พูดถึง “ตรัง” คุณคิดถึงอะไร ?  คนส่วนใหญ่คงจะคิดถึงทะเลสวยๆไม่ก็ของกินอร่อยๆ แน่นอนเราก็คิดแบบนี้เหมือนกัน 5555 แต่อยากจะบอกว่านอกจากทะเลสวยและของกินอร่อยๆที่ตรังยังมีที่เที่ยวธรรมชาติพวกป่าไม้น้ำตกหรือแม้กระทั่งทะเลหมอกให้ทุกคนได้เที่ยวด้วย ซึ่งบางที่ในรีวิวนี้หลายๆคนอาจจะรู้จักอยู่แล้ว แต่บางที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อนก็เป็นได้เพราะเราก็เพิ่งรู้จักเหมือนกัน 55555 เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่าทั้ง 8 สถานที่ท่องเที่ยวสายธรรมชาติในจังหวัดตรังมีที่ไหนกันบ้าง

– เหมืองมรกต : เหมืองหินเก่าที่ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยมาก
– วัดเขาพระยอด : ได้บุญอย่างเดียวไม่พอแต่ยังได้ภาพทะเลหมอกกับพระอาทิตย์ยามเช้ากลับบ้านอีกด้วย
– สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) : ป่าใกล้กรุงแห่งเมืองตรัง ขับรถจากในเมืองแค่ 20 นาทีก็เจอธรรมชาติแบบนี้แล้ว
– น้ำตกโตนตก : น้ำตกขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง น้ำเยอะไหลแรงและมีมุมถ่ายรูปหลายจุด
– น้ำตกพ่าน : น้ำตกเงียบๆแต่เราชอบมากเพราะที่นี่น้ำใสและสงบสุดๆ
– ภูหลวง ลูกลม : ร้านอาหารวิวทุ่งนา อาหารหลักสิบแต่วิวหลักล้านนนน
– วังผาเมฆ : ทะเลหมอกเมืองตรังวิวอลังการเหมือนไปภาคเหนือ
– เขาจมป่า : เป็นจุดชมวิวที่จะมองเห็นป่าโกงกางแบบโคตรของโคตรพาโรนาม่า

“ตรัง” เป็นหนึ่งใน 55 จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศ แต่อย่างที่เราเคยบอกไว้ว่าถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเมืองรองแต่เราว่าแต่ละจังหวัดไม่มีใครเป็นรองใครแต่ละจังหวัดก็มีเสน่ห์ของตัวเองที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกินถึงแม้จะเป็นอาหารใต้เหมือนกับจังหวัดอื่นๆในภาคใต้แต่รสชาติของแต่ละจังหวัดก็จะแตกต่างกันออกไป ทะเลตรังเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นในจังหวัดนี้และยังมีอีกหลายเกาะให้ออกไปเที่ยวได้อีกด้วย เมืองที่นี่มีความวินเทจและมีมุมให้ถ่ายรูปหลายจุด มีน้ำตกเยอะมากซึ่งแต่ละที่ก็จะสวยงามแตกต่างกันออกไป มีจุดชมวิวสวยๆหลายแห่งบางที่สามารถเห็นทะเลหมอกได้ด้วย ที่เราพูดไปเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมืองตรังเท่านั้น ถ้าอยากรู้จักเมืองตรังมากกว่านี้ก็จัดกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันได้เลยแล้วคุณจะรู้ว่าเมืองรองน่าออกไปสัมผัสขนาดไหน

พูดถึงเมืองรองไปแล้วเราก็มีโครงการดีๆมาแนะนำซึ่งเหมาะสำหรับคนที่กำลังจะไปเที่ยวเมืองรองมาก นั่นคือโครงการ “เที่ยวเมืองรองความสุขยกกำลัง2 กับ PTT Blue Card” สำหรับสมาชิก PTT Blue Card รับคะแนนสะสมไปเลย 2 เท่า เมื่อเติมน้ำมัน ที่ PTT Station หรือซื้อสินค้า/บริการที่ร้านในเครือ PTTOR (Café Amazon, Jiffy , ฮั่ว เซ่ง ฮง ติ่มซำ และ FIT Auto) ในจังหวัดเมืองรองที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 62 – 25 ส.ค. 62

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/2NnwV3y
ดูสิทธิประโยชน์ร้านอาหารและโรงแรมที่ร่วมรายการได้ที่ https://bit.ly/2XFTm83

เหมืองมรกต : ที่แรกเรามากันที่นี่เลย “เหมืองมรกต” เรามั่นใจเลยว่าที่นี่คนรู้จักน้อยมากถึงมากที่สุดเพราะก่อนเราจะไปหารีวิวยากมาก ที่นี่เป็นเหมืองหินเก่าที่ตั้งอยู่ที่ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด ซึ่งปัจจุบันได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือเป็นแอ่งน้ำที่มีน้ำสีมรกตจริงๆตามรูปที่เราถ่ายมาเลยและบริเวณรอบๆอ่างเก็บน้ำก็เป็นผาหินทำให้ที่นี่เปรียบเสมืองสระมรกตที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาเลยก็ว่าได้ (แต่ลงเล่นน้ำไม่ได้นะ 5555)

