บางพระ – ศรีราชา : ชลบุรีมีดีมากกว่าทะเล

“ชลบุรี” พูดถึงชื่อนี้หลายๆคนคงจะคิดถึงทะเลแน่ๆ เพราะคนส่วนใหญ่มาเที่ยวชลบุรีก็จะเช็คอินทะเลกันรัวๆ เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเรามาเที่ยวชลบุรีบ่อยมากก เพราะเป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เดินทางมาเที่ยวง่ายถึงไม่มีเวลาจะมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็ยังได้เลย และเมื่อก่อนเรามาเที่ยวชลบุรีเนี่ยก็จะไปแต่ทะเลกับพวกที่เที่ยวในพัทยาอ่ะแหละเพราะคิดว่าชลบุรีก็น่าจะมีที่เที่ยวอยู่แค่นี้

แต่จริงๆแล้วทะเลเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเพราะชลบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเยอะมาก หนึ่งในนั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวใน อ.ศรีราชา ที่เราไปมาในทริปนี้ ต้องบอกเลยว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งอำเภอที่เมื่อมาเที่ยวชลบุรีแล้วต้องห้ามพลาดและในรีวิวนี้เราจะพาไปดู 5 สถานที่ต้องห้ามพลาดในศรีราชา

สำหรับใครที่มีแพลนไปเที่ยวชลบุรีในช่วงนี้ ไปเที่ยวแล้วอย่าลืมถ่ายภาพมาลงประกวดในโครงการ “Chonburi Bucket List ทริปถ่ายภาพ” กันด้วยละ งานนี้เป็นงานตามหาภาพถ่ายในการนำมาทำ Bucket List แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของชลบุรีที่คุณต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต และจะบอกว่าโครงการนี้มีทั้งหมด 30 รางวัล เงินรางวัลสูงสุดมีมูลค่า 50,000 บาท และรางวัลรวมทั้งหมด 171,000 บาท ใครชอบถ่ายภาพบอกเลยว่าห้ามพลาดงานนี้เด็ดขาดดด

ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีก็มาดูกันก่อนว่า 5 สถานที่ต้องห้ามพลาดในศรีราชาที่เราเลือกมามีที่ไหนกันบ้าง

1.สะพานปลาบางพระ

เห็นชื่อสถานที่แล้วบางคนอาจจะสงสัยว่าไปทำอะไรที่สะพานปลา แต่เราอยากบอกว่าเมื่อก่อนเราก็คิดแบบนี้ว่าไปทำไม 5555 แต่การมาศรีราชาในครั้งนี้คือเราอยากมาถ่ายรูป ถ้าไปสถานที่เดิมๆหาดเดิมๆมันก็ไม่ได้อะไรแปลกใหม่ ครั้งนี้เราก็เลยเลือกที่จะมาถ่ายรูปเล่นที่นี่ ซึ่งต้องบอกว่าชอบมากกก มีมุมถ่ายรูปเยอะดีได้เห็นวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการออกเรือไปหาปลา การซ่อมเรือ นั่งเลือกปลาที่ได้มา และวิวที่นี่ช่วงเย็นเราก็ชอบมากก แสงส่องกระทบกับทะเลบวกกับเรือที่จอดเรียงเต็มไปหมดถ่ายออกมาสวยมากก (สำหรับเรานะ) 55555 เอาเป็นว่าไปดูภาพที่เราถ่ายมาเลยดีกว่า

 

2.ชายทะเลบางพระ

ถึงแม้รีวิวนี้เราจะบอกว่าชลบุรีมีดีมากกว่าทะเล แต่ยังไงๆจุดเด่นของที่นี่ก็ต้องมีทะเลเป็นหนึ่งในนั้น แต่ทะเลที่นี่จะต่างจากที่พัทยา ซึ่งหาดที่พัทยาจะกว้างและคนนิยมมาเล่นน้ำกันซึ่งจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่สำหรับทะเลบางพระให้ความรู้สึกที่ต่างออกไป หาดที่นี่มีขนาดเล็ก สงบ และนักท่องเที่ยวน้อยมากกก ส่วนใหญ่คนที่มาเล่นน้ำกันจะเป็นคนในพื้นที่มากกว่า โดยส่วนตัวแล้วเราเป็นคนไม่ชอบสถานที่ที่คนเยอะๆทำให้เราถูกจริตกับที่นี่มากกก เราสามารถถ่ายรูปเด็กๆกำลังเล่นน้ำหรือกำลังก่อปราสาททรายได้ง่ายๆโดยที่ไม่ติดนักท่องเที่ยวคนอื่นในฉากหลังเพราะคนน้อยมาก 5555 ช่วงสี่โมง – ห้าโมงเย็น แสงที่นี่ที่กระทบกับน้ำทะเลคือสวยมากก ไปดูภาพกันเลยดีกว่า

3.อ่างเก็บน้ำบางพระ

อีกหนึ่งสถานที่ที่เมื่อมาศรีราชาแล้วจะพลาดที่นี่ไม่ได้เด็ดขาด ที่นี่คือ อ่างเก็บน้ำบางพระ หลายๆคนอาจจะรู้จักที่นี่กันอยู่แล้ว ที่นี่นอกจากจะเป็นอ่างเก็บน้ำแล้วยังเป็นอะไรอีกหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งรวมธรรมชาติซึ่งบริเวณรอบๆอ่างเก็บน้ำจะเต็มไปด้วยร่มเงาของต้นไม้และธรรมชาติเต็มไปหมด หามุมถ่ายรูปกับธรรมชาติเขียวๆได้ง่ายมากและที่นี่ยังเป็นสถานที่ออกกำลังกายยอดนิยมของคนศรีราชา คือคนมาวิ่งและปั่นจักรยานกันเยอะมากก ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นบางคนก็เอาน้องหมามาวิ่งออกกำลังกายที่นี่เหมือนกัน และที่นี่ก็ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่เราบอกเลยว่าสวยมากกก คือจริงๆที่นี่ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกเป็นดวงหรอก แต่แสงสีแดงตอนพระอาทิตย์ตกกระทบกับน้ำที่นี่ทำให้ที่นี่โคตรสวย สวยขนาดไหนเดี่ยวไปดูภาพกันเลย

อีกอย่างที่เกิดขึ้นที่นี่ก็คือทุกเย็นจะมีกลุ่มคนเลี้ยงนกแก้วจะเอานกมาบินเล่นบริเวณอ่างเก็บน้ำ มีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่เต็มไปหมด ซึ่งนกเหล่านี้เชื่องมากจะไปขอถ่ายรูปหรือให้เกาะนิ้วนกก็มานะ น่ารักสุดๆๆ 5555

และที่นี่มีจุดชมวิวด้วยนะ วิวบนจุดชมวิวคือดีมากกก ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกดินก็จะสวยมากเป็นพิเศษ ไปดูภาพตอนพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่กันเลยดีกว่าว่าจะสวยแบบที่เราบอกหรือเปล่า

4.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ใครรักสัตว์เชิญทางนี้เพราะที่นี่คือออ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อย่างที่บอกเลยครับที่นี่คือสวนสัตว์ 5555 เราว่าหลายคนคงได้ยินชื่อที่นี่มาบ้างแล้ว ส่วนตัวเราเป็นคนที่ชอบสวนสัตว์มากต่อให้ไปที่เดิมๆซ้ำๆก็ไปได้ แต่เหตุผลที่เราเลือกสวนสัตว์เขาเขียวมาอยู่ใน 5 สถานที่ที่ห้ามพลาด ไม่ใช่เพราะเราชอบสวนสัตว์อย่างเดียวเท่านั้น แต่เพราะที่นี่มีสัตว์เยอะมากกแล้วก็มีหลายโซนด้วย บางโซนเราสามารถเข้าไปใกล้สัตว์ได้แบบสุดๆ และที่สำคัญยังมีโชว์ของสัตว์ที่ว้าวมากสำหรับเรา คือเสือว่ายน้ำและช้างว่ายน้ำ 5555 คือก็รู้นะว่ามีอยู่แต่ไม่เคยดูของจริงเพิ่งมาดูที่นี่แหละ สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปสัตว์บอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาดดด พูดไปก็ไม่เห็นภาพเอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

โซนแรกเรามาดูช้างกันก่อน ด้านนอกจะเป็นการให้อาหารช้างและดูช้างปกติทั่วไป แต่ในทุกๆวันจะมีช่วงเวลาแสดงโชว์ช้างว่ายน้ำให้เราได้ดู ซึ่งบอกเลยว่าถ้ามาแล้วห้ามพลาดโชว์นี้เด็ดขาดเพราะหาดูยากจริงๆ

นอกจากโชว์ช้างว่ายน้ำแล้วก็ยังมีอีกโชว์ที่ว้าวไม่แพ้กันนั่นก็คือโชว์เสือว่ายน้ำ 555 งั้นเราไปดูโซนเสือกันเลยดีกว่า

