เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน : ปลายฝน ต้นหนาว ทุ่งนา สายหมอก

WINTER IS COMING  สายฝนค่อยๆจางหาย ลมหนาวค่อยๆพัดผ่านเข้ามา สำหรับเราการเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เราชอบที่สุดเพราะเป็นช่วงที่ธรรมชาติเขียวโคตรๆ มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียวไปหมด และถึงแม้ไปเที่ยวช่วงนี้อาจจะมีฝนตกบ้างนิดหน่อย แต่หลังจากฝนตกเราก็จะเจอกับสายหมอกจางๆเมื่อตัดกับธรรมชาติเขียวๆเราว่ามันเข้ากันมากกกก ใครสายธรรมชาตินี่ชอบแน่นอน รีบแพ็คกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวหน้าหนาวกันได้แล้ววว

สำหรับทริปนี้เราเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ เป้าหมายของเราคือการไปเที่ยวนาขั้นบันได ถ้าพูดถึงนาขั้นบันได้เนี่ยหลายๆคนคงจะคิดถึงบ้านป่าบงเปียง แต่จริงๆแล้วที่เชียงใหม่ยังมีนาขั้นบันไดอีกเยอะมากกก ครั้งนี้ก่อนที่จะไปบ้านป่าบงเปียงเราจะพาไปเที่ยวใน อ.จอมทอง กันก่อนซึ่งมีที่เที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจอีกหลายที่เลย ไปดูกันดีกว่าว่าทริปนี้เราไปที่ไหนมาบ้าง

สำหรับทริปนี้เราพก OPPO F9 ไปกับเราด้วย  คือไปเที่ยวจริงๆก็เบื่อที่ต้องเอากล้องตัวใหญ่ๆไปด้วยนะ คือมันนหนักและการจะถ่ายแต่ละครั้งบางทีมันช้าอ่ะ 5555 สำหรับ OPPO F9 ที่เราชอบสุดๆเลยก็คือกล้องนี่แหละคือคมมากไม่เชื่อก็ลองดูในภาพรีวิวของเราได้เลย คือความชัดของกล้องนี่คือมากเกินพอแล้วสำหรับการใช้งานพกไปเที่ยวไม่จำเป็นต้องพกกล้องใหญ่ไปเลย ที่ภาพชัดขนาดนี้ก็เพราะกล้องหลังคู่ความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล และมีโหมด HDR ที่ทำให้ภาพชัดยิ่งขึ้นไปอีก และอีกส่วนที่ชอบมากๆก็คือ ระบบ VOOC Flash Charge คือชาร์จแค่ 5 นาที คุยได้นานถึง 2 ชั่วโมง เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวที่ต้องรีบทำเวลามากๆ

ไปเชียงใหม่ทริปนี้ เราบินตรงด้วยสายการบิน Nok Air ซึ่งสะดวกมากในการเลือกเที่ยวบินเพราะมี ไป-กลับ 10 เที่ยวบิน/วัน ทริปนี้เราก็ออกเดินทางตั้งแต่เช้าเลยเพราะต้องรีบทำเวลาและเครื่องก็บินถึงเชียงใหม่ตรงเวลามาก สำหรับที่นั่งบนเครื่องก็กว้างนั่งสบายมากและยังเลือกที่นั่งได้ฟรีอีกด้วย

หลังจากลงจากเครื่องบินเราก็นั่งสองแถวไปที่ อ.จอมทอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. และเราก็เช่ามอเตอร์ไซค์ต่อและเริ่มเดินทาง เราขอบอกตรงนี้เลยว่าเที่ยวช่วงหน้าหนาวแบบนี้ขับโคตรสนุกอากาศเย็นขับสบายมากกกก ขอพูดถึงเรื่อง OPPO F9 นิดนึงคือตอนนั่งซ้อนท้ายอยู่ก็สามารถหยิบมือถือออกมาถ่ายได้เราชอบที่มันสะดวกตรงนี้นี่แหละ ไปดูกันดีกว่าว่าเราไปที่ไหนกันบ้าง