ใครมีบัตร PTT Blue Card ฟังทางนี้ๆๆ ตอนนี้มีโครงการ “เที่ยวเมืองรองความสุขยกกำลัง2 กับ PTT Blue Card” สำหรับสมาชิก PTT Blue Card รับคะแนนสะสมไปเลย 2 เท่า เมื่อเติมน้ำมัน ที่ PTT Station หรือซื้อสินค้า/บริการที่ร้านในเครือ PTTOR (Café Amazon, Jiffy , ฮั่ว เซ่ง ฮง ติ่มซำ และ FIT Auto) ในจังหวัดเมืองรองที่ร่วมรายการ

24 จังหวัดเมืองรอง ได้แก่
ภาคเหนือ จำนวน 7 จังหวัด คือ เชียงราย เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน แพร่ สุโขทัย ลำปาง น่าน
ภาคกลาง จำนวน 4 จังหวัด คือ สมุทรสงคราม ราชบุรี ลพบุรี สุพรรณบุรี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 5 จังหวัด คือ อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม เลย บุรีรัมย์
ภาคใต้ จำนวน 5 จังหวัด คือ นครศรีธรรมราช ตรัง ชุมพร ระนอง สตูล
ภาคตะวันออก จำนวน 3 จังหวัด คือ ตราด จันทบุรี นครนายก

ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 – 25 ส.ค. 62

วัดเขาพระยอด : เป็นหนึ่งในสิบวัดบนเขาที่สวยงามที่สุดของไทย ซึ่งการไปที่นี่นอกจากจะได้ทำบุญแล้วก็จะได้ชมวิวทะเลหมอกอีกด้วย (แต่เราผิดแผนไปหน่อยไปถึงช้าเลยไม่เจอหมอก) แต่ถึงจะไม่เจอหมอกแต่วิวบนนี้ก็ทำให้ถ่ายรูปออกมาสวยมาก การขึ้นไปบนยอดเขาถึงจะเดินกันเหนื่อยหน่อยแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นลำบาก ช่วงแรกๆจะมีบรรไดแต่ถ้าจะเจอวิวแบบสวยสุดๆก็ต้องปีนป่ายกันอีกนิดนึง ไปดูภาพกันเลยดีกว่า (แต่น่าเสียดายทริปนี้เราไม่ได้เอาโดรนไปด้วยเลยไม่มีภาพมุมสูง) แนะนำให้มาช่วงเช้าเพราะที่นี่สามารถเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ถ้าไปตรังอีกครั้งเราต้องเจอทะเลหมอกของที่นี่ให้ได้ 555

สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) : ถ้าใครมาเที่ยวตรังแล้วอยากเจอธรรมชาติสวยๆแต่ไม่อยากขับรถออกไปนอกเมืองเราแนะนำที่นี่เลย สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) แค่ 10 นาทีจากตัวเมืองตรังก็สามารถมาที่นี่ได้แล้ว ที่นี่มีมุมถ่ายรูปให้เราเลือกถ่ายกันหลายจุด แต่พระเอกจริงๆของที่นี่ก็คือสะพานแขวนในภาพนี่แหละบอกเลยว่าถ่ายที่นี่แล้วอัพลงโซเชียลเพื่อนๆคงคิดว่าเราไปถ่ายรูปในป่าไกลๆแน่ๆแต่ที่ไหนได้ถ่ายใกล้ๆเมืองแค่นี้เอง 55555

น้ำตกโตนตก : เป็นน้ำตกที่น้ำเยอะและไหลแรงทำให้การมาเที่ยวที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นมากเพราะได้รับไอเย็นผ่านละอองน้ำของน้ำตก โดยน้ำตกโตนตกจะไหลมาจากเทือกเขาบรรทัด ใครที่อยากหนีร้อนมาเจออะไรเย็นๆสดชื่นๆเราแนะนำที่นี่เลย นอกจากจะได้ความสดชื่นแล้วยังได้ภาพสวยๆของที่นี่กลับไปด้วยเพราะที่นี่มีมุมถ่ายรูปหลายมุมเลย แนะนำให้เที่ยววันธรรมดาเพราะคนจะน้อยกว่า

น้ำตกพ่าน : ใครชอบน้ำตกแต่ไม่ชอบคนเยอะและชอบดื่มด่ำไปกับความเงียบของธรรมชาติเราแนะนำที่นี่เลย “น้ำตกพ่าน” ถ้าเทียบกับน้ำตกอื่นๆในตรังที่นี่อาจจะไม่ดังเท่า แต่เหตุผลที่เราเลือกมาที่นี่ก็คือเราชอบเที่ยวสถานที่ที่คนน้อยๆเพราะตอนถ่ายรูปจะไม่มีคนอื่นเข้ามาอยู่ในเฟรม 555 จุดเด่นที่เราชอบที่สุดของที่นี่ก็คือตอนที่แสงแดดส่องกระทบน้ำจะทำให้น้ำที่นี่ใสมาก แต่ในภาพเราเปิดลากสปีดชัตเตอร์ภาพเลยดูน้ำไม่ค่อยใส 5555 และอีกอย่างที่นี่ตั้งอยู่ใกล้กับน้ำตกโตนตกถ้าใครไปเที่ยวน้ำตกโตนตกมาแล้วก็ลองแวะรับความสงบที่นี่ดู ไม่ผิดหวังแน่นอน

