พาเที่ยว “ราไวย์” สถานที่แห่งความสงบของภูเก็ต กับ 8 สถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาด

เดือนที่แล้วผมและเพื่อนได้มีโอกาสไปภูเก็ต 3 วัน 2 คืน เป็นทริปสบายๆที่ได้ทั้งความสงบและความสนุกในทริปเดียว ถ้าถามว่า เห้ยย ไปภูเก็ตนี่มันสงบได้ไงวะ นักท่องเที่ยวเยอะจะตาย คำตอบสำหรับคำถามนี้ก็คือ ครั้งนี้ผมมาเที่ยวภูเก็ตช่วงหน้าฝน ซึ่งเป็นหน้าโลวว์ นักท่องเที่ยวมันก็จะน้อยหน่อย 555 แต่ก่อนมาก็ต้องเช็คพยากรณ์อากาศก่อนนะเว่ย มาแล้วฝนตกนี่เหี้ยเลย 5555 และที่สำคัญครั้งนี้มาเที่ยวแถวหาดราไวย์ตลอด 3 วัน 2 คืน ซึ่งเป็นหาดที่เงียบสงบถึงแม้ว่าหาดราไวย์คนจะไม่ค่อยนิยมเล่นน้ำ แต่ความพิเศษของราไวย์ที่มาทดแทนในส่วนนี้คืออะไรเดี่ยวตามมาดูกัน

สำหรับรีวิวนี้จะพาไปดูสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาที่ “ราไวย์” ทั้งหมด 6 สถานที่ท่องเที่ยว + 1 ร้านอาหาร + 1 Pool Villas รวมเป็น 8 สถานที่ แต่ในความจริงแล้วราไวย์ไม่ได้มีดีแค่สิ่งที่รีวิวนี้นำเสนออกมา นี่เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะเรามีเวลาจำกัดแค่ 3 วัน 2 คืน นี่ก็เที่ยวเท่าที่เที่ยวได้แล้ว 55555 ตามไปดูกันเลยดีกว่า

เริ่มแรกพูดถึงที่พักกันก่อนดีกว่า สำหรับทริปนี้มากับกลุ่มเพื่อนหลายคน ก็อยากจะนั่งคุยกันทั้งวันทั้งคืน ถ้าไปนอนโรงแรม มันก็คงไม่ตอบโจทย์ เลยคิดว่ามาเที่ยวที่ราไวย์ในครั้งนี้ ไปพัก Pool Villas น่าจะตอบโจทย์กว่า สำหรับที่พักที่ผมเลือกก็คือที่นี่เลย Rawai VIP Villas เป็นที่พักที่ตั้งอยู่ใจกลางของราไวย์เลยก็ว่าได้ เดินทางมาจากสนามบินใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ถ้าเกิดช่วงนี้ใครมีแพลนจะเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว ไม่ว่าจะครอบครัวเล็กหรือครอบครัวใหญ่ ผมขอแนะนำที่นี่เลยครับ Rawai VIP Villas and Kids Park  แต่ถึงจะไม่ได้ไปกับครอบครัวแต่ไปเที่ยวกันเป็นกลุ่มๆที่นี่ก็เหมาะเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะต้องการความสงบ ความเป็นส่วนตัว หรือความสนุก ที่นี่ตอบโจทย์ทุกข้อที่ว่ามาครับ

ในส่วนของที่พักจะเป็น pool villa ตังแต่ 2 ห้องนอน จนถึง 6 ห้องนอน ให้เลือกตามความต้องการ ไม่ว่าจะมากันครอบครัวเล็ก หรือครอบครัวใหญ่ถึง 12 คน ที่นี่ก็ตอบโจทย์ครับ วิลล่าของที่นี่มีทั้งหมด 40 หลัง เรียกว่ารองรับนักท่องเที่ยวพร้อมกันได้หลายครอบครัวเลย ไม่พูดมากละ 555 เอาเป็นว่าไปดูภาพรวมของ Rawai VIP Villas กันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ส่วนใครอยากจะอ่านรีวิวที่พักแบบเต็มๆอ่านได้ที่นี่ครับ : https://goo.gl/991nhM

