ซัมเมอร์นี้หนีร้อน ไปนอนโรงแรมลอยน้ำ ชมเขื่อนศรีนครินทร์

ช่วงนี้สัมผัสได้ถึงความร้อนระอุของอุณหภูมิประเทศไทย ใครๆ ก็ต่างวางแผนไปท่องเที่ยวคลายร้อนกันแล้ว เรียกได้ว่าเป็นไฮซีซั่นของบ้านเราเลยล่ะ หลายคนมองหาทะเล แต่บางคนก็ชอบแม่น้ำ เขื่อน ธรรมชาติสีเขียว ซึ่งสถานที่ยอดนิยม ไม่ใกล้ไม่ไกล ใครๆ ก็นึกถึง นั่นก็คือ “กาญจนบุรี” ทำเลดีๆ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลย

 

จุดที่น่าสนใจและอยากแนะนำให้ไปท่องเที่ยวจุดหนึ่งก็คือ “เขื่อนศรีนครินทร์” ที่สร้างขึ้นบนแม่น้ำแควใหญ่ ถ้าใครชอบธรรมชาติคงได้อิ่มเอมใจไปกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้แน่นอน เพราะมีแต่ท้องฟ้า น้ำ และภูเขา แค่เลือกที่พักให้ถูกใจ บรรยากาศเงียบสงบ หรือจะเป็นแพก็ได้ จริงๆ มีหลากหลายให้เราเลือกเลยล่ะ ลองหาข้อมูลดูก่อนได้ที่ Traveloka ที่มีที่พักในกาญจนบุรี บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์เยอะแยะมากมายให้เลือก ตามสไตล์ความชอบและงบประมาณของแต่ละคน ซึ่งเราก็จะลองหยิบเอาที่พักยอดฮิตติดดาวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่าสู่กันฟัง ที่ไหนโดนใจก็คลิกแล้วจองกันไปเลย

1.รายาบุรี รีสอร์ท1 1.รายาบุรี รีสอร์ท2 1.รายาบุรี รีสอร์ท3

  • ที่อยู่: 148 ท่ากระดานซอย 12 ม.1 อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
  • ราคาเริ่มต้นที่ 2,4XX บาท

    รายาบุรี รีสอร์ท

    ที่พักติดริมน้ำเหมาะกับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาติแบบสุดๆ เพราะตั้งอยู่กลางน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ มองไปทางไหนก็มีแต่แม่น้ำ ท้องฟ้า และภูเขา ความโดดเด่นของที่นี่คือเป็นรีสอร์ทสไตล์บาหลี ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายอารมณ์มาก

2.The Float House2 2.The Float House3

  • ที่อยู่: 55 ม.5 ต.วังกระแจ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
  • ราคาเริ่มต้นที่ 5,2XX บาท

The Float House River Kwai Resort

กินหรูอยู่สบายไปกับบรรยากาศริมน้ำ ที่นี่ได้ฉายาว่าเป็นแพไฮโซแห่งหนึ่งในกาญจนบุรี ซึ่งรู้สึกได้เลยว่าเราเข้าถึงธรรมชาติแบบสุดๆ การตกแต่งก็เป็นไทยๆ สะดวกสบายและสะอาด บรรยากาศเงียบสงบคงเป็นเพราะอยู่ในน้ำ ถ้าใครอยากเล่นน้ำก็สามารถเล่นได้ไม่เป็นอันตรายมาก แต่ต้องใส่เสื้อชูชีพด้วย เพราะน้ำค่อนข้างเชี่ยว ถือว่าเป็นที่พักอีกแห่งหนึ่งที่น่าพักมากเลยล่ะ

3.อนันตา ริเวอร์ ฮิลล์ รีสอร์ท1 3.อนันตา ริเวอร์ ฮิลล์ รีสอร์ท2

3.อนันตา ริเวอร์ ฮิลล์ รีสอร์ท3
ขอบคุณภาพจาก facebook.com/anantariverhillsresort
  • ที่อยู่ : 267 หมู่ 2 ต. ท่ากระดาน อ. ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
  • ราคาเริ่มต้นที่ 4,000 บาท

อนันตา ริเวอร์ ฮิลล์ รีสอร์ท

ที่นี่เหมาะกับการไปเที่ยวแบบหมู่คณะหรือเป็นครอบครัว เพราะที่พักค่อนข้างกว้างใหญ่ นอกจากวิวของที่นี่จะสวยงาม เล่นน้ำได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ทางรีสอร์ทยังมีเครื่องเล่นอื่นๆ เช่น เรือคายัค เจ็ทสกี ฯลฯ เอาไว้อำนวยความสนุกของพวกเราด้วยอีกต่างหาก ใครชอบไปเป็นแก๊งอย่าพลาดที่นี่เด็ดขาด

4.รักน้ำ รีสอร์ท1

4.รักน้ำ รีสอร์ท2
ขอบคุณภาพจาก facebook.com/ruknamresort.kanchanaburi/
  • ที่อยู่: ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
  • ราคาเริ่มต้นที่ 6,XXX บาทต่อหลัง

รักน้ำ รีสอร์ท

ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นมัลดีฟแห่งหนึ่งในประเทศไทย สถานที่พักผ่อนหย่อนใจเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ นอกจากความสวยงามทางสายตาแล้ว ทางรีสอร์ทยังมีส่วนอื่นๆ ให้เราสนุกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท ยามเย็นก็นั่งมองพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติค อยากชิลก็ไม่ต้องไปไกลถึงมัลดีฟเพราะที่นี่บรรยากาศดีพอๆ กัน

งานนี้เลือกลำบากกันแล้วล่ะสิว่าจะไปพักที่ไหนดี แต่ก่อนไปก็สำรวจที่พักให้ชัวร์ ดูเส้นทางการเดินทางให้เรียบร้อย ที่เหลือก็แค่ใจกับสัมภาระ พร้อมแล้วก็ไปชิลกันได้เลย