Walk Camp : ไร่อ้อมกอดขุนเขา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติและน้องช้าง @ ไร่อ้อมกอดขุนเขา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

พูดถึงช้างเราว่าคนไทยทุกคนคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะเป็นสัตว์ที่เราเห็นมาตั้งแต่เด็กจนโต ปกติถ้าเราอยากเจอช้างก็ต้องไปที่ปางช้างใช่ไหมละ เพื่อทำกิจกรรมต่างๆที่ทางปางช้างมีให้ไม่ว่าจะเป็น ให้อาหาร อาบน้ำ ขี่ช้าง เป็นต้น แต่สำหรับรีวิวนี้เราจะพาทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆที่ “ไร่อ้อมกอดภูเขา” สถานที่ที่จะทำให้คุณใกล้ชิดกับช้างแบบสุดๆแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน ซึ่งการมาที่นี่เราจะได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและน้องช้างเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน และในสองวันนี้เราจะได้ทำกิจกรรมต่างๆเยอะมากไม่ว่าจะเป็น นอนกระท่อมไม้ไผ่ ,ให้อาหารช้าง , เล่นกับช้าง , อาบน้ำช้าง , สปาโคลน , เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ , ย่างบาร์บีคิว , ทำสบู่จากดอกไม้ , เดินถ่ายรูปกับธรรมชาติรอบที่พัก , ดูดาวยาวค่ำคืน เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่นี่ไม่มีเวลาให้ว่างเลย มีกิจกรรมสนุกๆให้ทำตลอด 5555 และสำหรับเรื่องช้างที่นี่ส่วนใหญ่จะมีแต่ช้างเด็กซึ่งขี้เล่นมาก ซนมาก วิ่งเล่นกันได้ตลอด 5555 เรามั่นใจว่าคนที่มาที่นี่ต้องตกหลุมรักน้องช้างที่นี้แน่นอน 5555

สำหรับค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 2,500 บาท/คน (รวมทุกอย่าง)

• รถรับ – ส่งจากตัวเมืองเชียงใหม่ (รับสนามบินได้เหมือนกัน)
• อาหาร 4 มื้อ พร้อมก่อกองไฟ ย่างบาร์บีคิวในไร่ส่วนตัว
• ที่พัก 1 คืน : กระท่อมไม้ไผ่
• กิจกรรมต่างๆ ( ให้อาหารช้าง , เล่นกับช้าง , อาบน้ำช้าง , สปาโคลน , เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ , ทำสบู่จากดอกไม้ )

สำหรับประสบการณ์และความสุขที่เราได้รับกับราคา 2,500 บาท เราว่าเป็นอะไรที่คุ้มมากใครได้ไปเรามั่นใจเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
Facebook : Walk Camp
Tel : 083 433 1478

ไปเชียงใหม่ทริปนี้ เราบินตรงด้วยสายการบิน Nok Air ซึ่งสะดวกมากในการเลือกเที่ยวบินเพราะมี ไป-กลับ 10 เที่ยวบิน/วัน ทริปนี้เราก็ออกเดินทางตั้งแต่เช้าเลยเพราะนัดให้รถมารับตอน 9 โมง และเครื่องก็บินถึงเชียงใหม่ตรงเวลามาก สำหรับที่นั่งบนเครื่องก็กว้างนั่งสบายมากหลับตั้งแต่เครื่องขึ้นเลย 5555

#NokAir #WeFlySmiles #ที่นั่งกว้างกว่าความสุขก็มากกว่า

ดูบรรยากาศรอบๆที่พักกันก่อน ที่นี่เป็นแคมป์ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา

บ้านไม้ไผ่แต่ละหลังก็มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป

ส่วนเราพักหลังนี้

สะพานไม้ไผ่เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก

มาถึงแคมป์และเก็บของเปลี่ยนชุดเรียบร้อยแล้วก็ไปกินมื้อเที่ยงกัน

ถ้าใครมาช่วงที่มีการดำนาหรือช่วงที่เกี่ยวข้าวก็สามารถลองดำลองเกี่ยวได้ด้วยนะ

กินเสร็จแล้วก็ไปหาช้างกัน รอมานานแล้ว 5555

ลืมบอกไปว่าที่นี่จะให้ทุกคนเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดม่อฮ่อมกันก่อน ซึ่งเราว่าดีมากเพราะมันเข้ากับสถานที่มากๆ 5555

กินจุมากกก 555

มาเที่ยวที่นี่อยากถามความรู้อะไรเรื่องช้างก็สามารถถามได้หมดเลย

ซนจริงๆๆๆ

ช้างกินกันอิ่มแล้วเราก็เดินพาช้างไปเล่นน้ำกัน

รออะไรล่ะ เราก็ลงไปเล่นด้วยเลย 5555

ไม่ยอมโดนสาดน้ำอยู่อย่างเดียวหรอกฉีดน้ำกลับไปบ้าง ชอบแกล้งสุดๆ 5555

อาบกันเสร็จแล้วก็พาช้างไปทาแป้ง ซึ่งแป้งของเขาก็คือดินนี่แหละ 5555

กอดได้ลูบได้ 5555

อยากขี่ก็ขี่ได้

ทุกคนที่มาแคมป์ต้องโดนช้างหอบแก้มด้วยนะ 5555

สนุกกับน้องช้างพอแล้วก็ให้น้องไปนอนพักกันก่อน

ตอนช่วงเรามาก็มีการดำนากัน เราก็ได้ลองทำด้วย

หลังจากเสร็จกิจกรรมต่างๆก่อนอาบน้ำเราก็มาสปาโคลนและแช่เท้ากับน้ำสมุนไพรกันก่อน

อาบน้ำและพักผ่อนกันแล้วเราก็ไปกินมื้อเย็นกัน

บาบีคิวคือทำเยอะมาก บอกเลยว่าอิ่มทุกคน 5555

สำหรับวันนี้น่าเสียดายมากเพราะฝนเพิ่งตกและเมฆเยอะเลยทำให้ไม่เห็นดาว ถ้าใครมาวันที่ฟ้าเปิดเราว่าที่นี่ดาวต้องสวยมากแน่ๆ

เมื่อคืนก่อนนอนเราก็กลัวว่ามันจะร้อน แต่พอนอนจริงๆยิ่งมืดก็ยิ่งหนาวหลับสบายมาก 5555 ตื่นเช้ามาก็จะเจอวิวแบบนี้แหละ และตามในภาพก็จะเห็นว่ามีบ้านของช้างอยู่ด้วย 5555 ซึ่งตื่นเช้ามาใครจะเดินไปดูก็ได้นะแต่ว่าอย่าเดินเข้าใกล้โดยไม่มีควาญช้างน่าา

กินมื้อเช้ากันนน

นอกจากช้างแล้วที่นี่ก็มีสัตว์อีกหลายตัวเลย ไก่นี่คือเชื่องมากจับขึ้นมือได้อ่ะ 555

ก่อนกลับเราก็ทำสบู่จากดอกไม้ที่เก็บเอาแถวๆนั้นแหละ แล้วแต่เลยว่าใครอยากใช้ดอกอะไรมาทำสบู่ และหลังจากทำสบู่เสร็จเรียบร้อยเราก็ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้วโดยจะมีรถเข้าไปส่งในเมืองเชียงใหม่ อยากให้ส่งตรงไหนสามารถแจ้งได้เลย

ถือเป็นอีกหนึ่งทริปที่ทำให้เราประทับใจและทำให้เรารู้ว่าช้างไทยน่ารักขนาดไหน อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสแบบเราเรามั่นใจเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน