ภูสอยดาว 2019 : แบกเป้เที่ยวเอง 2 วัน 1 คืน งบ 2,300 บาท

เดินโคตรเหนื่อย / หมอกโคตรเยอะ / ถ่ายรูปโคตรสวย
3 คำนิยามสั้นๆสำหรับ “ภูสอยดาว”

พูดถึงการเดินป่าช่วงหน้าฝนแบบนี้หนึ่งในเขาที่เราได้ยินบ่อยที่สุดก็คือ “ภูสอยดาว”  นี่แหละ  เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อยากไปที่นี่มานานแล้วเพราะชอบอะไรหลายๆอย่างของที่นี่โดยเฉพาะ ลานสนและสายหมอกนี่แหละ 5555 เราว่าสองอย่างนี้เป็นอะไรที่รวมกันแล้วมันเข้ากันสุดๆเราเลยอยากไปสัมผัสมันด้วยตัวเองสักครั้ง แต่หลังจากได้ไปสัมผัสมากับตัวเองบอกได้เลยว่า เหนื่อยเหี้ยๆ 555555

สำหรับเส้นทางเดินป่าบนภูสอบดาวเราต้องเดินทั้งหมด 6.5 กม. ใช้เวลาในการเดิน 4 – 6 ชม. แล้วแต่ความฟิตของแต่ละคน แต่ละก้าวที่เราเดินขึ้นภูสอยดาวเราคิดอยู่อย่างเดียวคือ “เมื่อไหร่มันจะถึงว่ะสัส” 55555 ทางราบมีประมาณ 40% ส่วนอีก 60% ไม่ใช่ทางชันแต่มันคือนรก 55555 โดยเฉพาะ “เนินมรณะ” จำชื่อนี้ไว้เพราะมันคือนรกบนดินของจริงนี่แหละแม่งชันเหี้ยๆ 55555

แต่หลังจากผ่านนรก 6.5 กม. มาได้แล้วหลังจากนั้นคุณจะเจอกับ “ลานสนภูสอยดาว”  ซึ่งความสวยของที่นี่ก็ช่วยทำให้เราหายเหนื่อยไปเยอะแล้ว ความคิดแรกคือ “รู้สึกคุ้มค่าที่ได้มาที่นี่” กับอีกหนึ่งความคิดนั่นก็คือ “กูทำไปได้ไงเดินมาโคตรไกล” 555555

ใครที่ไม่เคยมาเราอยากให้ลองมาสักครั้ง ถึงจะบอกว่าเดินเหนื่อยแต่เดินเรื่อยๆยังไงก็ถึง แต่ถ้าไม่อยากเมื่อยมากก็ออกกำลังกายเตรียมตัวมาให้พร้อมรับรองว่าสนุกแน่นอน 5555

สำหรับการเดินทางจริงๆมาได้หลายแบบนะ แต่สำหรับใครที่อยากประหยัดงบแต่ก็ไม่อยากลำบากลองใช้วิธีเราดูก็ได้

ค่าใช้จ่ายต่อคน (เดินทาง 3 คน)

• ค่ารถทัวร์ไป-กลับ (หมอชิต – พิษณุโลก) : 800 บาท
  • เหมารถไป-กลับ (บขส.พิษณุโลก ไป อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ) : 600 บาท (นั่งยาวๆไม่ต้องต่อรถ มีแวะให้ซื้อของกินที่ตลาด)
  • ค่าเช่าเต้นท์และอุปกรณ์อื่นๆสำหรับ 3 คน : 300 บาท/คน
  • ค่าจ้างลูกหาบ : 100 บาท/คน (กิโลละ 30 บาท)
  • ค่าอาหารและน้ำ : 500 บาท

รวม 2,300 บาท

แพลนการเดินทาง

• ขึ้นรถทัวร์รอบดึก เลือกรอบที่ไปถึงพิษณุโลกตอน ตี 4
  • ตี 4 คนขับรถที่เราเหมาไว้มารับที่ บขส. หลับยาวๆไปเลยเก็บแรงไว้
  • ตื่นที่ตลาดซื้อของสำหรับกินมื้อเช้าและเที่ยง (เลือกเป็นพวกไก่ย่างก็ได้) สำหรับมื้อเย็นและเช้าอีกวันเอาพวก (มาม่า ปลากระป๋องโจ้ก ขนมปัง ก็ได้)
  • ถึงภูสอยดาวประมาณ 8 โมง ลงทะเบียนให้เรียบร้อย อะไรที่ไม่ใช่ของใช้ส่วนตัวก็ให้ลูกหาบเอาขึ้น อย่างกเพราะมันจะเหนื่อย 5555
  • เดินขึ้นไปเลยจ้าาา ยาวไป ยาวไป 55555
  • ที่เหลือก็ตามอัธยาศัยเลย จะถ่ายตรงไหนทำอะไร อีกวันจะลงกี่โมงก็แจ้งคนขับรถไว้ด้วย ใช้เวลาเดินลง 2-4 ชม.

หลักๆก็ประมาณนี้แหละ หวังว่าข้อมูลของเราคงช่วยให้ทุกคนเที่ยวง่ายขึ้นบ้างนะ 555555 เอาเป้นว่าไปดูภาพกันดีกว่าว่าที่นี่สวยแบบที่เราบอกไว้หรือเปล่า