้ส่วนลดเพิ่มเข้าไปอีก ไปดูกันดีกว่าว่านอกจากที่เราพูดมายังมีอะไรที่เป็นจุดเด่นของที่นี่อีกบ้าง

เข้ามาด้านในก็เช็คอินกันก่อนเลย จะสังเกตุเห็นว่าสีหลักของโรงแรมจะเป็นสีแดง

ขนาดโซฟายังเป็นสีแดงเลย 5555

มีของที่ระลึกขายด้วยน่า

ข้างๆ Lobby จะเป็นโซน Internet corner

สำหรับตัวคีย์การ์ดเราจะใช้ตั้งแต่ตอนขึ้นลิฟท์เลยเพราะต้องสแกนก่อนถึงจะกดขึ้นได้ ไปดูห้องกันเลยดีกว่า

เราเลือกพักห้อง Twin Room อยากบอกว่าห้องกว้างพอสมควรเลยสำหรับที่พักราคา 900 บาท ตอนแรกคิดว่าจะเป็นห้องเล็กๆแบบที่อื่น เพราะปกติเราพักโรงแรมราคานี้ก็จะได้แค่ห้องเล็กๆอ่ะแหละ

ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบ

มานอนโรงแรมจะไม่พูดถึงความสบายของเตียงได้ไง 5555 บอกเลยว่าเราเป็นคนที่ซีเรียสกับเตียงและหมอนมาก ถ้าเจอที่นอนแข็งๆนี่นอนไม่หลับแน่นอน 555 และปกติโรงแรมราคาไม่เกิน 1,000 ก็จะเจอแต่เตียงแข็งๆ จนหลังๆเราเริ่มชินละ 5555 แต่สำหรับที่นี่บอกเลยว่าเตียงนุ่มมากดูดวิญญาณสุดๆ

มีราวตากผ้าและไดช์เป่าผมด้วย

ในส่วนของห้องน้ำอยากบอกว่าน้ำแรงดีมากและอีกอย่างเราเป็นคนชอบอาบน้ำอุ่นแต่พักบางที่ปรับให้อุ่นมันก็ไม่อุ่นให้เซ็งมาก แต่ที่นี่โอเคเลยปรับให้อุ่นก็อุ่นทันใจ 55555

อีกเรื่องที่จะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ แอพลิเคชั่น Red Planet Hotels บางคนอ่านแล้วอาจจะคิดว่าพวกแอพของโรงแรมคงทำอะไรไม่ได้มากหรอก บอกเลยว่า คุณคิดผิด 5555 แอพนี้สามารถดูได้ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้โรงแรม ร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์กับโรงแรมซึ่งเมื่อเราไปกินก็จะได้ส่วนลดเพิ่มอีก แต่ที่เราชอบที่สุดเลยคือในแอพนี้เราสามารถแชทกับพนักงานโรงแรมได้โดยตรงเลย คืออยากถามอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดที่เที่ยวหรือที่กินอร่อยๆก็สอบถามได้หมด เราว่าดีมากเลยเพราะเราก็เป็นอีกคนที่ไม่ค่อยกล้าคุยกับพนักงานถ้าไม่จำเป็น 5555 ถ้าคุยผ่านแชทนี่จะสบายใจหน่อย

ยังไงก็พูดถึงเรื่องแอพแล้วก็ขอพูดถึงเรื่อง WIFI ด้วยเลย อยากบอกว่าเน็ตเร็วมาก บางที่พักมีเน็ตก็เหมือนไม่มีอ่ะเพราะโคตรช้า ต่อให้เป็นโรงแรมแพงๆก็เถอะ แต่สำหรับที่นี่เน็ตเร็วจริงคอนเฟิร์ม

เข้าไปจองได้ที่นี่เลยhttps://redplanet.link/mUDShZkNLX
ios and Android app : https://redplanet.link/eGQJuskjgV

เรานอนเล่นที่โรงแรมกันไม่นานก็ต้องออกไปเที่ยวต่อ ซึ่งจุดที่เราไปกันก็คือที่นี่  “มัสยิดกลางสงขลา”

มัสยิดกลางสงขลาหรือชื่อเต็มมัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม : เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยที่สุดในสงขลา (สำหรับเรานะ 555) เพราะความสวยงามของที่นี่มีความคล้ายกับทัชมาฮาลที่อินเดีย การมาถ่ายรูปที่นี่ก็เหมือนการพาเราข้ามประเทศไปที่อินเดียเลยก็ว่าได้ 5555 ที่นี่สวยขนาดไหนก็ดูในภาพกันเลยละกัน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการมาเที่ยวที่นี่คือช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. นั่งชิลๆรอถ่ายแสงเย็นได้เลย ภาพนี้เราเทียบให้เห็นความสวยงามของแต่ละช่วงเวลา

นี่ขนาดวันที่เรามาท้องฟ้าไม่ค่อยสวยยังได้ภาพที่ดีแบบนี้ ถ้าใครมาวันที่ฟ้าเป็นใจภาพต้องสวยกว่านี้หลายเท่าแน่ๆ

สำหรับการเดินทางมาที่นี่ถ้ามีรถส่วนตัวก็ไปตาม GPS ได้เลย แต่สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัวเราแนะนำให้เรียก Grab เพราะสะดวกที่สุดละสำหรับการเดินทางแบบไม่มีรถในหาดใหญ่

ได้ภาพพอใจแล้วก็ได้เวลากลับเข้าเมืองแต่ก่อนเข้าที่พักก็ต้องแวะหาของกินกันก่อน

สำหรับมื้อค่ำวันนี้ก่อนกลับที่พักเราถามพี่คนขับ Grab ให้แนะนำร้านข้าวต้มอร่อยๆให้หน่อย ซึ่งแน่นอนร้านอร่อยในเน็ตมีให้เห็นกันเยอะแล้ว ครั้งนี้เราเลยอยากไปกินร้านที่คนหาดใหญ่จริงๆเขากินกัน พี่คนขับเลยแนะนำร้านนี้ “ป้าแก้ว ข้าวต้มปลา”

ที่นี่เป็นร้านอาหารเล็กๆแต่ลูกค้านั่งเต็มตลอด แต่ไม่ถึงขั้นต้องยืนต่อคิวนะ ไม่ต้องกลัวคิวเยอะ 5555

เมนูแนะนำ ข้าวต้มปลากับข้าวผัดปลา ถ้ามาแล้วคือต้องกินสั่งทั้งสองเมนูเลยก็ได้ 5555 สำหรับข้าวต้มเราให้ 8/10 รสชาติอร่อยกำลังดี เนื้อปลาอร่อยมาก ไม่มีกลิ่นคาวเลย แต่ในส่วนของข้าวผัดบอกเลยว่าอร่อยสัส 10/10 กลมกล่อมแบบที่ว่าไม่ต้องปรุงเพิ่มแม้แต่นิดเดียว 5555  ใครอยากมาลองชิมร้านนี้เอาชื่อไปหาใน Google map ได้เลยเจอแน่นอน

สำหรับใครที่ชอบแฮงค์เอาท์อยากบอกว่าหาดใหญ่ก็มีร้านเจ๋งๆเหมือนกัน เราแนะนำร้านนี้เลย Sin Tonic บาร์ค็อกเทลบรรยากาศสุดชิล ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 18:00 น. – 00:00 น.

และร้านนี้ยังเป็นพาร์ทเนอร์กับ Red Planet ทำให้ลูกค้าที่พักโรงแรม Red Planet Hat Yai รับส่วนลดไปเลย 10%
นอกจากร้าน Sin Tonic ก็ยังมีร้านอื่นๆในหาดใหญ่ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Red Planet ไม่ว่าจะเป็น The Nest Home , Yuen Suki , Gu-Thai Noodles Café , Jae Lek Restaurant , Mustafa Restaurant , Post Laser Disc ใครอยากทานร้านไหนก็ไปกันได้เลยได้ส่วนลด 10% เหมือนกัน

เมื่อคืนนอนหลับเต็มที่มากตื่นมาก็เกือบเก้าโมงแล้วเลยรีบออกไปหาของกิน และแน่นอนว่าถ้ามาหาดใหญ่สิ่งที่ห้ามพลาดในตอนเช้าก็คือติ่มซำ

เราลองถามคนขับ Grab เมื่อวานดูแล้วว่าร้านไหนอร่อยขอแบบที่ดีจริงๆ เขาก็บอกโชคดีติ่มซำนี่แหละรสชาติอร่อยไม่หลอกดาว 55555 เพราะเราเป็นคนที่เคยผิดหวังกับรีวิวมาหลายครั้งการถามคนพื้นที่นี่แหละชัวร์สุด แต่เขาว่าอร่อยเราก็ต้องมาลองกันหน่อย วินาทีแรกที่ไปถึงหน้าร้านคนเยอะมากกกก คิดว่าวันนี้จะไม่ได้กินแล้ว แต่พอไปต่อคิวก็แค่แป่ปเดียวเพราะเขามีหลายโต๊ะและรันคิวเร็วมาก

เมนูเยอะมากอยากกินอะไรก็หยิบ ส่วนใหญ่ราคาอยู่ที่ 20 บาท

เราก็สั่งมาไม่มากไม่น้อยกำลังดี 5555 และก็สั่งบะกุ๊ดเต๋มาลองชิมดูด้วย

เราขอรีวิวรวมๆนะเนื่องจากสั่งมาหลายอย่าง ติ่มซำอร่อย 80% บางเมนูไม่ค่อยอร่อย เช่น บะจ่าง ซาลาเปา แต่ก็ไม่ถึงขั้นแย่นะ ก็โอเคแค่เราไม่ค่อยชอบรสชาติแบบนี้ เราว่าอยู่ที่ความชอบส่วนตัวด้วย แต่ปกติร้านติ่มซำก็แบบนี้แหละความอร่อยแต่ละอย่างก็แตกต่างกันไป ถามเราว่าควรมาไหมก็ตอบเลยว่าควรมา แต่ไม่ต้องสั่งเยอะหรอกเก็บกระเพาะไว้กินร้านอื่นด้วยเพราะหาดใหญ่ของอร่อยเยอะ 5555

มาต่อกันที่ร้านสุดท้ายก่อนกลับ “ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย เจ้เช็ง” ตอนแรกเราก็ไม่รู้จักหรอกว่าตือฮวนเกี้ยมฉ่ายมันคืออะไร 5555 แต่ไม่อยากหาข้อมูลอยากไปลองเลยมากกว่า สรุปแล้วจากที่เรากินมันจะคล้ายๆกับต้มเลือดหมูแต่จะใส่หมูกรอบและมีรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ ส่วนตัวเราชอบมากเลยนะ ใครมาหาดใหญ่อยากให้มาลองชิม ร้านตั้งอยู่ใกล้ๆกับโชคดีแต่เตี้ยมเลย

ข้าวขาหมูเราลองสั่งมากินดูแต่เราไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ อันนี้น่าจะแล้วแต่คนด้วยว่าชอบรสชาติแบบไหน

อันนี้ดิของจริง เอาไป 10/10 อร่อยมากอยากให้ทุกคนได้มาลองชิมสักครั้ง 5555 โดยเฉพาะความกรอบของตัวหมูกรอบบอกเลยว่าโคตรดี

จบไปแล้วสำหรับทริปนี้ จริงๆมาหาดใหญ่นี่แค่มากินก็คุ้มแล้วอ่ะ ใครว่างๆอยากตะลุยกินหาดใหญ่เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลย หรือใครมีแพลนไปเที่ยวแล้วต้องขับผ่านหาดใหญ่เราอยากให้ทุกคนแวะที่หาดใหญ่สัก 2 วัน 1 คืน และลองมาสัมผัสหาดใหญ่แบบที่เราได้ลองสัมผัส เรามั่นใจเลยว่าคุณไม่ผิดหวังแน่นอน