ONE DAY TRIP I Mt.Mitake I สถานที่ดูใบไม้เปลี่ยนสีง่ายๆใกล้โตเกียว

ไปญี่ปุ่นทั้งทีถ้าให้เที่ยวในเมืองอย่างเดียวคงจะน่าเบื่อแย่ รีวิวนี้เราจะพาคุณนั่งรถไฟออกไปที่ชานเมืองโตเกียวเพื่อไปตามหาใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งบอกเลยว่าการเดินทางง่ายมาก ถึงมาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกก็สามารถมาเองได้ ยิ่งถ้าใครเป็นสายธรรมชาติหรือชอบความสงบ ต้องชอบที่นี่มากแน่ๆ สถานที่ที่เราจะพาไปก็คือ Mt.Mitake ไปดูกันเลยว่าที่นี่จะสวยเหมือนที่เราบอกไปหรือเปล่า

สำหรับทริปนี้เราพก OPPO R17 PRO ไปกับเราด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเราชอบมากกกก คือไปที่นี่ก็เอากล้องไปด้วยนะแต่แทบไม่ได้หยิบออกมาจากกระเป๋าเลย เพราะแค่มือถือเครืองเดียวก็เอาอยู่แล้วสำหรับเรื่องการถ่ายภาพ ซึ่งกล้องหลังของรุ่นนี้เป็นแบบ Triple camera ที่ทำให้ภาพถ่ายที่ได้สวยขึ้นมากๆ และภาพทั้งหมดในรีวิวนี้เราถ่ายด้วย OPPO R17 PRO ทั้งหมดเลย แต่เรื่องภาพถ่ายไม่ใช่เรื่องเดียวที่เราชอบอีกเรื่องที่โคตรชอบเลยก็คือ SuperVooc Flash charge ซึ่งเป็นระบบชาร์จไว ชาร์จเพียง 10 นาที แบตขึ้น 40%  บ้าไปแล้ววววว แต่ที่บอกไปคือเรื่องจริง 5555 ซึ่งหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวที่ต้องรีบทำเวลามากๆ

มาดูเรื่องของการเดินทางกันดีกว่า ต้องขอเตือนก่อนว่ามาเที่ยวที่นี่ควรออกเดินทางตั้งแต่เช้าเลยจะดีมากเพราะจะได้เที่ยวที่นี่ได้นานๆ ส่วนเราพลาดมากออกมาตอนเที่ยงทำให้เที่ยวได้ไม่จุใจ จริงๆอยากจะอยู่เที่ยวต่อไปนานๆเลย 5555

เริ่มต้นการเดินทางที่สถานี JR Shinjuku โดยสามาถซื้อตั๋วโดยสารไปที่ JR Mitake ได้เลย
ซึ้งเส้นทางรถไฟเราไปตามนี้เลย  JR Shinjuku ไปที่ JR Ome และเปลี่ยนขบวนไปที่ JR Mitake
ส่วนขากลับก็นั่งกลับเหมือนเดิมเลย

เมื่อเดินทางถึง JR Mitake เราก็สามารถเดินเที่ยวได้เลยไม่ต้องนั่งรถต่อไปไหน ขั้นตอนแค่นี้ง่ายมากใครๆก็ไปได้ 5555 แต่ต้องขอบอกก่อนว่า Mitake มีจุดให้เที่ยวสองจุด จุดแรกคือออกมาจากสถานนีก็สามารถเดินถ่ายรูปเล่นริมน้ำได้เลยซึ่งก็คือที่เราจะรีวิวให้ดูนี่แหละ  ส่วนจุดที่สองก็คือการไปบนเขาซึ่งต้องนั่งรถบัสขึ้นไปและไปขึ้น Mitake Cable car จริงๆแล้วเราจะไปเหมือนกันแต่พลาดที่ออกมาช้าทำให้มีเวลาเที่ยวน้อยไปหน่อย จึงเที่ยวอยู่เฉพาะจุดแรก แต่ถึงจะได้เที่ยวจุดเดียวแต่เราก็ชอบนะมีมุมถ่ายรูปเยอะมากกก แต่ถ้าไปครั้งหน้าต้องเก็บให้ครบให้ได้

ส่วนนี้เป็นบริเวณหน้าสถานี ไปดูบ้านเรือนของที่นี่กันนิดหน่อยก่อนละกัน

สิ่งที่เราชอบมากสำหรับที่นี่นอกจากธรรมชาติแล้วก็คือเมืองของที่นี่ซึ่งมันสงบมากกกก คงเพราะเรามาวันธรรมดาด้วยนักท่องเที่ยวเลยไม่เยอะ เรามาที่นี่แทบจะเจอแต่คนญี่ปุ่นล้วนๆเลย 5555 ได้เดินถ่ายรูปเล่นในเมืองเงียบๆก็สนุกไปอีกแบบ

