รีวิวไต้อินโดนีเซีย 7 วัน 6 คืน 13 สถานที่เที่ยว ( ฉบับย่อสำหรับคนไม่อยากอ่านเยอะ )

รีวิวอินโดนีเซีย 7 วัน 6 คืน 13 สถานที่เที่ยว ( ฉบับย่อสำหรับคนไม่อยากอ่านเยอะ )

“อินโดนีเซีย” ประเทศนี้ต้องไปก่อนตาย !!!

ประเทศนี้มีหลายอย่างให้เราเข้าไปค้นหาโดยเฉพาะธรรมชาติที่โคตรสวย ที่เมื่อคุณเห็นแล้วต้องอ้าปากค้างและด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงก็สามารถทำให้คุณได้ไปพบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติได้ไม่ยากจึงทำให้เราพูดได้เต็มปากว่าประเทศนี้ “ต้องไปเที่ยวก่อนตาย”  ทริปนี้เราไปมา 7 วัน เป็นทริปธรรมชาติที่จะทำให้คุณหลงรักประเทศนี้

รีวิวทริปนี้มีทั้งหมด 2 Ep.
ใครอยากอ่านแบบละเอียดตามไปอ่านได้เลย
รีวิว Ep.1 ไปอ่านได้ที่นี่ : https://bit.ly/2LGHk4N

รีวิว Ep.2 ไปอ่านได้ที่นี่ : https://bit.ly/2tjhHiR

และสำหรับทริปนี้เราไปเจอแอพใหม่มาที่ต้องบอกเลยว่าโคตรเหมาะกับคนชอบเที่ยวแบบเราเลย นั่นก็คือแอพ ShopBack ซึ่งสิ่งที่เราโคตรชอบของแอพนี้ก็คือเราสามารถได้เงินคืนเมื่อทำการจองที่พักหรือซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ใครจองที่พักหรือซื้อตั๋วเครื่องบินรวมถึงการซื้อของออนไลน์บ่อยๆเราแนะนำให้รีบโหลดมาใช้เลย

และที่พิเศษยิ่งกว่า ถ้าทำการจองที่พัก Expedia ผ่าน ShopBack ในช่วง 26 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม จะได้รับเงินคืนเพิ่มเป็นสูงสุด 25% (เดิม 6%) โดยยังได้ส่วนลดจาก Expedia เหมือนเดิม คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว  ยัง ยังไม่ไปจองกันอีกกก 555

มาดูกันดีกว่าว่า 13 สถานที่ที่เราไปเที่ยวมามีที่ไหนกันบ้าง…

1.Padar Island
สิ่งแรกที่เรารู้สึกได้ก็คือที่นี่แม่งร้อนสัสสสสสส ร้อนแบบโคตรร้อนอ่ะ 555555 สำหรับที่นี่เราไม่รู้จะอธิบายลักษณะภูมิประเทศออกมายังไงดี อธิบายง่ายๆก็คือมันเป็นภูเขาที่มีแฉกๆเป็นอ่าวหลายๆอ่าว ซึ่งถ้าถ่ายด้วยโดรนหรือมุมบนสุดของเขาลูกนี้จะเห็นวิวที่สวยสัสๆ ซึ่งเราต้องเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนสุดใช้เวลาประมาณ 30 นาที จริงๆไม่เหนื่อยแต่เพราะอากาศที่โคตรร้อน เลยทำให้เหนื่อยกว่าปกติ แต่เมื่อขึ้นไปถึงจุดบนสุดแล้วได้เห็นวิวบอกเลยว่าหายเหนื่อย ถุ้ยยยยย เหนื่อยเหมือนเดิมอ่ะแหละ แต่วิวสวยจริง 55555  ถ่ายรูปโคตรสนุก แต่เสียดายมากที่เค้าให้เวลาเราน้อย ประมาณชั่วโมงกว่าๆ จริงๆอยากอยู่นานกว่านี้อีก ถ้ามากันหลายคนเราแนะนำว่ามาแบบ private tour ดีกว่า เราจะอยู่ที่ไหนนานที่ไหนแป่ปเดียวเรากำหนดเองได้เลย และแนะนำว่าที่นี่ควรมาช่วงเย็นได้แสงเย็นนี่จะโคตรพีคเลย ถ้าให้มาใหม่สำหรับที่นี่เราอยากมานะ เอ่ออีกอย่างบนจุดชมวิวเราจะมองเห็นหาดสามหาด คือ white beach , pink beach , black beach ถึงจะเห็นจากไกลๆแต่บอกได้เลยว่าสวยมากกก