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ภายในวิลล่า

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หลังนี้ที่เราจะพักกัน 3 วัน 2 คืน เป็นแบบ 6 ห้องนอน เหมาะมากสำหรับครอบครัวใหญ่

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ทุกหลังจะมีสระว่ายน้ำในตัว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีห้องนั่งเล่นให้ถึงสองห้อง จะสลับกันนั่งวันละห้องก็ยังได้ 555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีห้องครัวให้ด้วยนะ เอ่ออ มีเครื่องซักผ้าด้วย 555 เรียกได้ว่ามาที่นี่เหมือนย้ายบ้านชั่วคราว

Image_6a0d098

ในส่วนของห้องนอนก็จะมีเตียงเด็กให้ด้วย เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วิวนอกห้องจะมองเห็นสระ เห็นทุกครั้งก็อยากจะออกจากห้องไปกระโดดน้ำตลอด 555

Image_4464508

ทั้ง 6 ห้อง เตียงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างจะมีเหมือนกัน จะแตกต่างกันตรงที่ขนาดห้องที่ต่างกันเล็กน้อย และอีกส่วนที่แตกต่างจะเป็นเรื่องของห้องน้ำ ที่บางห้องจะไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่นั้นไม่ใช่ปัญหา 555 ใครอยากชิลแช่อ่างก็ไปขออาบอีกห้องก็ได้นิ 555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หลังจากเก็บของเข้าห้องแล้วเดินดูรอบๆวิลลาแล้วหันกลับไปเห็นสระว่ายน้ำ ทนไม่ไหวแล้วโว้ยย 5555 ขอโดดซักหน่อยเถอะ 555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ให้ดูว่าสระตอนกลางคืนก็น่าเล่นเหมือนกัน มีไฟเปลี่ยนสีด้วย 555 ไอที่เป็นแสงสีชมพูไม่ใช่ไฟนะ มันคือไอนกสีชมพูอ่ะแหละ 555

มาดูในส่วนของ Love Rawai Cafe ซึ่งเป็นร้านที่เปิดให้บริการ อาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารเย็น ในส่วนของราคาก็เป็นราคาปกติของรีสอร์ทปกติ ส่วนเรื่องของรสชาติถือว่าโอเคเลย ชอบหลายเมนู และมีเมนูให้เลือกเยอะพอสมควร เป็นเซ็ทสำหรับเด็กก็มีนะ พาเด็กๆมาไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องอาหารเลย

ภาพจาก Facebook : Rawai VIP Villas
ภาพจาก Facebook : Rawai VIP Villas

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มาดูส่วนต่อไปกันเลยดีกว่าความสนุกของที่นี่ โดยเฉพาเด็กๆคงสนุกเป็นพิเศษ เพราะโซนนี้คือ Rawai  Park ซึ่งโซนนี้เป็นโซนสวนน้ำและสนามเด็กเล่นของเด็กๆ โดยเป็นทั้ง สนามเด็กเล่นในร่มและกลางแจ้ง สวนน้ำ และหอคอยเชือก ชอบแบบไหนก็เล่นแบบนั้นเลย เด็กๆเห็นคงร้องว้าววว 555 นี่ขนาดโตแล้วไปเห็นยังอยากเล่นเลย จริงๆเล่นไปนิดนึง 5555 ถ้าแบบมากันทั้งครอบครัว พ่อแม่ก็นั่งชิลๆสั่งเครื่องดื่มหรือของว่างมากินรอลูก หรือจะไปเล่นน้ำด้วยก็ไม่ว่ากัน แต่เรียกได้ว่าส่วนนี้เป็นพื้นที่ของความสนุกสำหรับครอบครัวจริงๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

rawai-park_01-011-1024x663

ถ้าใครมีแพลนไปเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว ผมอยากจะแนะนำ Rawai VIP Villas ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะถ้าอ่านรีวิวจนจบก็จะรู้ได้ว่าที่นี่มันเหมาะสำหรับครอบครัวจริงๆ แต่ไม่ใช่แค่ครอบครัวที่มาได้ครั้งนี้ผมก็มากับกลุ่มเพื่อน ความสนุกก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลยครับ

สำหรับใครที่สนใจอยากจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองที่พักสามารถติดต่อได้จาก link ด้านล่างเลยครับ

Facebook : Rawai VIP Villas

Website : http://rawaivip.villas/th/

จบไปแล้วสำหรับส่วนของที่พัก ต่อไปก็ถึงเวลาของสถานที่เที่ยวแล้ว

 

แหลมพรหมเทพ

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ใครรู้จักภูเก็ตก็ต้องรู้จักแหลมพรหมเทพเช่นกัน แหลมพรหมเทพเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยเป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยก็ว่าได้ ด้วยชื่อเสียงและความสวยงามของที่นี่ ในการมาภูเก็ตครั้งนี้เลยพลาดไม่ได้ที่จะมาชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็น สำหรับการเดินทางจากที่พักของผม ใช้เวลาในการเดินทางไปแหลมพรหมเทพใช้เวลาเพียง 10 นาที ใกล้สัสๆ 555 และที่ราไวย์ไม่ได้มีดีแค่นี้นะ ถ้าพูดถึงจุดชมวิวแล้วยังมีอีกหลายจุดเลย ที่เราไปมาก็มีอีกที่เหมือนกัน แต่ว่าตอนนี้ไปดูภาพแหลมพรหมเทพก่อนเถอะ 555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

จุดที่เรียกว่าแหลมพรหมเทพก็คือแหลมที่โผล่เข้าหาทะเลทางซ้ายมือของภาพ ซึ่งความเหี้ยก็คือ กุถ่ายมาแทบไม่เห็นแหลมเลยสาสส 5555 ถ้าใครไม่อยากเดินก็นั่งชมวิวแบบพี่ในภาพก็ได้ แต่บอกไว้เลย ที่นี่คนมาเยอะมากก มาช้านี่ระวังไม่มีที่ยืนนะ 5555 ไม่ขนาดนั้น 5555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แต่ถ้าใครที่อยากเดินซักหน่อยก็สามารถเดินไปได้จนสุดแหลมเลย คนเดินไปเยอะเหมือนกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Image_7d456a2

ถ้าใครอยากได้ภาพคลื่นกระทบฝั่งก็ต้องรอจังหวะกันนานหน่อยนะ 555

Image_9b5c401 Image_d63fec7 DSC_0024 DSC_0027

ชอบตอนที่น้ำทะเลกระทบหินแบบนี้อ่ะ

DSC_0040 DSC_0063 DSC_0066 DSC_0068

แต่วันนี้ซวยหน่อยที่ฟ้าไม่ค่อยเปิด แสงอาทิตย์เลยไม่สวยเท่าที่ควร 55 ไว้ครั้งหน้าค่อยมาใหม่

DSC_0060 DSC_0083 DSC_0143 DSC_0152 Image_eb8f055

ภาพนี้เป็นภาพที่แสงโอเคที่สุดแล้ว ไปดูสถานที่ต่อไปเลยดีกว่า

 

วัดพระใหญ่

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ ภาษาชาวบ้านก็เรียกกันว่า พระใหญ่ ถือเป็นพระพุทธรูปประจำเมืองภูเก็ต ป็นพระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เหตุผลที่เลือกมาที่นี่นอกจากจะเป็นการมาสักการะพระใหญ่แล้ว อีกหนึ่งเหตุผลก็คือที่เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทะเลภูเก็ตแบบโคตรกว้าง 555 จริงๆเรียกว่าการมาชมวิวเป็นเหตุผลหลักเลยก็ว่าได้ 5555 สำหรับการเดินทางมานั่นทางขึ้นชันและสูงพอสมควร และระหว่างทางขึ้นมีอะไรที่พีคมาก เป็นร้านอาหารร้านส้มตำ ความพีคอาจจะไม่ใช่เรื่องรสชาติแต่มันพีคตรงที่กินไปชมวิวไปนี่แหละ แต่ข่าวร้ายคือผมไม่ได้ไปกิน 5555 แต่แบบคืออยากแวะมาก แต่ตอนนั้นแวะไม่ได้ 555 ถ้าใครไปแวะกินก็ถ่ายรูปมาฝากด้วยละกัน 5555 ไปดูภาพกันดีกว่า

DSC_0190

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี

DSC_0200 DSC_0195 DSC_0197 DSC_0213 DSC_0210

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เป็นไงคิดว่าสวยไหม ถือว่าโอเคเลยแหละสำหรับผม 555 หลังจากลงจากจุดชมวิวแล้วก็ไปจุดต่อไปกันต่อเลย

 

วัดฉลอง

หลังจากสักการะพระใหญ่เสร็จแล้ว ก็เลยคิดว่ามาแล้วก็ขอทำบุญเข้าวัดอีกซักหน่อยละกัน ถึงแม้ว่าปกตินี่แทบจะไม่เข้าวัดเลยก็ตาม 5555 “วัดฉลอง” หรืออีกชื่อคือ “วัดไชยธาราราม” เป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน และมีความสวยงามที่สุดในภูเก็ต ก่อนไปก็ไม่ได้คาดหวังในความสวยงามอะไรเลย เพราะส่วนตัวก็คิดว่าวัดก็เหมือนๆกันหมด ( เห้ย ทำไมมึงเหี้ยจังว่ะแอดมิน 55555 ) อย่าคิดแบบนี้นะ 5555 แต่ละวัดก็จะมีเอกลักษณ์และประวัติของตัวเองที่แตกต่างกันไป และวัดแห่งนี้ก็มีชื่อเสียงจากความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแช่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดฉลอง ไม่เฉพาะชาวภูเก็ตเท่านั้นที่เคารพ และ นับถือในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแช่ม ชื่อเสียงของหลวงพ่อแช่มไกลออกไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย ปีนัง เอาเป็นว่า ไม่รู้จะอธิบายอะไรต่อแล้ว 5555 ไปดูภาพกันดีกว่า

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บอกเลยว่าคนเยอะมากกกกก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

“พระธาตุวัดฉลอง” เป็นที่ประดิษฐาน ของพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนตัวผมคิดว่าที่นี่สวยมากนะ

Image_6359ae1

ที่ไหนมีวัดที่นั่นมีแมว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ด้านใน

Image_6acdf01

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พระบรมสารีริกธาตุ

Image_bc3e8e5

มั่งมีจรีสุข  ถุยยย นั่นมัน มั่งมีศรีสุข 55555

หาดยะนุ้ย

หาดยะนุ้ย เป็นหาดเล็กๆ ที่อยู่ทางทิศเหนือของแหลมพรมเทพห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น เอาจริงๆที่นี่ไม่ได้เป็นสถานที่ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะมาทำกิจกรรมทางทะเล แต่ว่าไม่ใช่ว่าทำไม่ได้นะ ที่นี่มีกิจกรรมเช่น พายคายัค หรือ Snorkeling แต่จุดเด่นของที่นี่คงเป็นเรื่องของความสงบมากกว่า ถ้ามาเที่ยวหน้าโลว์แบบที่เรามากันและอยากหาหาดที่สงบๆ คนไม่ค่อยมีต้องของแนะนำที่นี่แหละ หาดยะนุ้ย ตอบโจทย์มากๆๆ ไปดูภาพรวมกันเลยดีกว่า

DSC_0388

หาดก็จะมินิมอลหน่อยๆ จริงๆกว้างกว่านี้นะ แต่มุมนี้เก็บไม่หมด 555 แต่ที่นี่คนน้อยจริง ส่วนตัวสุดๆ

DSC_0383

กองหินขี้นก ที่กลายเป็นโลเคชั่นถ่ายรูปให้คนได้ขึ้นไปปีนป่ายหามุมถ่ายรูปของตัวเองกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เห็นเขาลูกนั้นไหม จะเรียกเขาหรือเรียกหินดี 555 เอาเป็นว่าบนนั้นเป็นจุดชมวิวกังหันลมที่เราจะไปต่อจากนี้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีฝรั่งมา Snorkeling ด้วย อาจจะเห็นว่าน้ำไม่ใสนะ แต่ความจริงแล้ว อืมม ไม่ใสอะแหละ 5555 แต่คือช่วงนี้มันหน้าโลว์ด้วย แล้วช่วงที่ไปคลื่นลมแรง น้ำเลยไม่ใส แต่ถ้าลองหารีวิวอื่นดูก็จะมีน้ำใสๆน่าเล่นนะ เช่นรีวิวนี้ : https://pantip.com/topic/30253122

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

DSC_0295 DSC_0281

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถ่ายจากกองหินขี้นกจะเห็นได้เลยว่าที่หาดคนน้อยและสงบมากจริงๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ใครสายชิลหน่อยบ่ายแก่ๆอากาศไม่ร้อนน่าไปนั่งชิลที่นี่มากกกก และตกเย็นก็ไปดูพระอาทิตย์ต่อที่แหลมพรหมเทพก็ยังได้ แต่แหลมพรหมเทพเราไปมาแล้ว จุดต่อไปก็จะพาไปอีกหนึ่งจุดชมวิว

 

จุดชมวิวกังหันลม

ถ้าเกิดใครกำลังมองหาจุดชมวิวในภูเก็ตที่สงบๆ คนน้อยๆ ไม่ต้องไปแย่งกันดูแย่งกันถ่าย อยากจะแนะนำที่นี่เลยครับ “จุดชมวิวกังหันลม” เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกอีกจุดที่สวยเช่นกัน แต่ส่วนตัวผมชอบแหลมพรหมเทพมากกว่า เพราะเราสามารถเดินออกไปจนถึงสุดแหลม และส่วนตัวชอบภาพตอนน้ำซัดกระทบหินด้วย 555 แต่ข้อเสียก็คือคนเยอะมาก ผมจึงคิดว่าอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ตามหาความเป็นส่วนตัว ที่นี่น่าจะตอบโจทย์ครับ แต่ความน่าเสียดายคือผมไม่ได้มาตอนพระอาทิตย์ตก 5555 เพราะต้องไปที่อื่นต่อ 5555 แต่แค่นี้ก็คุ้มแล้ว

ถ้าใครอยากเห็นภาพตอนพระอาทิตย์ตกดินสวยๆแนะนำกระทู้นี้เลย : https://pantip.com/topic/32961155

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

DSC_0363 DSC_0382

จริงๆจุดที่ผมคิดว่าสวยน่าจะเป็นตรงมุมที่เขากำลังถ่ายพรีเวดดิ้งกันอยู่ 5555 แต่เราลงไปไม่ได้เพราะเขาถ่ายอยู่ 555 เลยไม่ได้เห็นภาพจากมุมนั้นเลย เสียใจสัสๆ 555 ไว้จะมาใหม่ละกัน

DSC_0400 DSC_0394

อย่างที่บอกครับ ใครไม่ชอบคนเยอะชอบความสงบแนะนำที่นี่เลยครับ “จุดชมวิวกังหันลม”  ไปจุดต่อไปกันดีกว่า

 

เกาะเฮ

เป็นเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่ง ตั้งอยู่ทางใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต ห่างจากชายฝั่งภูเก็ตประมาณประมาณ 10 ก.ม. เป็นอีกหนึ่งเกาะยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ต และที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่แพง แถมยังใช้เวลาไม่นาน จริงๆจะไปสองเกาะเลยก็ได้นะ คือเกาะเฮและเกาะราชา แต่ครั้งนี้เราไปแค่เกาะเดียวคือ เกาะเฮ

เราไปเกาะเฮกันในวันสุดท้ายของทริป ถึงแม้ว่าหาดราไวย์จะเล่นน้ำไม่ได้ แต่เรานั่งเรือจากหาดราไวย์ไปที่เกาะเฮ ก็สามารถเล่นน้ำได้แล้ว 5555 ไอสัสต้องข้ามเกาะไปเล่นเลยสินะ 55555 จริงๆมันไม่ได้ไกลเลยนะ ถ้าไปด้วยสปีดโบ้ทใช้เวลา 10 – 15 นาที ก็ไปถึงแล้ว แต่ครั้งนี้เราไปกับเรือหางยาว ก็จะนานขึ้นมาอีกนิดประมาณ 30 นาที ที่เกาะเฮไม่ว่าจะดำน้ำหรือเล่นน้ำหรือกิจกรรมอื่นๆเช่น เล่นเจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท หรือพาราเซลลิ่งก็มีเช่นกัน ไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว ไปดูภาพเลยดีกว่า 5555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

จุดขึ้นเรือใกล้ที่พักมาก เดินมาได้เลยหรือจะนั่งรถกอล์ฟของที่พักมาก็ได้เช่นกัน สะดวกสุดๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถึงแล้ววววว “เกาะเฮ” แต่วันที่เรามาน้ำไม่ใสมาก เสียดายนิดนึง 555 แต่มันก็ใสในระดับหนึ่ง 555 ปลอบใจตัวเองแป่ป แต่ก็อย่างที่บอก เรามาเที่ยวช่วงโลว์ ข้อดีคือคนน้อย ไม่ต้องแย่งกันเที่ยว แต่ข้อเสียก็คือความสวยงามอาจจะไม่เต็มร้อยแบบช่วงไฮซีซั่น แต่ชั่งแม่งเหอะ 555 เทียวต่อดีกว่า

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

น้ำก็ใสในระดับหนึ่งนะ 555 อันนี้ไม่ได้ปลอบใจตัวเอง ดูภาพได้เลย 5555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ไม่ได้ถ่ายภาพใต้น้ำมาเลย แต่พูดกันตรงๆ มาช่วงนี้ปลาก็จะน้อยกว่าช่วงไฮซีซั่นพอสมควร แต่ก็ถือว่าคุ้มถ้าแลกกับความสงบที่เราได้รับมา และก็จบไปแล้วสำหรับสถานที่เที่ยวทั้ง 6 แห่ง จุดต่อไปก็จะเป็นร้านอาหารแนะนำของราไวย์อีก 1 ร้าน

 

ร้านศาลาลอยซีฟู้ด

ถ้าถามว่าอาหารทะเลที่ไหนถูกสุดในภูเก็ต ผมคิดว่าที่ราไวย์เป็นหนึ่งในคำตอบของผม และเมื่ออาหารทะเลถูก แน่นอนครับร้านอาหารทะเลก็ถูกกว่าที่อื่นในภูเก็ตเช่นกัน ในส่วนของมื้อเย็นเรามากินกันที่นี่ “ศาลาลอยซีฟู้ด” จริงๆไม่ได้มีแค่ร้านนี้นะที่ราไวย์มีร้านอาหารทะเลหลายร้านให้เลือก ซึ่งร้านจะตั้งเรียงกันบริเวณหน้าถนนตรงหาดราไวย์เลย มีเยอะมาก และที่ชอบอีกอย่างคือนั่งกินอาหารไปชมวิวทะเลไปรับลมทะเลไป มันก็ชิลดี ยิ่งคนไม่เยอะด้วยรู้สึกถึงความสงบที่ไม่คิดว่าจะหาได้ในภูเก็ตเลยทีเดียว 5555

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับมื้อนี้ก็จัดเต็มอาหารทะเลกันหน่อย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

กินไปดูวิวพร้อมรับลมทะเลไป โคตรชิล

DSC_0408

อาหารรสชาติโอเคทุกอย่างครับ อาหารทะเลสดมาก ไม่ต้องสืบเลยว่าทำไมสด เพราะที่นี่คือราไวย์ไงล่ะ 555555

สำหรับใครที่มีแพลนไปเที่ยวภูเก็ต แต่อยากให้เป็นทริปที่คนไม่เยอะไม่วุ่นวาย ต้องการความสงบ ผมบอกเลยครับว่าจุดหมายของคุณจะเป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจากที่นี่แหละครับ “ราไวย์”  สถานที่แห่งความสงบของภูเก็ต

จบไปแล้วนะครับสำหรับรีวิวภูเก็ตของเรา ติดตามรีวิวใหม่ๆได้ที่ เที่ยวก่อนตาย Buckets List TH