ภาพด้านล่างเป็นมุมที่เราชอบมากกก คือต้องบอกว่าธรรมชาติกับบ้านเรือนของที่นี่ผสานเข้ากันได้อย่างกลมกลืนสุดๆ 5555

ไปดูธรรมชาติมุมอื่นๆของที่นี่กันเลยดีกว่า

มีอีกสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือน้ำตกที่ไหลผ่านตัวหมู่บ้านนี่แหละคือน้ำเป็นสีฟ้าสดมากกก ภาพในรีวิวนี้เราแต่งน้อยมากไม่ได้แต่งสีให้เข้มขึ้นเลย น้ำที่เราเจอคือเป็นสีแบบนี้จริงๆ บอกเลยว่าชอบมากกก 5555

เราไปที่ Mitake เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2018 ซึ่งตอนเราไปใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีไปพอสมควรแล้วแต่ยังไม่เยอะดูจากสีของต้นไม้บนเขาก็ยังคงเขียวๆเหลืองๆอยู่ แต่บางจุดก็เปลี่ยนสีไปมากแล้วเหมือนกัน ถ้าไปช่วงกลางเดือน พ.ย. เราว่ากำลังดีเลย

แต่ส่วนตัวเราชอบสีใบไม้ประมาณนี้นะ เหลืองๆส้มๆ บวกกับแสงอาทิตย์ช่วงเย็นทำให้ภาพออกมาสวยมากกกก

ภาพที่ถ่ายจาก OPPO R17 PRO คือเรื่องของสีไม่จำเป็นต้องไปปรับแต่งเพิ่มเลยเพราะสีที่ได้มาก็สวยและสดมากๆๆ

มุมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมุมที่เราชอบมาก ถึงขนาดเอามาตั้งเป็นภาพหน้าจอคอม 55555  น้ำสีฟ้า บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ใบไม้เปลี่ยนสี พอมารวมกันแล้วเป็นอะไรที่โคตรลงตัวอ่ะ

และอีกอย่างที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับ OPPO R17 PRO ก็คือเรื่องของดีไซน์ฝาหลังเป็นแบบสองสี บอกตรงๆว่าโคตรชอบ ถือแล้วดูดีมากกกกก

ตอนเราจะกลับก็เป็นช่วงเย็นแล้ว ที่ญี่ปุ่นนี่พระอาทิตย์ตกเร็วมาก ใครจะมาเที่ยวต้องเช็คเวลาดีๆนะ

 

เรามาดูการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอของ OPPO R17 PRO กันบ้างดีกว่า ต้องบอกว่าสามารถทำได้ดีมาก คือหาจุดจับผิดไม่เจอเลยว่าตรงไหนเบลอไม่ดีบ้าง ถือว่าเราโอเคมากสำหรับการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ

หลังจากเที่ยวกันเสร็จแล้วเราก็ได้เวลาเดินทางกลับชินจูกุ

การมาเที่ยวญี่ปุ่นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือการเดินถ่ายรูปในเมืองตอนกลางคืนนี่แหละ เพราะแสงสีในตัวเมืองคือดีมากกกกก แต่ปกติเราก็ต้องใช้กล้องหลักถ่ายอยู่แล้วเพราะกล้องมือถือถ่ายกลางคืนได้ไม่ดี

แต่ครั้งนี้เราได้ลองเอา OPPO R17 PRO มาลองถ่ายดูเพราะว่ามีโหมดถ่ายกลางคืนมาให้ ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเลยเพราะมือถือปกติถ่ายกลางคืนได้ไม่ดีอยู่แล้ว

แต่ต้องบอกตรงๆว่าเราคิดผิด คือภาพที่ได้มาโคตรดีไม่มีภาพเบลอภาพสั่นเลย ถ่ายได้สนุกมากกกก เดียวจะคิดว่าโม้ ไปดูภาพถ่ายกลางคืนที่เราถ่ายมาเลยดีกว่า คือมันดีมากจริงๆ

และก็จบไปแล้วสำหรับรีวิว Mitake ทริปญี่ปุ่นของเราไม่ได้มีแค่นี้ เร็วๆนี้เตรียมตัวพบกับรีวิวญี่ปุ่นแบบจัดเต็มได้เลย

ติดตามรีวิวใหม่ๆของเราได้ที่นี่ : เที่ยวก่อนตาย Bucket list TH