2.Komodo Island
สำหรับเกาะนี้จุดเด่นของมันก็ตามชื่อเกาะเลย เป็นที่อยู่อาศัยของมังกรโคโมโด ซึ่งหลายคนคงร็จักมันมาบ้างแล้ว ทัวร์ที่เราซื้อมาก็จะพามาที่เกาะนี้เป็นจุดที่สอง แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องลงก็ได้นะ โดยส่วนตัวสำหรับเราเราว่าไม่ค่อยคุ้มเพราะค่าเข้าราคาประมาณ 500 บาท เราว่าแม่งแพงไป 5555 แต่ลงไปดูก็ไม่เสียหายเพราะในไทยไม่มีให้ดู แต่ก็มีคล้ายๆกันนะ ก็เหี้ยบ้านเราไง 555 ในเกาะนี้ลงไปที่เราเจอก็จะมีสัตว์อยู่ 2 ชนิด ก็คือ มังกรโคโมโดและกวาง และไกด์ก็จะพาเราเดินดูทั่วๆเกาะมีจุดให้ดูมังกรโคโมโดอยู่หลายจุดเหมือนกันและเราสามารถถ่ายรูปคู่กับเจ้ามังกรโคโมโดะได้ด้วย ยังไงก็ลองไปกันดู

 

3.Uluwatu
ที่นี่เป็นวัดแต่เราว่าคนคงไม่ได้จดจำที่ว่าเป็นวัดแต่จดจำว่าที่นี่คือสถานที่ที่มีจุดชมวิวเป็นหน้าผาที่กระทบกับน้ำทะเลสีฟ้าจนทำให้เกิดออกมาเป็นโกโก้ครั้น 5555555 ก่อนเข้าที่ไปเราก็จ่ายค่าเข้ากันก่อน ราคา 30,000 รูเปียห์ ประมาณ 70 บาท ก่อนเข้าต้องทำการนุ่งโสร่งก่อน พอเข้าวัดไปก็เดินหาจุดชมวิวกันนานมากกก แต่สุดท้ายก็เจอ 555555 มีหลายมุมให้เลือกเยอะมากก และสิ่งที่มากพอๆกันก็คือลิงนี่แหละ 55555 ถ้ามาบาหลีห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด

 

4.Canggu Beach
จุดนี้จะบอกว่าเป็นที่ที่เราชอบที่สุดในบาหลีเลยก็ว่าได้ ที่นี่ก็คือหาดทรายสีดำซึ่งดำแบบดำจริงๆ โคตรชอบอ่ะ ไม่ได้ดำแบบสกปรกนะ แต่ดำแบบสวยงามมากๆ และที่พื้นเหมือนเป็นระยิบระยับ และริมหาดฝั่งขวาก็จะเป็นหน้าผาบวกกับคนน้อยๆนี่มันโคตรสุดยอดดดด ถ้าอยากไปหาดสีดำที่คนน้อยๆเราแนะนำที่นี่เลย

 

5.Sari amerta luwak coffee
ตอนแรกคิดว่าจะเป็นร้านวิวสวยไรงี้ แต่ร้านนี้ไม่มีวิวสวยๆ แต่จะบอกว่าอะไรที่มันน่าสนใจ สิ่งที่เราชอบก็คือเขาพาเราเดินดูแล้วแนะนำวิธีการทำบอกเรื่องราวของเขา เราชอบนะ แล้วก็พาไปนั่งมีกาแฟมาให้เราชิมหลายแก้วเลย อร่อยบ้างไม่อร่อยบ้างแต่บอกเลยว่าต้องลอง และที่พีคก็คือตอนแรกคิดว่าแพงแต่สรุปแล้ว ฟรีเว้ยยย คือเหมือนเค้าให้ชิมฟรีอ่ะ แล้วก็จะมีร้านขายกาแฟให้เราเลือกซื้อเลยซื้อเป็นของฝากให้กับที่บ้านด้วย

 

6.Tanah lot
หลายๆคนคงจะรู้จักที่นี่กันมาบ้างแล้ว ที่เรามาเพราะพี่คนขับรถบอกว่าพระอาทิตย์ตกที่นี่สวย และทางเลือกมีไม่ค่อยเยอะเราเลยโอเคตกลงตามนั้น จริงๆแล้วเราค่อนข้างจะเฉยๆกับที่นี่นะ แต่ช่วงเย็นๆแล้วมีพระอาทิตย์ตกทำให้ที่นี่สวยขึ้นเยอะมากกกก แต่ที่นี่คนมากันเยอะมากกก ถ้าใครไม่รู้จะไปดูพระอาทิตย์ตกที่ไหน ที่นี่เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ

 

ShopBack
สำหรับที่พักในบาหลีเราพักที่ POP! Hotel Denpasar ปกติการจองที่พักเราก็จะจองในแอพจองที่พักต่างๆ เช่น Booking.com , Agoda , Expedia แต่ตอนนี้เราไปเจอแอพเด็ดๆมาแนะนำที่เรามั่นใจว่าถูกใจสายเที่ยวแน่นอน นั่นก็คือแอพ ShopBack ซึ่งสิ่งที่เราโคตรชอบของแอพนี้ก็คือเราสามารถได้เงินคืนเมื่อทำการจองที่พักหรือซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ใครจองที่พักหรือซื้อตั๋วเครื่องบินรวมถึงการซื้อของออนไลน์บ่อยๆเราแนะนำให้รีบโหลดมาใช้เลย

และที่พิเศษยิ่งกว่า ถ้าทำการจองที่พัก Expedia ผ่าน ShopBack ในช่วง 26 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม จะได้รับเงินคืนเพิ่มเป็นสูงสุด 25% (เดิม 6%) โดยยังได้ส่วนลดจาก Expedia เหมือนเดิม คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว  ยัง ยังไม่ไปจองกันอีกกก 555

ดาวน์โหลดแอพ ShopBack ได้ที่นี่ https://bit.ly/2KuVIQr

 8.Kali Pahit Waterfall
สำหรับคนที่มาเที่ยวคาวาอีเจี้ยนเรามีอีกหนึ่งสถานที่ใกล้ๆกัน เราขอเรียกว่าน้ำตกกำมะถันละกัน ขับรถออกมาจาก Paltuding ไม่นานก็เจอแล้ว ความสวยของที่นี่คือน้ำตกจะเป็นสีเหลืองปนเขียวน่าจะเป็นสีของกำมะถัน มองดูมันก็แปลกตาดี แต่ไม่ได้สีเข้มนะ ยังไงถ้าไปมาเที่ยวคาวาอีเจี้ยนแล้วมีเวลาว่างก็ลองไปดูได้

 

9.KAWAH IJEN
สำหรับที่นี่เราว่าทุกคนคงจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว สำหรับที่นี่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องมาก่อนตายจริงๆ นอกจากความสวยงามของที่นี่แล้วยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้มาเห็นด้วยตาของตัวเองก่อนที่จะไม่มีให้เห็น นั่นก็คือ Blue Frame ที่มีแค่สองที่ในโลกเท่านั้น แม้ว่าการจะมาที่นี่อาจจะต้องตื่นเช้าตั้งแต่ตีหนึ่งและเดินขึ้นเขาใช้เวลากว่าสามชั่วโมงกว่าจะมาถึง แต่เมื่อได้เห็นวิวตรงหน้าบอกเลยว่าโคตรคุ้ม

 

10.Blawan Waterfall
หลังจากเที่ยวที่คาวาอีเจี้ยนเสร็จแล้ว เราแนะนำให้มาที่นี่ก่อนกลับ เราขับมอเตอร์ไซค์จากคาวาอีเจี้ยนมาที่นี่ไม่ไกลเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใกล้นะ 555 ตอนเราไปที่นี่ไม่มีคนเลย ตอนแรกคิดว่าคนจะเยอะ น้ำตกที่นี่แปลกมาก ถ้าน้ำเยอะๆนี่คงจะสวยกว่าที่เราถ่ายมามากแน่ๆ ถ้าไปคาวาอีเจี้ยน ห้ามพลาดเด็ดขาดดด

 11.Mount Bromo
อยากมาที่นี่มานานมากกก จนสุดท้ายก็ได้มาเจอกันจนได้ ความรู้สึกแรกที่เรามาที่นี่ก็คือความหนาว หนาวสัสๆ แล้วมีลมแรงๆอีกทำให้หนาวเข้าไปใหญ๋ 5555 มาถึงจุดชมวิวก็หามุมถ่ายรูปกันเลย เราเดินเยอะมากเพื่อจะหามุมที่พอใจ แต่เราเสียดายมากที่วันนี้ไม่มีหมอก ถ้ามีหมอกต้องสวยกว่านี้แน่ๆ ต้องไปซ่อมๆ เสร็จแล้วเราก็ลงไปด้านล่างเพื่อที่จะไปดูปากปล่องภูเขาไฟ และวินาทีแรกที่เราได้มองไปในปล่องและได้ยินเสียงลมหายใจของเทพพระเจ้าที่ออกมาจากปล่อง ทำให้เข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงเรียกที่นี่ว่า BREATH OF GOD

 

12.Savannah
ที่นี่คือทุ่งหญ้าสีเขียวสุดลูกหูลูกตาบวกกับเขาลูกใหญ่ด้านหลังทำให้มันเป็นการผสมผสานที่ลงตัวสัสๆ เราเป็นคนที่ชอบสีเขียวอยู่แล้วเจอสถานที่แบบนี้เข้าไปกุตายเลยจ้าาา 555555

 

13.Madakaripura Waterfall
มาที่นี่เตรียมเสื้อกันฝนมาด้วยเพราะเปียกแน่นอน เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากฟ้าแบบว่าเราไม่เห็นเลยว่าน้ำไหลลงมาจากจุดไหน เพราะแสงเข้าตา 55555 บวกกับสีเขียวของธรรมชาติรอบข้างน้ำตกทำให้เรายกที่นี่เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในความรู้สึกเราตอนนี้

 

สำหรับอินโดนีเซียเป็นประเทศที่เราชอบมาก ถ้ามองจากภายนอกอาาจะมองว่าประเทศนี้อาจจะดูน่ากลัว แต่ตอนที่เราไปเราได้คุยกับคนอินโดหลายคนเขาก็เป็นเจ้าบ้านที่ดีนะ ไม่ได้น่ากลัวเลย แต่ก็มีเจอคนไม่ดีบ้างเหมือนกันแต่มันก็เป็นกันทุกที่แหละไม่มีที่ไหนที่เพอร์เฟคหรอก อยากให้ลองไปสำผัสอินโดนีเซียดูสักครั้ง แล้วคุณจะรู้สึกว่าเราพูดไม่ผิดว่า “อินโดนีเซียต้องไปเที่ยวก่อนตาย”

ถ้าอ่านแล้วชอบก็ไปติดตามรีวิวใหม่ๆของเราได้ที่นี่เลย : เที่ยวก่อนตาย Bucket list TH