น้ำตกแม่ยะ : ที่แรกเราไปเที่ยวน้ำตกกันก่อนที่นี่คือน้ำตกแม่ยะตั้งอยู่ที่ อ.จอมทอง จุดแรกที่ควรแวะเที่ยวก็คือที่นี่แหละอยากบอกว่าน้ำตกยิ่งใหญ่มากกกก ถึงแม้จะต้องขับรถมานานและทางชันหน่อยแต่เมื่อมาถึงแล้วต้องบอกเลยว่าคุ้มมากที่ได้มา

นาขั้นบันไดแม่กลางหลวง : อ.จอมทอง ก็มีนาขั้นบันได้เหมือนกันจริงๆอยากจะบอกว่ามีอีกหลายที่มากแต่เราไม่สามารถไปได้ทุกที่เพราะบางที่ต้องขับเข้าไปลึกมากเราจึงไม่สามารถไปได้ แต่สำหรับที่นี่มาได้ง่ายมากๆเป็นเส้นทางผ่านก่อนที่จะไปดอยอินทนนท์ แต่อย่าคิดว่าที่นี่เป็นแค่ทางผ่าน ถึงแม้ความยิ่งใหญ่ของที่นี่จะไม่เท่าบ้านป่าบงเปียงแต่ที่นี่ก็มีนาขั้นบันไดหลายจุดให้เราเลือกถ่ายภาพได้ไม่ซ้ำกันและที่นี่ก็มีที่พักให้พักหลายที่เลยถ้าใครอยากหาที่พักก่อนไปเที่ยวดอยอินทนนท์เราว่าที่นี่เหมาะมากนะ ถ่ายรูปนาขั้นบันไดนอนพักหนึ่งคืนแล้วตอนเช้าค่อยเดินทางต่อก็ยังได้และทีนี่จะแตกต่างกับบ้านป่าบงเปียงก็คือที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นร้านขายของ ไฟฟ้า น้ำอุ่น เป็นต้น ใครผ่านที่นี่อย่าลืมแวะถ่ายรูปนะแนะนำเลยยย

ในส่วนของ OPPO F9 อย่างที่เราบอกไปว่าถ่ายรูปได้ชัดมากกก ตอนแรกคือดูภาพในมือถือก็คิดว่าเอามาเปิดในคอมก็คงไม่ชัดหรอก แต่พอมาเปิดเท่านั่นแหละม่งชัดมากกก ภาพที่เราลงนี่คือย่อขนาดแล้วนะ ถ้าใครอยากเห็นไฟล์ภาพเต็มๆลองทักมาได้เลยเดี่ยวส่งให้ดู 555 และที่ชอบอีกอย่างคือเราเป็นคนชอบแต่งภาพปรับโทนสีเพิ่ม ปกติถ้าเป็นมือถือเครื่องอื่นที่เราเลยใช้จะนำภาพมาแต่งต่อได้ไม่ดีเลยภาพแตกสีไม่ตรงกับที่แต่ง แต่สำหรับ OPPO F9 พูดตามตรงว่าแต่งง่ายมากเหมือนแต่งภาพไฟล์ raw ที่ได้จากกล้องเลยจริงๆ พูดถึงกล้องหลังไปเยอะแล้วแต่จุดเด่นจริงๆอีกอย่างก็คือ กล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล นี่แหละคือโคตรชัดแถมยังมีโหมด HRD มาให้อีกทำให้ภาพที่ได้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก

และสำหรับการเดินทางสิ่งที่จะมีปัญหาที่สุดก็คือเรื่องแบตหมดนี่แหละเพราะเราต้องใช้มือถือตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการดูแมพ ดูแพลนทริป ถ่ายรูป ถ้าแบตหมดนี่คือจบเลย แต่สิ่งที่เราโคตรชอบอีกอย่างก็คือ VOOC Flash Charge คือชาร์จแค่ 5 นาที คุยได้นานถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาแค่แป่ปเดียวริงๆแค่แวะกินข้าวแล้วฝากชาร์จไว้ก็สามารถใช้ต่อได้ยาวๆแล้วเหมาะมากสำหรับคนชอบเที่ยว

อีกอย่างที่ชอบก็คือดีไซน์ฝาหลังเล่นแสงไฟเป็นลายกลีบดอกไม้ มองในภาพอาจจะไม่ชัดแต่คือเมื่อฝาหลังกระทบกับแสงเราจะเห็นเป็นแสงกระพริบสวยมากกก ผู้ชายอาจจะเฉยๆแต่ถ้าเป็นผู้หญิงเราว่าชอบมากแน่นอน 5555

วันที่เราไปมีฝนตกบ้างเล็กน้อยแต่สิ่งที่เราเจอหลังฝนตกก็คือหมอกนี่แหละระหว่างที่เราเดินทางไปที่ดอยอินทนนท์สิ่งที่ทุกคนควรทำก็คือลงจากรถและมาถ่ายรูปกับถนนและสายหมอก 5555

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา : เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราตกหลุมรักตั้งแต่เห็นรูปของที่นี่แต่ก็ยังไม่มีโอกาสมาสักครั้ง แต่ครั้งนี้ก็ได้มาแล้ว 55555 เราชอบตรงที่การมาเที่ยวที่นี่เหมือนหลุดเข้ามาอีกโลกถ่ายรูปออกมายังไงก็คือดีอ่ะ เหมือนเข้าไปถ่ายรูปในป่าลึกอีกมุมหนึ่งของโลกก็ว่าได้ ใครขึ้นมาดอยอินทนนท์และไม่มาที่นี่ถือว่าพลาดดดดด

บ้านป่าบงเปียง : ในที่สุดเราก็มาถึงพระเอกของทริปนี้ ถ้าพูดถึงนาขั้นบันได้ที่สวยและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยทุกคำตอบคงพุ่งตรงมาที่บ้านป่าบงเปียงแน่นอน 5555 เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนั้นก่อนเราไปเราก็คิดว่าภาพที่เคยเห็นคงเป็นมุมภาพของจริงคงไม่ใหญ่มากนักหรอก แต่เมื่อไปถึงเท่านั้นแหละทุกอย่างที่คิดไว้มันผิดหมด ที่นี่แม่งใหญ่มากกกกกกกก คือถ้าเดินถ่ายให้ครบทุกมุมนี่คงเดินกันนานมากอ่ะ จริงๆเราอยากมานอนที่นี่มากแต่ด้วยปัญหานิดหน่อยทำให้เรามาไม่ถึงทำให้ต้องนอนที่อื่นก่อนและตอนเช้าถึงเดินทางต่อมาที่นี่ และที่เสียดายอีกอย่างคือเราได้ใช้เวลาที่นี่อย่างจำกัดทั้งที่จริงๆอยากจะอยู่ต่อไปอีกนานๆ ถ้ามีโอกาสมาครั้งหน้าต้องมานอนที่นี่แน่นอน สำหรับใครที่อยากไปเจอทุ่งนาเขียวๆเราแนะนำว่าช่วงนี้และเหมาะที่สุดแล้วจองตั๋วแล้วไปลุยกันได้เลยยยยย

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราก็เดินทางกลับ อ.จอมทอง ซึ่งขากลับนี่คือขับรถยาวๆเลยลมเย็นมากกกก 5555

อย่างที่บอกไปใครขับในถนนเส้นนี้แล้วเจอหมอกนี่คือต้องลงจากรถเพื่อมาถ่ายรูปแน่นอน 5555 ขอจบรีวิวไปด้วยภาพนี้เลยละกัน อ่านจบแล้วเป็นไงกันบ้าง เราเชื่อว่าใครสายธรรมชาตินี่ต้องชอบแน่นอน ถ้าชอบก็รีบแพ็คกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวหน้าหนาวกันได้แล้ววว ลุยยยย 5555

ติดตามรีวิวใหม่ๆของเราได้ที่นี่เลย : เที่ยวก่อนตาย Bucket list TH