ก่อนจะไปดูเสือเล่นน้ำก็มาดูเจ้านากเล่นน้ำกันก่อนดีกว่า 555 จริงๆก่อนจะเริ่มโชว์เสือยังมีโชว์สัตว์อื่นๆให้เราดูด้วย แต่ถ่ายไม่ค่อยทัน 55555 จะมีถ่ายทันก็เจ้านากนี้แหละว่ายน้ำเล่นนานมากก 555

ก่อนจะโชว์เสือก็มีสิงโตออกมาให้เราดูกันแบบเต็มๆตา

และแล้วก็ได้เวลาของโชว์เสือแล้วว ไปดูกันเลยดีกว่า 5555

ดูโชว์เสือกันเสร็จแล้วเราก็ไปดูโซนอื่นๆกันเลยดีกว่าซึ่งที่นี่มีสัตว์ให้เราดูเยอะมากจริงๆ ถ้าเราไม่รีบสามารถเที่ยวที่นี่ได้ทั้งวันเลย

สำหรับที่นี่จะทำให้เราได้ใกล้ชิดสัตว์กันแบบสุดๆ

ส่งท้ายกันด้วยเมียร์แคท น่ารักมากกกกก

5.น้ําตกชันตาเถร

มาถึงสถานที่สุดท้ายของเรากันแล้ว ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจว่าคนไม่ค่อยรู้ว่าที่ศรีราชาจะมีน้ำตกอยู่ด้วย 555 เราก็เพิ่งรู้นี่แหละว่ามีอยู่ด้วยครั้งนี้ก็เลยมาลองดูว่าจะเป็นยังไง สำหรับน้ำตกที่อื่นอาจจะมีจุดเด่นคือน้ำตกใหญ่ น้ำเยอะ แต่สำหรับที่นี่เป็นน้ำตกเล็กๆแต่จุดเด่นของที่นี่คือสงบมากกก ถ้าอยากหามุมถ่ายรูปธรรมชาติสงบๆเราว่าที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีเลย แต่ไม่ใช่ว่าที่นี่เป็นน้ำตกขนาดเล็กแล้วจะเล่นน้ำไม่ได้นะ เพราะวันที่เราไปก็มีคนมาแช่น้ำเล่นกันหลายกลุ่มเลย ถ้าใครมาเที่ยวชลบุรีแล้วอยากไปน้ำตกเราขอแนะนำที่นี่เลย ไปดูภาพที่นี่กันเลยดีกว่า

แต่น่าเสียดายไปนิดนึงวันที่เรามาเจ้าหน้าที่บอกว่าช่วงนี้น้ำน้อยภาพที่ได้มาเลยดูน้ำไม่ค่อยเยอะ แต่ถ้ามีโอกาสมาอีกครั้งช่วงที่น้ำเยอะๆเราว่าที่นี่ต้องสวยมากแน่ๆ

และก็จบไปแล้วสำหรับ 5 สถานที่ต้องห้ามพลาดในศรีราชา จริงๆในศรีราชาและชลบุรียังมีสถานที่สวยๆน่าสนใจอีกเยอะมากกก ที่เราเลือกมาเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าใครมาเที่ยวชลบุรีก็อย่าลืมมาเที่ยวที่ศรีราชานะรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 5555

และใครที่อ่านรีวิวจบแล้วอยากไปเที่ยวชลบุรีหรืออยากไปตามรอยรีวิวของเรา ไปเที่ยวแล้วก็อย่าลืมถ่ายภาพมาลงประกวดในโครงการ “Chonburi Bucket List ทริปถ่ายภาพ” กันด้วยละ งานนี้เป็นงานตามหาภาพถ่ายในการนำมาทำ Bucket List แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของชลบุรีที่คุณต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต และจะบอกว่าโครงการนี้มีทั้งหมด 30 รางวัล เงินรางวัลสูงสุดมีมูลค่า 50,000 บาท และรางวัลรวมทั้งหมด 171,000 บาท ใครชอบถ่ายภาพบอกเลยว่าห้ามพลาดงานนี้เด็ดขาดดด

ใครสนใจและอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมในการส่งประกวดสามารถสแกน QR Code ตามด้านล่างและเข้าไปอ่านรายละเอียดพร้อมทั้งดาวน์โหลดใบสมัครได้เลย

ติดตามรายละเอียดได้ที่ :  www.facebook.com/สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี