[Klook เชื่อมทุกการเดินทาง] ไต้หวัน Bucket list! ต้องไปก่อนตาย เทศกาลโคมไฟผิงซี 2018!

ไต้หวัน… เมืองที่นักท่องเที่ยวไทยหลายๆคนอยากไป หรือไปมาเเล้ว ก็มั่นใจว่าอยากกลับไปเที่ยวอีก เพราะนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวจะน่าไปแล้ว อาหารการกินบอกเลยว่าถ้าไม่ได้ไปตะลุยกินอาหารพื้นเมือง เรียกว่าไปไม่ถึงไต้หวันเเน่นอน!

ซึ่งในเดือนกันยายนของทุกปี จะมีเทศกาลที่ขึ้นชื่อ ดังไปในระดับโลก ก็คือ เทศกาลโคมไฟผิงซี (Pingxi Sky Lantern Festival)

สำหรับใครที่ชอบเดินทางไปเที่ยวรอบไต้หวันเอง ซื้อตั๋วรถไฟความเร็วสูง THSR จาก Klook ได้เลย สะดวกสุดๆ ยิ่งตอนนี้ Klook มีโปรเชื่อมทุกการเดินทางลดสูงสุด 500 บาท สำหรับพาสรถไฟและตั๋วการเดินทาง รีบเลย ตั้งแต่วันนี้ — 31 สิงหาคม 2561 นี้เท่านั้น! คลิ๊กได้ที่นี่ >> https://www.klook.com/th/promo/th-transport

เทศกาลโคมไฟผิงซี (Pingxi Sky Lantern Festival)

คุณจะพลาดเทศกาลที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ไปไม่ได้! เพราะในเทศกาลโคมไฟผิงซีนั้น สิ่งหลักๆที่คุณจะต้องว้าว ก็คือโคมไฟเป็นพันๆดวง จะลอยขึ้นพร้อมกันที่กรุงไทเป!

นอกจากการปล่อยโคมแล้ว ผู้คนภายในงาน ก็จะทำการเขียนคำอธิษฐาน เเละส่งคำอธิษฐานของพวกเขาสู่ฟ้าเเดนสวรรค์นั่นเอง

ที่มาของเทศกาลนี้ เชื่อกันว่าโคมไฟเหล่านี้ หรือในภาษาจีนที่เรียกว่า “ขงหมิง” ได้ประดิษฐ์ขึ้นโดยขงเบ้ง ที่ปรึกษาด้านการทหารคนสำคัญในประวัติศาสตร์ยุคสามก๊ก เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารของกองทัพในสมัยนั้น

ซึ่งเมื่อ 100 ปีก่อน โคมไฟขงหมิง จะใช้ปล่อยเพื่อเป็นการแสดงออกว่า หมู่บ้านเเห่งนี้ปลอดภัยจากเหล่ากลุ่มโจรที่มาปองร้ายนั่นเอง

และในทุกๆปี เทศกาลนี้จะมีในเดือนกันยายน เเละในปี 2561 นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 กันยายน ซึ่งจะตรงกับวันจันทร์ นอกจากเทศกาลที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของชาวไต้หวันจนถูกจัดอันดับว่าเป็น “งานเฉลิมฉลองวันก่อนปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก” จากดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล แล้วยังถูกจัดเป็นหนึ่งกิจกรรมใน “52 สิ่งที่ควรทำ” จาก CNN อีกด้วย

มาร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาลแห่งแสงไฟ, โคมลอย และชมความสวยงามของพลุยามค่ำคืน ทำโคมลอยด้วยตัวของคุณเอง เล่นเกม และเพลิดเพลินกับการแสดงอันน่าตื่นตาภายในงานในเทศกาลที่สุดอลังการนี้กัน!

บอกเลยว่ากิจกรรมเหล่านี้ยังเป็นแค่ส่วนน้อยของกิจกรรมทั้งหมดที่คุณจะได้เข้าร่วม นอกจากนี้ ก่อนเข้าชมงานเทศกาลคุณยังจะได้เดินทางเที่ยวชมสถานที่ที่น่าสนใจต่าง ๆ ในกรุงไทเป ไปลองทำขนมไหว้พระจันทร์ที่พิพิธภัณฑ์เค้กและขนมอบ Kuo Yuan Ye และเดินสำรวจโรงแรม The Grand Hotel Taipei, อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall), สวนความคิดสร้างสรรค์ซงซาน (Songshan Cultural and Creative Park), ศูนย์การค้าไทเป 101, และถนนโบราณผิงซี กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย! ทั้งหมดนี้สามารถทำได้ เเค่คุณจองผ่าน KLOOK

จองไปเที่ยวเทศกาลโคมไฟผิงซี กับ KLOOK เลย

ไหนๆก็ไปไต้หวัน อย่าลืมเเวะดู กิจกรรมอื่นๆจาก KLOOK ที่คัดมาเเล้วว่าเป็นกิจกรรมที่ราคาสุดคุ้ม เเละครอบคลุมทริปของคุณ ส่วนเรื่องของพาสรถไฟและตั๋วการเดินทางต่างๆใช้โค้ด TH500TPT เลย! คลิก >> https://www.klook.com/th/promo/th-transport