เที่ยวเกาะสมุย 3 วัน 2 คืน : บินดี อยู่ดี Sea Lover 2018

“เกาะสมุย” อีกหนึ่งเกาะในประเทศไทยที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ไม่ว่าคุณจะเป็นสายธรรมชาติชอบวิวสวยๆหรือสายชิลชอบพักผ่อนสบายๆ เกาะแห่งนี้ก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และสำหรับรีวิวนี้เรามีแคมเปญเที่ยวเกาะสมุยมาแนะนำ นั่นก็คือแคมเปญ “บินดี อยู่ดี เกาะสมุย” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ตอบโจทย์ในการเที่ยวมาก ไม่ว่าจะชอบธรรมชาติหรือชอบชิลเราจะได้รับทั้งสองอย่างนี้ในทริปเดี่ยว โดยแคมเปญนี้เป็นของบางกอกแอร์เวย์ ซึ่งแน่นอนว่าบินสบายแน่นอน ไปดูกันดีกว่าว่าแคมเปญนี้จะพาเราไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง

เราเริ่มต้นทริปจากสนามบินสุวรรณภูมิบินตรงไปที่เกาะสมุย ซึ่งแน่นอนนี่เป็นแคมเปญของบางกอกแอร์เวย์ เราก็ต้องบินกับบางกอกแอร์เวย์ 5555 เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. แน่นอนว่าไปกับบางกอกแอร์เวย์เรานั่งสบายตลอดการเดินทางแน่นอนและอาหารบนเครื่องก็บอกเลยว่าอร่อยมากกก และที่พิเศษอีกอย่างทางบางกอกแอร์เวย์ยังมีเลานจ์ไว้ให้เรานั่งชิลๆรอเครื่องขึ้นซึ่งจะมีทั้งน้ำและขนมไว้คอยให้บริการ ไม่นั่งเบื่อๆแน่นอน 555 เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลย : http://www.bangkokair.com/tha/

นั่งไม่นานเราก็มาถึงสนามบินเกาะสมุยและก็จะมีรถตู้ส่วนตัวมารับและส่งเราไปยังที่พัก ไม่ว่าจะเลือกที่พักใกล้หรือไกลรถก็จะไปส่งเราจนถึงแน่นอนและบอกเลยว่ารถตู้นั่งสบายมากกก 555

แต่อย่าเพิ่งหลับเพราะก่อนจะไปส่งเราที่พักรถตู้จะพาเราไปแวะเที่ยวจุดท่องเที่ยว 2 จุด

1.วัดพระใหญ่ เกาะฟาน
เป็นวัดชื่อดังของเกาะสมุยที่ใครมาเที่ยวที่นี่ก็ควรแวะมากราบไหว้กันซักหน่อย สิ่งที่เราชอบที่สุดของที่นี่ก็คือ พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่เราเห็นกันในภาพซึ่งบอกเลยว่าสวยมากจริงๆ และสิ่งที่สวยไม่แพ้กันก็คือวิวของที่นี่เพราะนอกจากจะเป็นวัดก็ยังเป็นจุดชมวิวที่ต้องบอกว่าสวยใช้ได้เลย

2.หินตา หินยาย
พูดถึงชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้สำหรับคนที่มาเที่ยวเกาะสมุยน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก สิ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวก็คงเป็นเพราะความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สร้างหินให้มีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศชายและหญิง 5555 ธรรมชาตินี่มันลามกจริงๆ 55555 แต่ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่นั้นเราว่าการเรียงตัวของโขดหินของที่นี่มันสวยมากบวกกับน้ำทะเลสีฟ้ามันเข้ากันอย่างบอกไม่ถูกและที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกอีกด้วย และใครจะซื้อของฝากเราแนะนำว่าซื้อที่นี่แหละเพราะมีให้เลือกซื้อเยอะพอสมควรเลย ที่เด็ดที่สุดของที่นี่ก็คงจะเป็นกาละแมนี่แหละ ใครมาเกาะสมุยห้ามพลาดจุดนี้เด็ดขาด

หลังจากเที่ยวที่หินตาหินยายเสร็จแล้วเราก็นั่งรถยาวๆไปที่พักกันเลย ได้เวลาพักผ่อนชิลๆกันแล้ววว

สำหรับแคมเปญ “บินดี อยู่ดี เกาะสมุย” เราสามารถเลือกที่พักของเราได้เองโดยราคาของแต่ละที่ก็จะแตกต่างกันไปดังนี้

เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย : “บินดี อยู่ดี เกาะสมุย”

สำหรับคืนแรกเราพักที่ เซ็นทารา วิลล่า สมุย บอกเลยว่าชอบมากกก อย่างแรกเลยก็คือความร่มรื่นของที่นี่ทำให้เรารู้สึกเหมือนนอนอยู่ในสวนเลยก็ว่าได้บวกกับห้องพักที่จะเป็นสีขาวเป็นส่วนใหญ่เรารู้สึกว่ามันเข้ากับสีเขียวมากๆๆ และอีกอย่างที่เราชอบก็คือที่พักที่นี่ติดทะเลและมีชายหาดส่วนตัวและต้องบอกเลยว่าน้ำหน้าหาดนี่ใสใช้ได้เลยนี่ขนาดมาช่วงหน้าฝนนะ ถ้ามาช่วงหน้าร้อนน้ำคงใสกว่าตอนนี้มากแน่ๆ

สำหรับสระว่ายน้ำจะมีด้วยกันสองสระ อยากเล่นสระไหนก็ตามความชอบเลย

บอกเลยว่าหน้าหาดชิลมากกกกก

ในส่วนของห้องพักสำหรับแคมเปญ “บินดี อยู่ดี”  จะเป็นห้องการ์เด้นวิลล่ามีเครื่องอำนวยความสะดวกทุกอย่างครบ และเตียงนุ่มดูดวิญญาณมากก ตอนเช้านี่ไม่อยากลุกออกมาจากเตียงเลย 555 ไปดูภาพกันดีกว่า

สำหรับอาหารมื้อเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งห้องอาหารจะตั้งอยู่ใกล้ๆหาดเลย สำหรับมื้อเช้าจะรวมอยู่ในแคมเปญอยู่แล้วกินได้แบบจัดเต็มไดเลย 555

และวันที่สองเราจะไปเที่ยว one day trip กันที่หมู่เกาะอ่างทองซึ่งเราจะไปกับ  Srisawat Travel & Tour บอกเลยว่าวันนี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของทริปนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากกินข้าวเช้าเสร็จรถรับส่งก็จะมารับเราที่หน้าโรงแรมและพาเราไปยังท่าเรือ

สำหรับวันนี้เราจะไปด้วยกัน 2 สำคัญซึ่งต้องบอกว่าทั้งสองจุดที่เราไปสวยไม่แพ้กันเลย

1.เกาะวัวตาหลับ
สำหรับเกาะวัวตาหลับต้องบอกก่อนว่าเราอยากมาที่นี่ตั้งแต่ช่วงเรียน ม.ปล่าย แต่ไม่ได้มาสักที แต่ครั้งนี้ได้มาแล้ว 5555 สำหรับที่นี่สิ่งที่โคตรชอบเลยก็คือวิวที่มองลงมาที่หมู่เกาะต่างๆด้านล่างจากจุดชมวิวผาจันทร์จรัส ซึ่งการจะขึ้นไปที่จุดชมวิวก็ไม่ใช่ว่าจะขึ้นกันได้ง่ายๆเพราะต้องเดินขึ้นไประยะทางประมาณ 500 เมตร อาจจะดูว่าไม่ไกล แต่ก็ไม่ไกลจริงอ่ะแหละ 555 แต่มันจะเหนื่อยตรงที่ทางชันนี่แหละ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าใจสู้ใครๆก็ขึ้นไปได้ มั้งนะ 5555 สำหรับจุดชมวิวจะมีทั้งหมด 3 จุด ซึ่งเราแนะนำว่ามาแล้วก็ควรไปให้ถึงจุดสูงสุดถึงจะเรียกว่ามาถึง 555 ไปดูภาพกันดีกว่า

2.เกาะแม่เกาะ
หลังจากลงมาจากจุดชมวิวเราก็ไปลุยต่อที่จุดต่อไปนั่นก็คือ “เกาะแม่เกาะ” เรานั่งเรือจากเกาะวัวตาหลับแค่แป่ปเดี่ยวก็มาถึงและจุดเด่นของที่นี่ก็คือ “ทะเลใน” ซึ่งการเข้าไปดูเราก็ต้องเดินกันอีกแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่ต้องปีนป่ายหน้าผาเพราะว่ามีบันไดให้เราเดินขึ้นไปดู ที่นี่เราเดินกันไม่นานก็ได้เห็นทะเลในกันแล้ว ไปดูภาพกันดีกว่า

หลังจากถ่ายรูปกันจนพอใจแล้วเราก็ยังมีกิจกรรมให้ทำกันอีกไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัคชมหมู่เกาะอ่างทอง ดำน้ำดูประการัง เล่นน้ำหน้าหาด อยากทำกิจกรรมอะไรก็ทำได้เลย ก่อนกลับขึ้นฝั่งเราก็จะกินมื้อเที่ยงแบบบุฟเฟ่กันบนเรือใหญ่กินได้เต็มที่เลย แล้วบริษัททัวร์ก็จะพาเรากลับขึ้นฝั่งและรถตู้จะพาเราไปส่งที่พัก ถือว่าเป็นการจบ one day trip ของวันนี้

ปกติแล้วสำหรับแคมเปญ “บินดี อยู่ดี เกาะสมุย” จะพักที่เดียวทั้ง 2 คืน แต่รีวิวนี้เราจะพาไปดูอีกหนึ่งที่พัก
นั่นก็คือ เซ็นทรา โคโคนัท บีช รีสอร์ท สมุย ไปดูกันดีกว่าว่าที่นี่จะน่าไปพักขนาดไหน

เซ็นทรา โคโคนัท บีช รีสอร์ท สมุย สิ่งที่ชอบที่สุดของที่นี่อย่างแรกเลยก็คือตรงตัวสระว่ายน้ำนี่แหละซึ่งสระว่ายน้ำจะมี 2 สระ ก็คือสระหน้าห้องพักที่เดินออกมาจากห้องก็เล่นน้ำได้เลยและอีกสระจะอยู่หน้าหาดเล่นไปดูวิวทะเลไปบอกเลยว่าโคตรฟิน 555 และที่นี่มีหาดส่วนตัวด้วยน่าาา สงบมากอ่ะพูดเลย

ในส่วนของห้องพักสำหรับแคมเปญ “บินดี อยู่ดี” จะเป็นห้องเซ็นทาราซูพีเรียร์พูลวิว ก็ตามชื่อห้องเลยแค่เดินออกมาก็เจอสระน้ำแล้วเหมาะที่จะพักผ่อนสุดๆ และแน่นอนเครื่องอำนวยความสะดวกที่นี่ก็มีครบและที่จะขาดไม่ได้ก็คือเตียงนุ่มๆนี่แหละ 555

ในส่วนของวันที่สามซึ่งเป็นวันสุดท้ายถือว่าเป็นวันพักผ่อนที่แท้จริงนอนชิลๆตื่นสายก็ไม่มีใครว่า พักผ่อนให้เต็มที่ไปเลย ช่วงเที่ยงหลังจากที่เราเช็คเอาท์ก็จะมีรถมารับเราไปสนามบินเกาะสมุยและเดินทางกลับกรุงเทพ ถือว่าเป็นการจบแคมเปญ “บินดี อยู่ดี เกาะสมุย” อย่างเป็นทางการ 555 แต่ก่อนจะจบรีวิวเราไปดูเลานจ์ของบางกอกแอร์เวย์ที่สนามบินสมุยกันก่อนดีกว่า

สำหรับแคมเปญนี้เราว่ามันเป็นอะไรที่ควรจะลองดูสักครั้งแล้วจะติดใจ ถือว่าเป็นการให้รางวัลตัวเอง นั่งเครื่องบินก็ได้นั่งสบายๆตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ออกไปชมวิวธรรมชาติสวยๆ นอนที่พักสบายๆชิลๆนี่แหละถึงจะเรียกว่าการพักผ่อนที่แท้จริง ถือว่าเป็นการใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ที่คุ้มสุดๆ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญนี้ได้ที่  บินดี อยู่ดี Sea Lover 2018 – เกาะสมุย

ที่เที่ยวแนะนำในเกาะสมุย

1.เดอะ จังเกิ้ล คลับ

2.บ้านสวนลางสาด

3.บ้านมะพร้าว

4.หาดหน้าทอน

5.ศาลเจ้ากวนอู

6. จุดชมวิวลาดเกาะ

ติดตามรีวิวใหม่ๆของเราได้ที่นี่เลย : เที่ยวก่อนตาย Bucket list TH