ภูหลวง ลูกลม : พูดถึงที่เที่ยวกันไปหลายที่ละเรามาดูของกินกันบ้างดีกว่า เราไปกันที่ “ภูหลวง ลูกลม” ที่นี่ร้านข้าวแกงวิวทุ่งนาที่จะมีขายทั้งข้าวแกง ขนมจีน เครื่องดื่ม นอกจากอาหารก็มีวิวทุ่งนานี่แหละที่ทำให้เราแวะหาอะไรกินกันที่นี่ ใครกำลังหาร้านอาหารวิวสวยๆเราว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยแหละ

แวะเติมน้ำมันกันที่ PTT Station ได้คะแนนสะสมพิเศษ 2 เท่า

วังผาเมฆ : ไปดูทะหมอกเมืองตรังกันเถอะ ใครบอกว่าดูหมอกต้องไปถึงภาคเหนือเพราะภาคใต้ก็มีหลายที่เลยที่สามารถเห็นทะเลหมอกได้โดยที่ตรังก็มีเหมือนกันและที่วังผาเมฆก็คือหนึ่งในนั้น ซึ่งบอกเลยว่าทะเลหมอกวังผาเมฆนี่อลังการมาก ถึงแม้ตอนเดินขึ้นมาบนจุดชมวิวจะเหนื่อยหน่อยก็เถอะ แต่สิ่งที่เราได้เห็นบนจุดชมวิวแห่งนี้ทำให้ความเหนื่อยเราหายไปเยอะเลย ค่อยเหนื่อยต่อตอนเดินลง 55555 วังผาเมฆตั้งอยู่ที่ 1หน่วยอาสาพิทักษ์ป่าวังผาเมฆ ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง คนที่จะมาชมทะเลหมอกจะมาค้างคืนที่นี่ก่อนแล้วตอนเช้าค่อยเดินขึ้นไปชมทะเลหมอกหรือจะขับรถมาที่นี่ตั้งแต่ตอนเช้ามืดก็ได้เหมือนกัน

เขาจมป่า : เป็นจุดชมวิวที่จะมองเห็นป่าโกงกางแบบโคตรของโคตรพาโรนาม่า 55555 เห็นวิวแบบนี้แล้วอยากเกิดเป็นโดรนเลย 5555 การขึ้นไปบนจุดชมวิวต้องปีนเขาขึ้นไปใช้เวลาประมาณ 25 นาที มาเมืองตรังอยากให้มาลองสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆแบบนี้บ้าง บอกเลยว่าโคตรคุ้ม เขาจมป่าตั้งอยู่ที่ บ้านน้ำราบ หมู่ 4 ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง

ก่อนกลับเราแวะเที่ยวเมืองตรังกันก่อนนิดนึง ซึ่งอย่างที่บอกไปว่าเมืองตรังเป็นเมืองที่ยังคงความวินเทจไว้ทำให้ที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก อาทิ คริสตจักรตรังและสตรีทอาร์ท ใครเที่ยวเมืองตรังอย่าลืมแวะถ่ายรูปในเมืองก่อนกลับด้วยน่า

ก่อนจะจบรีวิวกันไปเราอยากแนะนำอีกนิดนึง สำหรับใครที่มาเที่ยวตรังแล้วอยากใช้บัตร PTT Blue Card ให้คุ้มค่าสุดๆเราแนะนำให้เข้าร้านอาหารและพักโรงแรมที่ร่วมรายการกับ PTT Blue Card ซึ่งจะทำให้คุณได้รับส่วนลดเพิ่มสำหรับอาหารและที่พัก โดยในจังหวัดตรังมีร้านที่ร่วมรายการ 4 แห่ง
1. A Local Something Hostel : สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก PTT Blue Card ส่วนลดสำหรับห้องพัก 20%
2. โรงแรมวัฒนา​ พาร์ค : ส่วนลดสำหรับห้องพัก Standard Room ราคาพิเศษ และส่วนลด 10% เมื่อใช้บริการที่ห้องอาหาร
3. ร้านอาหารสีฟ้า : ส่วนลด 5% สำหรับอาหาร เมื่อทานครบ 500 บาทขึ้นไป
4. เกาะมุก สิวาลัยบีช รีสอร์ท : ส่วนลด 10% สำหรับห้องพัก และ 45% สำหรับสปา

“ตรัง” เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เราหลงรักมากครั้งนี้ก็เป็นครังที่สามแล้วที่เราได้มาที่นี่ แต่ครั้งนี้มันแตกต่างออกไปตรงที่เราได้ออกไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ ทำให้เราได้รู้ว่าเมืองนี้มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าที่เราคิด ซึ่งเราก็เชื่อว่าทุกจังหวัดในไทยไม่ว่าจะเป็นเมืองหลักหรือเมืองรองก็มีเสน่ห์ที่รอให้เราได้เข้าไปสัมผัสเหมือนกัน